Chàng trai gốc Việt chinh phục điện ảnh Mỹ

Chàng trai gốc Việt chinh phục điện ảnh Mỹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Chàng trai gốc Việt Vũ Văn Tích, một chuyên gia tài chính đã gây ấn tượng với nền điện ảnh Mỹ bằng tác phẩm phim ngắn đầu tay "Yes, yesterday".

Sinh ra và lớn lên ở ngoại ô Seattle, trong gia đình người Việt, từ nhỏ Vũ Tích Văn được giáo dục theo truyền thống Việt Nam. Văn mê xem TV và đọc các tác phẩm văn học từ lúc còn bé.

Với Vũ Tích Văn, điều quan trọng nhất là khi mình đã chọn làm điều gì, thì phải làm việc cật lực trong tinh thần kỷ luật để đạt được thành công.

Anh tốt nghiệp xuất sắc tại ĐH Claremont McKenna College, trường nhân văn ở California ngành học triết, chính trị và kinh tế.Sau đó anh chuyển đến New York làm việc cho công ty Training The Street, phụ trách về đầu tư cho hãng Merrill Lynch và các dịch vụ mua bán trị giá hàng tỷ USD cho các ngân hàng nổi tiếng thế giới.

Sự kiện - Chàng trai gốc Việt chinh phục điện ảnh MỹChàng đạo diễn trẻ gốc Việt Vũ Tích Văn

Ngoài ra, Văn còn được mời đi giảng dạy về tài chính tại những trường đại học hàng đầu ở Mỹ như Harvard, Johns Hopkins và nhiều nơi khác trên thế giới.

"Làm việc 100 giờ một tuần ở một ngân hàng đầu tư làm cho tôi tự hỏi thực chất cuộc sống là gì? Và tôi quyết định rằng vì tôi còn trẻ, tôi phải theo đuổi những gì mà tôi quan tâm đến", Văn chia sẻ.

Bộ phim đầu tay của anh mang tên “Yes, Yesterday”, là một phim ngắn kể về một người con trai gặp lại người bạn gái thủa xa xưa. Cùng với những ký ức về những giây phút bất thường là mối quan hệ nhất thời và ngắn ngủi của con người. Cảm xúc chính của bộ phim là cái cảm giác khi mình biết một điều sắp mất đi và cố gắng níu kéo nó.

Sự kiện - Chàng trai gốc Việt chinh phục điện ảnh Mỹ (Hình 2).Hình ảnh trong bộ phim “Yes, Yesterday”

Bộ phim được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao và được chọn trình chiếu tại Liên hoan phim Slamdance năm 2010 và Liên hoan Phim Mỹ gốc Á tại San Francisco. Tại Liên hoan phim New York, tác phẩm của Văn đã đoạt giải “Jury Prize”.

Yes, Yesterday

Đối với Văn, tinh thần gia đình và cộng đồng Việt Nam rất quan trọng đối với anh, nhất là khi sống ở New York, nơi có ít cộng đồng người Việt. Văn cũng hy vọng sẽ có dịp về Việt Nam làm phim.

Tần Lam