Chàng trai khiếm thính và hành trình trở thành giáo viên dạy nhạc

Chàng trai khiếm thính và hành trình trở thành giáo viên dạy nhạc

Thứ 5, 14/05/2015 | 16:34
0
Từ khi chào đời, John Thompson đã thiệt thòi hơn những đứa trẻ khác khi anh không thể nghe thấy âm thanh. Tuy nhiên, khiếm khuyết ấy không ngăn được tình yêu mà John dành cho âm nhạc.

Theo tin tức từ Daily Mail, lúc John mới chào đời, các dây thần kinh ở tai của anh đã bị tổn thương, khiến anh gặp khó khăn trong việc nghe các âm thanh, dù ở tần số cao.

Tuy vậy, dù không nghe thấy gì nhưng tình yêu mà John dành cho âm nhạc vẫn không thay đổi.

Xã hội - Chàng trai khiếm thính và hành trình trở thành giáo viên dạy nhạc

Ngay từ khi chào đơi, John đã mất đi khả năng nghe.

Khi lớn lên ở Northallerton, Yorkshire, Anh , John đã có cơ hội được tiếp xúc với Robert Den Memorial Fund, một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ những người khiếm thính . Họ đã hỏi John về điều mà anh yêu thích nhất.

Sau khi biết được ước muốn của John là chơi một loại nhạc cụ, tổ chức này đã chi trả học phí cho John tham gia lớp học guitar. Khi đó, John mới 11 tuổi.

Hiện giờ, John đã đạt được ước mơ của mình. Chàng trai 27 tuổi hiện đang là giáo viên dạy nhạc tại trường St Bonaventure ở Newham, Đông London, Anh. Anh có thể dạy học nhờ các thiết bị trợ thính và khả năng "đọc hiểu" khi nhìn miệng người nói.

Xã hội - Chàng trai khiếm thính và hành trình trở thành giáo viên dạy nhạc (Hình 2).

Hiện giờ, John đã trở thành giáo viên dạy nhạc. Anh mong muốn sẽ truyền cảm hứng cho học sinh của mình.

“Mất đi khả năng nghe cũng không thể ngăn cản tình yêu tôi dành cho âm nhạc. Đó không phải là rào cản”, tờ báo Anh dẫn lời John chia sẻ.

Anh hy vọng, những gì anh đã trải qua sẽ tiếp thêm động lực cho học sinh của mình.

“Tất cả mọi người nên được tiếp cận và thưởng thức âm nhạc. Học sinh của tôi có thể nhận thấy tôi là người quyết tâm và kiên trì như thế nào. Tôi hy vọng rằng, những gì tôi đã trải qua sẽ truyền cảm hứng và khích lệ bọn trẻ cố gắng học tập tốt”, anh tâm sự .

Thiên Bình

Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.