Chàng trai người Việt đạp xe một mình xuyên Đông Dương

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Anh Cường, nickname Lonely_Rebel đang thực hiện ước mơ lớn trong đời, một mình đạp xe xuyên Đông Dương theo hành trình Điện BiênLuông Pha BăngTam Giác VàngChiềng MaiBangkokPhnompênhSài GònĐồng Tháp....

Khi phóng viên Nguoiduatin.vn liên lạc, anh đang ở ở Luông Pha Băng và đã rời Việt Nam được 5 ngày.

Lịch trình chuyến đi:

Ngày 1: Điện Biên-Mường Mày (Muong Mai)
-Khoảng cách: 65km
-Thời tiết: khô ráo, nóng, nắng
-Từ Điện Biên-Tây Trang: từ 8h am-->4h pm; đường dốc khủng khiếp, chủ yếu toàn dắt bộ.
-Từ Tây Trang-Mường Mày: 5h-7h pm: chủ yếu xuống dốc, đường bụi mù mịt.
-Giá cả: qua cửa khẩu; 3.000kip; phòng trọ: 50.000kip; ăn: 20.000

Ngày 2: Mường Mày-Mường Khoa (10h am-8h30 pm)
-Khoảng cách: 40km;
-8h30 đi đò 1 đoạn thì tới thị trấn
Chi phí: đò: 10.000; ăn: 50.000; nhà trọ: 30.000;

Ngày 3 : Mường Khoa-Udomxay

Ngày 4: Do Luongphabang nằm ngược đường đi nên em bắt xe bus đến đó, ngày hôm nay lang thang đi bộ thăm các đền chùa, khu phố dành cho khách du lịch. Thành phố nằm dọc 2 bên bờ sông sạch đẹp tinh tươm, không khí Tết đang ngập tràn các phố phường ở đây, âm nhạc và nước ở khắp mọi nơi. Thật tuyệt!

Tôi sẽ thuê xe đạp chạy hết các ngõ ngách còn lại, đi thăm 1 thác nước cách đó 25km và chiều bắt xe trở lại Udomxay để ngày mai (T3) tiếp tục cuộc hành trình đi Tam Giác Vàng.

Mạng internet ở đây thì tệ như ở Việt Nam cách đây 10 năm ý, tôi chụp rất nhiều ảnh nhưng không thể up lên được.

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục cập nhật.

Lonely_Rebel

* Tác giả Lonely_Rebel là người đã chia sẻ bài viết rất xúc động Cháu không nhận đâu, để dành cho các em bé hơn nhận được rất nhiều quan tâm từ cộng đồng.