Chàng trai nghèo trả lại 80 triệu cho khách lạ

Chàng trai nghèo trả lại 80 triệu cho khách lạ

Thứ 4, 06/03/2013 | 15:26
0
“Chuyện người thanh niên đó tìm, trả lại tôi số tiền 80 triệu đồng bỏ quên đồng nghĩa với việc có 4-5 trái tim trẻ em nghèo được cứu sống” - ông Nguyễn Bá Hải (58 tuổi, Việt kiều Đức) chia sẻ.

Theo lời ông Hải, chiều ngày 3/3, sau khi mua vé xe chất lượng cao của hãng Thành Bưởi từ TP.HCM về Đà Lạt (Lâm Đồng), ông Hải đón taxi ra nhà chờ của đại lý bán vé xe khách Bình Thắng trên xa lộ Hà Nội (TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Tại đây ông Hải do vội lên xe nên để quên chiếc áo khoác.

Lúc này anh Lê Hoài Phú (25 tuổi, quê Quảng Ngãi), chủ đại lý phát hiện chiếc áo khách bỏ quên nên chạy theo đưa lại nhưng chiếc xe đã đi mất.

Xã hội - Chàng trai nghèo trả lại 80 triệu cho khách lạ
Anh Lê Hoài Phú không tham số tiền 80 
triệu đồng khách lạ bỏ quên

Thấy chiếc áo khá nặng, anh Phú đưa vào nhà và cùng mẹ là bà Nguyễn Thị Kim Liên mở ra kiểm tra. Cả 2 mẹ con run rẩy khi thấy bên trong 2 túi áo có dây kéo là 4 sấp tiền mệnh giá 200.000 đồng mới toanh, tổng cộng 80 triệu đồng.

Lúc này anh Phú và mẹ cùng nghĩ đến món nợ vay ngân hàng chính sách huyện Đức Phổ hàng chục triệu đồng cho anh vào Sài Gòn đi học đại học; số nợ vay mượn bạn bè để mở đại lý bán vé xe khách… Với số tiền 80 triệu đồng này, mẹ con anh sẽ giải quyết được mọi khoản nợ.

“Tuy nhiên tôi đã kịp suy nghĩ nếu mình trong hoàn cảnh của người mất tiền thì sẽ ra sao? Đồng tiền không phải của mình mà mình chiếm lấy thì có đạo đức không? Mình còn trẻ lại được ăn học thì việc kiếm tiền bằng sức lao động của chính mình mới xứng đáng. Và tôi với mẹ đã quyết định tìm cách trả lại tiền cho người bị mất”, anh Phú tâm sự.

Ngay sau đó anh Phú đã chủ động liên hệ với hãng xe Thành Bưởi để báo cáo vụ việc nhờ tìm lại người khách để quên tiền.

Ông Nguyễn Hồ Hữu Tùng, Trưởng phòng nhân sự công ty TNHH Thành Bưởi (hãng xe Thành Bưởi) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận vụ việc và xác định vị khách để quên tài sản là ông Nguyễn Bá Hải, công ty đã phân công ông Quan Văn Quận, trưởng ca bộ phận tiếp nhận khách đến đại lý bán vé xe khách của anh Phú để giải quyết vụ việc. Tại đây, sau khi làm đúng thủ tục và xác định chính xác người bị mất tài sản, anh Phú đã bàn giao đầy đủ tài sản cho nhân viên công ty giao trả lại cho ông Hải.

Xã hội - Chàng trai nghèo trả lại 80 triệu cho khách lạ (Hình 2).
Nhà chờ đại lý bán vé xe khách Bình Thắng của mẹ con anh Phú.

Chiều ngày 5/3, ông Hải bày tỏ sự xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của anh Phú.

Ông Hải cho biết ông đã nhiều lần về thăm quê hương và làm công tác từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo bị bệnh tim được phẫu thuật miễn phí. Mỗi chuyến trở về Việt Nam, ông đều được bạn bè căn dặn phải cẩn thận việc trộm cướp. Tuy nhiên theo ông Hải thì chưa lần nào về nước ông gặp nguy hiểm mà trái lại ông luôn đón nhận những tình cảm tốt đẹp của mọi người dành cho mình.

“Tôi không thể ngờ rằng số tiền tôi để quên và được anh Phú tìm cách trả lại cho tôi nhanh như thế. Tôi đã giúp đỡ mổ tim cho hàng trăm trẻ em nghèo trên mọi miền đất nước Việt Nam. Trong đợt về nước này tôi đang thực hiện mổ tim cho 15 trẻ em ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Với số tiền anh Phú nhặt được và trả lại cho tôi, xem như anh Phú đã cứu sống được 4 - 5 trái tim của trẻ nghèo”, ông Hải chia sẻ.

Được biết Phú vừa tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM, nhà nghèo lại đông anh em nên mẹ của anh đã vào Nam bán sữa đậu nành trước các khu công nghiệp để mưu sinh. Sau đó khi  Phú vay mượn tiền bạn bè để mở đại lý bán vé xe khách, mẹ và anh trai của Phú đã về phụ anh trong việc kinh doanh.

Mới đây anh đã xin được việc làm nhân viên phòng marketing tại Công ty TNHH đại lý Hàng Hải Ngôi Sao.

Theo Dân Trí

Học sinh 'tố' trường học xấu xí qua confession

Thứ 4, 27/02/2013 | 14:19
Trào lưu thú tội “confession” đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ Việt. Trong đó, teen đã có những lời "chân thật" về sự lạnh lùng của cô giáo, nạn cờ bạc hay "vấn nạn nhà vệ sinh".

Học sinh nghèo trả lại hơn 30 triệu đồng của rơi

Thứ 4, 20/02/2013 | 19:53
Đó là bạn Nguyễn Tuấn Nhân, lớp 7C, Trường THCS Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi.

Giới trẻ đi tìm nữ tính qua lớp học nấu ăn, thêu thùa

Thứ 2, 21/01/2013 | 10:07
Trào lưu đi học nấu ăn, tập thêu tranh chữ thập đang khiến các cô nàng tuổi teen dần lấy lại nữ tính của mình.