'Không có phụ nữ đàn ông mãi chỉ là một đứa trẻ' gây xôn xao mạng

'Không có phụ nữ đàn ông mãi chỉ là một đứa trẻ' gây xôn xao mạng

Thứ 3, 04/07/2017 | 19:34
0
Từng khiến mẹ và chị gái phiền lòng vì tiêu tiền phung phí, mải chơi quên giờ về... Thế nhưng, từ khi có vợ chàng công tử Hải Phòng đã thay tính đổi nết.

Những ngày gần đây, câu chuyện về người em trai ruột của mình được chị Tuệ Nhi (Hải Phòng) chia sẻ trên trang cá nhân đã thu hút sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người.

Theo đó, nhân vật chính mà chị Tuệ Nhi kể đó là cậu em trai có tên Hoàng Mạnh Thịnh và em dâu Minh Thu (cả hai đều 29 tuổi, hiện đang làm việc tại Hải Phòng).

Dậy sóng mạng - 'Không có phụ nữ đàn ông mãi chỉ là một đứa trẻ' gây xôn xao mạng

 Bài chia sẻ của Tuệ Nhi thu hút nhiều người quan tâm.

Nguyên văn bài chia sẻ đang gây sốt mạng:

“Sau khi em trai tôi cưới vợ, trong bữa cơm tối mẹ đã nói với em dâu tôi thế này: "Mẹ chỉ là người đẻ ra chồng con, nuôi nó đến ngày hôm qua là hết trách nhiệm. Còn nó từ giờ cho đến lúc già trở thành người ra sao một phần do con định đoạt. Mẹ nuôi nó lớn nhưng đời mới dạy nó khôn và chính con mới là người giúp nó trưởng thành thực sự".

Quả thật mẹ tôi nói không sai chút nào. Mẹ sống với cậu em 25 năm, mỗi ngày đều cưng chiều bao bọc cho cậu ấy mưa không đến mặt nắng không đến đầu. Cơm canh có người nấu, quần áo có người giặt, tiền tiêu có người đưa. Nhưng cha mẹ sinh con, trời sinh tính, thói quen khó bỏ, chỉ được mấy hôm đứa nào lười vẫn lười, bệ rạc vẫn bệ rạc, ham vui vẫn cứ ham vui. Thế nên mẹ tôi chỉ dám mong em trai tôi là một người tử tế và yêu được một cô gái tử tế là đủ.

Sẽ không có gì thay đổi cho đến khi em trai tôi biết yêu, biết đến một người phụ nữ thứ hai ngoài mẹ mình. Mà tôi thấy người phụ nữ thứ hai ấy còn uy lực hơn cả mẹ tôi nữa. Mọi thứ cô ấy đều chỉ cần điều khiển từ xa qua một cú điện thoại, một vài tin nhắn là cậu em đã răm rắp làm theo.

Từ bao giờ cậu ấy biết đặt chuông đồng hồ báo thức trong khi mấy ngày trước mặt trời đứng bóng mới chịu bình minh. Sáng thì ngược đường đưa bạn gái đi ăn, trưa lại ngược nắng đón bạn gái tan ca. Quần áo không phải nhắc cũng tự động là lượt, sơ mi trắng giặt tay ngâm thơm phức. Hôm nào bạn gái hẹn đến nhà chơi là dọn dẹp từ ngoài ngõ lên đến sân thượng, tưng tửng còn mua cả hoa cắm trong phòng.

Yêu được một thời gian em trai tôi muốn cưới, mẹ tôi gật đầu mặc dù vẫn than thở rằng:

- Còng lưng nuôi được thằng con trai 25 năm, còn chưa đưa nổi cho mẹ đồng lương nào giờ lại phải bo thêm mấy chục triệu nữa cho nó lấy vợ. Mình nuôi nó giờ nó đi nuôi gái, đẻ con trai đúng là lỗ nặng. Nhưng thôi ít nhất con bé đó đã làm được một việc mà mẹ bất lực trong suốt 25 năm qua là thay đổi được mày.

Em dâu tôi kể lúc mới yêu đang đi chơi thì xe hết xăng. Em không mang ví, còn cậu em moi hết 6 cái túi được 15 nghìn đổ xăng. Vâng, đi xe SH vào đổ xăng hẳn 15 nghìn, nhân viên bán xăng còn tưởng nói đùa. Sau bữa đó, em tôi bắt đầu nhấc mông đi kiếm việc. Cứ thế từng ngày biết lăn xả chỗ nọ chỗ kia theo người yêu mở tiệm buôn bán. Từng là một anh chàng tiêu tiền không nghĩ, em trai tôi đã biết tính lỗ lãi từng đồng. Rồi phơi mặt cháy nắng ngoài quốc lộ, vượt rừng vượt núi tìm đường mưu sinh. Đúng là chỉ có thể vì yêu mà đàn ông mới biết... 'cai sữa' mẹ.

Em dâu có bầu, nghén lên nghén xuống. Mẹ thì đi vắng, em trai tôi trở thành người đàn ông nội trợ. Sau hai mươi mấy năm lần đầu tiên trong đời tôi thấy cậu ấy biết đi chợ mua rau về nấu canh. Và đó cũng là món canh thật đặc biệt, cà rốt, su hào, thịt lợn, tất cả bỏ vào nồi đun sôi (khi ăn thấy cảm xúc khó tả). Rồi không ai cản cũng biết từ chối anh em bia bọt, biết mua thuốc bổ cho bà nội, bà ngoại, biết nhang khói giỗ chạp tổ tông… biết làm những điều chưa bao giờ nghĩ đến.

Thiết nghĩ không chỉ riêng cậu ấy, mà những người đàn ông ngoài kia cũng vậy. Họ trưởng thành một phần lớn nhờ đi qua cuộc đời của những người phụ nữ. Nếu như mẹ là người bồng ẵm đưa nôi thì vợ chính là người khiến đàn ông lớn dần lên, bước chân vào đời và trải nghiệm cuộc sống thực sự. Đàn ông làm chồng mới biết bữa cơm gia đình quan trọng, làm cha mới thấu công lao khó nhọc của đấng sinh thành.

Họ như những con ve sầu, cần có mùa hè để thoát xác. Ve sầu không thể kêu giữa mùa đông, đàn ông cũng không thể sống trong một nửa thế giới.

Người phụ nữ chính là ánh mặt trời, là đời là nắng. Dù cái nắng ấy dịu dàng hay gay gắt, người vợ ấy tươi trẻ hay già nua. Vì nghĩa phu thê, vì tháng năm cùng nhau kiên định đi qua mưa gió, cùng trời cuối bể đàn ông đều phải biết yêu thương trân trọng vợ mình. Không có phụ nữ đàn ông mãi mãi chỉ là một đứa trẻ”.

Xem thêm:

Chiếc thùng xốp mẹ gửi cho con gái học ở Thủ Đô gây xúc động mạnh

Thanh Lam

Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.