Chàng trai bại não và hành trình sáng tác nhạc bằng chân

Chàng trai bại não và hành trình sáng tác nhạc bằng chân

Thứ 7, 26/11/2016 | 15:44
0
Từ một chàng trai bại não, chân tay co quắp, luôn phải ngồi xe lăn, Hùng đã học đàn rồi tự mình sáng tác nhạc, Tất cả những điều kỳ diệu đó được cậu thực hiện bằng đôi chân.

Vũ Quốc Hùng (nghệ danh Thiên Ngôn), năm nay 24 tuổi. Hùng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Ngay từ khi mới lọt lòng mẹ, Hùng không may mắc bệnh bại não bẩm sinh. Tay chân Hùng co quắp, vận động kém. Mọi sinh hoạt cá nhân của cậu phải có người giúp sức. Thậm chí, khi lớn lên, việc phát âm chuẩn đối với cậu cũng là điều xa xỉ.

Thế rồi, bằng nghị lực của mình, Hùng đã trở thành một nhạc sỹ viết lên biết bao bản nhạc mê đắm lòng người. Cậu tự học đàn và sáng tác nhạc bằng chân.

Xem clip Tác giả 9X bại não chơi nhạc cực hay:

Nói về cơ duyên học đàn Hùng cho hay: “Năm đó em 9 tuổi, mẹ em có mời cô giáo dạy nhạc đến nhà chơi. Lần đầu khi nghe cô đàn, em đã cảm nhận được một điều gì đó rất tuyệt vời. Khi đó, khát khao được học đàn trong em bùng cháy. Em tự nhủ, mình sẽ theo môn nghệ thuật này và sẽ nỗ lực hết mình dù có khó khăn đến mấy”.

Hùng vốn thông minh, nhanh ý nên tiếp thu âm luật khá nhanh. Nhiều khi cô giáo chỉ nói một lần, Hùng đã ghi nhớ tất cả trong đầu. Sau 1 tháng, Hùng tiến bộ tới không ngờ. Hùng đã khiến mọi người phải mắt tròn, mắt dẹt khi chơi đàn thành thạo.

Từng nốt nhạc, từng khúc ca được Hùng đàn lên một cách mượt mà. Tới giờ, Hùng vẫn không thể quên những ngày tháng khổ luyện của mình. Mỗi khi rảnh rỗi, Hùng lại dành thời gian nghiên cứu nhạc và sáng tác những ca khúc cho riêng mình. Với Hùng, việc học đàn không chỉ là đam mê mà nó còn mang lại cho Hùng nguồn cảm hứng sống lớn lao.

Ngoài thời gian học đàn, chàng trai 9X còn dành một quỹ thời gian lớn để học máy tính. Cũng giống như việc học đàn, việc sử dụng máy tính của Hùng gặp không ít khó khăn.

Dân sinh - Chàng trai bại não và hành trình sáng tác nhạc bằng chân

Với Hùng việc học và sử dụng máy tính để sáng tác nhạc như là một cơ duyên (Ảnh: NVCC).

Hùng chia sẻ: “Từ nhỏ, gia đình đã hướng em học tập để trở thành một lập trình viên. Mẹ em cũng đầu tư rất nhiều để giúp em học viết phần mềm. Và rồi, trong quá trình học đàn giải khuây, học viết phần mềm trên máy tính, em đã tự viết nhạc cho riêng mình. Với em, việc học và sử dụng máy tính để sáng tác nhạc như là một cơ duyên”.

Chàng trai trẻ dù chưa được học qua trường lớp nào nhưng vẫn kiên trì mày mò, sáng tác nhạc theo cách của riêng mình. Chính niềm tin, động lực đã tạo nêm niềm cảm hứng lớn lao trong cậu. Những tác phẩm nhạc nối tiếp nhau ra đời thể hiện tâm trạng, suy nghĩ về cách nhìn cuộc đời qua lăng kính chủ quan của chàng trai đặc biệt này. 

Tính tới nay, Hùng đã cho ra rất nhiều bài hát của riêng mình. Các tác phẩm âm nhạc của Hùng đều mang sắc riêng, thể hiện niềm tin yêu cuộc sống mãnh liệt. Có những ca khúc nổi tiếng được các ca sĩ tên tuổi thể hiện như: Hạnh phúc của anh (Tăng Nhật Tuệ), Người đứng sau em (Hồng Dương M4U), Nụ cười hạnh phúc (Vũ Duy Khánh), Đừng bắt em phải quên, Em muốn quên (Miu Lê), Dù không là định mệnh (Minh Vương M4U)…

Hùng xúc động: “Có được thành công đó ngoài người thân còn có những người bạn họ đã luôn ở bên em. Họ không chỉ trò chuyện mà còn tới tận nhà dạy em học đàn, học máy tính. Khi những tác phẩm âm nhạc của em hoàn thành, chính họ đã giúp em có cơ hội làm việc với các ca sĩ nổi tiếng".

Dân sinh - Chàng trai bại não và hành trình sáng tác nhạc bằng chân (Hình 2).

Chúng ta sinh ra không phải là người thừa (Ảnh: NVCC).

Nói về tình yêu, chàng trai trẻ cũng không ngần ngại tiết lộ mối tình đẹp với cô nữ sinh trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây. Tuy nhiên, tới thời điểm này, họ đã chia tay bởi tình yêu gặp nhiều trắc trở và sự hồ nghi của những người xung quanh. Dù thế, với Hùng đó là một kỷ niệm đáng nhớ.

Hùng thẳng thắn: “Với mình, tình yêu là một điều kỳ diệu. Khi yêu, cả hai người phải thật sự tin tưởng, thấu hiểu nhau. Mình vẫn xem tình yêu là động lực để cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống. Nếu yêu một ai đó, bạn luôn muốn che chở, bảo vệ người mình yêu. Và mình cũng sẽ nỗ lực hết mình vì tình yêu đó”.

Dân sinh - Chàng trai bại não và hành trình sáng tác nhạc bằng chân (Hình 3).

Hùng chia sẻ "Mẹ là người có ảnh hưởng lớn nhất tới cuộc đời em" (Ảnh: NVCC).

Hùng vẫn thường nói với những người khiếm khuyết rằng “chúng mình sinh ra không phải là đồ thừa của xã hội nên phải tự tin sống và làm việc”. Hùng cũng nhận thấy mình là chàng trai may mắn, bởi cạnh em còn có mẹ, có những người bạn luôn ở bên mỗi khi em cần.

Suốt 24 năm trôi qua, mẹ của Hùng vẫn luôn canh cánh ước mơ chữa khỏi bệnh cho con. Từ ngày phát hiện con bị bệnh, bà đã ngược xuôi Bắc- Nam gặp gỡ các lương y, thậm chí ra nước ngoài để tìm thuốc chữa bệnh cho con. Tới nay, dù chưa được như mong muốn, nhưng ít ra bà cũng tìm được phương thuốc để giúp con mình có thể vận động nhẹ nhàng hơn.

Thanh Bình

Nghị lực phi thường của chàng họa sĩ 9X vẽ tranh bằng miệng

Thứ 7, 05/11/2016 | 06:26
Lê Minh Châu (sinh năm 1991) đã khiến bạn bè đồng trang lứa bày tỏ sự thán phục về nghị lực sống, vươn lên mạnh mẽ.

Nghị lực phi thường của anh 'phóng viên' tác nghiệp trên đôi nạng gỗ

Thứ 7, 28/05/2016 | 13:12
Do di chứng chất độc màu da cam (dioxin) quái ác để lại, khiến cơ thể anh bị co rút, biến dạng, thân hình còng queo. Thế nhưng bằng ý chí, nghị lực anh đã vượt qua số phận.

Nghị lực sống của cô gái bị người yêu bắn vào mặt

Chủ nhật, 01/09/2013 | 08:47
Không đồng ý nối lại tình xưa, kẻ cuồng yêu đã nhẫn tâm cầm súng bắn nát khuôn mặt người yêu. Và khoảnh khắc kinh hoàng đó đã khiến cuộc đời của Nguyễn Thị V.C. (SN 1994, trú tại khu Vĩnh Lập, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) rẽ sang một ngã khác...

Nghị lực phi thường của chàng họa sĩ 9X vẽ tranh bằng miệng

Thứ 7, 05/11/2016 | 06:26
Lê Minh Châu (sinh năm 1991) đã khiến bạn bè đồng trang lứa bày tỏ sự thán phục về nghị lực sống, vươn lên mạnh mẽ.

Nghị lực phi thường của anh 'phóng viên' tác nghiệp trên đôi nạng gỗ

Thứ 7, 28/05/2016 | 13:12
Do di chứng chất độc màu da cam (dioxin) quái ác để lại, khiến cơ thể anh bị co rút, biến dạng, thân hình còng queo. Thế nhưng bằng ý chí, nghị lực anh đã vượt qua số phận.

Nghị lực sống của cô gái bị người yêu bắn vào mặt

Chủ nhật, 01/09/2013 | 08:47
Không đồng ý nối lại tình xưa, kẻ cuồng yêu đã nhẫn tâm cầm súng bắn nát khuôn mặt người yêu. Và khoảnh khắc kinh hoàng đó đã khiến cuộc đời của Nguyễn Thị V.C. (SN 1994, trú tại khu Vĩnh Lập, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) rẽ sang một ngã khác...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

PCT Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn ảnh hưởng 35 nhà dân

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:48
Ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu dừng hoạt động mỏ đá nổ mìn gây hư hỏng tài sản của 35 nhà dân tại huyện Vĩnh Lộc

Trục vớt thi thể 2 học sinh bị đuối nước tại đập Khe Xai

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:39
Hai nam sinh lớp 6 được xác định đuối nước tại đập Khe Xai (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Hiện, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể một nạn nhân.

Bé gái 5 tuổi đang đi trên hè bị con chó 15kg tấn công vào mặt

Thứ 6, 29/03/2024 | 18:00
Trong một ngày con chó đã cắn trọng thương 3 người.

Bình Phước: 1.444 hộ gia đình ảnh hưởng bởi hạn hán

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:33
UBND tỉnh Bình Phước đề nghị Sở, ngành, các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Đồng Nai: Khuyến cáo người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:51
Đồng Nai vừa có văn bản khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.