Chàng trai nhảy tầng 8 giảng đường đại học vì tình

Chàng trai nhảy tầng 8 giảng đường đại học vì tình

Thứ 6, 08/11/2013 | 12:29
0
Một buổi chiều hai năm trước, từ ban công nhà mình, cô nữ sinh cấp ba T.T.H.V vô tình bắt gặp ánh mắt của anh chàng hàng xóm. Tiếng sét ái tình lóe sáng, cô bé "cảm" luôn anh chàng có chiếc răng khểnh từ đó.

Một tình yêu chân thành đầy ắp yêu thương đã gắn chặt trái tim hai người bạn trẻ. Trớ trêu thay, gia đình cô bé lại kịch liệt phản đối, kẻ thứ ba cũng không mời mà đến. Đó chính là điểm khởi đầu cho tấn bi kịch kinh hoàng xảy ra ngày 1/11 vừa qua...

Đại náo giảng đường đại học

Khoảng 4h30 chiều ngày 1/1, chiếc xe máy chạy chầm chậm rồi đỗ xịch trước cổng trường đại học Duy Tân (TP. Đà Nẵng). Một người thanh niên trẻ tuổi mang chiếc quần Jean cùng chiếc áo ca rô kẻ sọc vội vã bước xuống, đưa chiếc mũ bảo hiểm cho người cầm lái rồi chạy vội vào trường. Dáng vẻ hấp tấp ấy khiến mấy người bảo vệ liên tưởng đến cảnh sinh viên "cúp tiết" bị thầy giáo điểm danh giữa chừng, nên phải vắt giò lên cổ chạy đua với thời gian may ra còn kịp. Vì thế, người bảo vệ cũng không mấy chú ý đến. Tuy nhiên, người thanh niên không đi vào bất cứ phòng học nào, cứ "lượn" đi lượn lại trước hành lang mỗi lớp học ghé mắt nhìn vào. Ánh mắt dáo dác như muốn tìm kiếm ai đó, rồi người thanh niên ấy đột nhiên mất tích một cách bí ẩn.

Xã hội - Chàng trai nhảy tầng 8 giảng đường đại học vì tình

Nam thanh niên "rơi" từ tầng 8 xuống sân Trường ĐH Duy Tân.

Bí ẩn số máy lạ và lời thách đố kích động

Tâm sự với chúng tôi, anh H.V.B. (người làm cùng cơ quan với D.) cho biết thêm: "D. là người khéo tay, chăm chỉ lại tốt tính nên trong cơ quan ai cũng mến. D. sống không bao giờ mất lòng ai nhưng cũng ít thân với ai, chỉ có tui thỉnh thoáng có rủ D. đi lai rai vài chén nên D. tâm sự là đang buồn chán chuyện tình cảm. Gia đình bên cô người yêu thấy D. nghèo nên cấm đoán không cho cưới. Rồi đợt này có một số máy lạ hay nhắn tin vào điện thoại của D. với những lời lẽ khó nghe, kiểu như thách đố D. cưới được cô bé kia, rồi tuyên bố sẽ cho D. cắm sừng, khuyên D. nên từ bỏ... Trong người đã buồn sẵn lại thêm mấy chuyện này nữa nên đợt này D. buồn ghê lắm. Sáng hôm qua, D. lên cơ quan đưa đơn xin phép nghỉ một ngày để giải quyết chuyện gia đình, thì đến chiều lại xảy ra sự việc đáng tiếc trên".

Một lúc sau, bỗng nhiên xuất hiện những tiếng cãi vã không biết từ đâu vang lên. Lúc đầu còn nhỏ, sau to dần vang vọng cả một góc cuối hành lang tầng 8 giảng đường. Hai thanh niên, một nam một nữ to tiếng qua lại với nhau, rồi xảy ra xô xát. Một bạn sinh viên trong trường đi ngang qua thấy thế liền báo cho bảo vệ tới can thiệp. Tuy nhiên, khi bảo vệ chưa kịp đến nơi thì sự việc đau lòng đã xảy ra. Người con gái ngồi ủ rũ, khóc lóc cạnh lan can, còn chàng trai đã trèo ra lan can tự bao giờ, đứng chênh vênh trên nóc toà nhà, ánh mắt thất thần, vô hồn.

Bác bảo vệ đang giữ xe dưới cổng vô tình ngước đầu lên trông thấy cảnh tượng kinh hoàng vội vàng huy động mấy anh em cùng làm lấy tấm bạt giăng ngang, mỗi người giữ thật chặt mỗi góc để hứng người thanh niên đang chuẩn bị từ trên cao nhảy xuống, đồng thời lên tiếng khuyên can chàng trai từ bỏ ý định dại dột.

Tuy nhiên, đoán biết được ý định của bác bảo vệ tốt bụng cũng như đã sẵn sàng cho một sự giải thoát nên người thanh niên cứ liên tục di chuyển qua lại trên nóc giảng đường. Rồi đột ngột, người thanh niên này nhảy xuống. Bạt không giăng tới địa điểm chàng trai chọn nhảy xuống, bác bảo vệ đã cố hết sức nhoài mình đón lấy chàng thanh niên. Nhưng độ cao quá lớn, lực va chạm mạnh khiến bác bảo vệ trệch cả khớp vai, vẫn bất lực nhìn chàng trai tội nghiệp tuột khỏi tay mình. Người thanh niên dại dột nằm sõng soài trên vũng máu, thoi thóp được vài chục giây rồi tắt thở. Người con gái chứng kiến cảnh tượng trên cũng lăn ra bất tỉnh. Cả trường đại học náo loạn kinh hoàng.

Phải mất gần 30 phút sau, nhờ sự giúp sức của lực lượng công an mới giải tán được đám đông đang tập trung trước cổng trường, để cơ quan chức năng đến làm việc. Danh tính người thanh niên xấu số cũng được hé lộ, đó là anh Trần Minh D. (26 tuổi, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP .Đà Nẵng).

Xã hội - Chàng trai nhảy tầng 8 giảng đường đại học vì tình (Hình 2).

Đám tang người thanh niên xấu số.

Gia đình cấm đoán hay bi kịch kẻ thứ ba?

Chuyển hồ sơ vụ án lên công an quận thụ lý

Sáng 3/11, công an P.Hải Châu 1, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng, cho biết đã chuyển vụ việc một nam thanh niên rơi từ tầng 8 trường ĐH Duy Tân (đường Quang Trung) tử vong tại chỗ, cho công an quận Hải Châu thụ lý. Danh tính nạn nhân được xác định là Trần Minh D. (SN 1988, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), hiện đang là nhân viên khu nghỉ dưỡng Silver Shores. Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại học Duy Tân đã cho toàn bộ sinh viên nghỉ học.

Vượt con đường hẻm lởm chởm đá sỏi, chúng tôi có mặt tại căn nhà nhỏ ở phường Thọ Quang nơi gia đình anh D. sinh sống. Đã một ngày trôi qua nhưng vẻ thất thần vẫn còn hiện hữu trên gương mặt người mẹ già. Dường như mẹ vẫn chưa tin đứa con trai bé bỏng đã vĩnh viễn rời xa. Nén chặt những tiếng nấc nghẹn ngào, bà trải lòng: "Tui lấy chồng từ khi còn rất trẻ, có với nhau năm mặt con nhưng cuộc sống khó khăn khiến ông ấy luôn phải đi làm ăn xa. Rồi các anh, chị của nó cũng lần lượt lập gia đình ra ở riêng nên nhà chỉ còn tui với nó.

Thằng D. nó là đứa có hiếu, lương tháng được hơn 3 triệu mà nó đem về đưa tui đến 2,5 triệu, chỉ giữ lại một ít đổ xăng. Tui biết nó ưng con bé V. nhà ở đầu hẻm, hai đứa nó cũng thương nhau lắm nhưng ngặt cái không được "môn đăng hộ đối" nên người ta ngăn cản. Cũng chẳng trách nhà họ được, họ giàu, mình nghèo đâu dám so đo tính toán gì...".

Ông Châu Minh V., (anh họ của D. - PV) kể thêm: "Tui mà biết hắn đi làm bậy rứa thì tui không chở đi rồi. Hôm qua thằng D. nó bình thường lắm, sáng ra thấy mấy người trong xóm ngồi ăn sáng ở đầu hẻm mời nó ăn cùng cho vui, nó còn cười tươi cám ơn rồi xin phép qua cơ quan cho kịp giờ. Đến trưa hôm qua, nó có vẻ buồn, trưa không ăn cơm mà ra quán của bà gì trong xóm uống hai lon bia. Rồi tầm 4h chiều nó nhờ tui chở qua bên kia cầu Thuận Phước.

Lúc đầu tui bận không giúp được. Nhưng nó năn nỉ một hồi, rồi còn nói: "Trong nhà có được mấy anh em, anh không giúp em thì ai giúp?". Thế là tui đành phải chở nó đi. Qua đến trước cổng trường Duy Tân thì nó đưa mũ bảo hiểm rồi bảo: "Về trước đi, chút em về sau". Tôi nghe vậy nên cũng nổ máy đi về. Đến khoảng hơn 5h tui thấy con bé người yêu nó đi về nhà phải có người dìu, mặt mày tái mét là tui linh tính có chuyện chẳng lành rồi. Không ngờ đến gần 6h thì công an báo tin qua đưa xác nó về... Sao nó lại dại dột thế chứ, mới có 25, 26 tuổi đầu".

Người hàng xóm đồng thời là bạn thân của D., anh Nguyễn T.,  cho biết: "Tui chưa thấy ai như thằng D., từ nhỏ đến lớn nó hiền như cục đất vậy. Trước đây, nó học cũng khá, tốt nghiệp trường cao đẳng Điện lực miền Trung cách đây mấy năm là nó xin vô làm việc bên khu resort Silver Shores luôn. Sống ở đây hơn hai chục năm có thấy nó to tiếng với ai bao giờ đâu, suốt ngày cặm cụi đi làm, tối về lo cho bà cụ. Thỉnh thoảng, cũng rủ nó đi làm vài ly nhưng nào có say sưa gì, chưa đến 9h nó đã xin phép về trước kẻo bà cụ lo".

Khi nhắc đến chuyện tình cảm của D., vẻ mặt anh T. đột nhiên chùng xuống, gặng hỏi một hồi anh T. mới tâm sự: "Anh thấy cái nhà ba tầng ở đầu hẻm không? Nhà của con bé người yêu thằng D. đó. Con bé sinh năm 1994, mới chuyển về đây sống được hơn ba năm. Hai đứa cũng thương nhau lắm, nhà con bé có cản thế nào hai đứa cũng một mực yêu nhau. Là chỗ bạn bè thân thiết tui biết chứ, thằng D. với con bé V. quyết tâm tổ chức đám cưới đến nỗi hai đứa tính có bầu với nhau để xin nhà bên đó cưới. Nhưng mà bên nhà đó cứng rắn quá. Không biết sao mà số hai đứa hắn khổ hết biết à?".  

Bạch Hưng

Mắc bệnh thời hiện đại, nhiều người tự tử bằng cách... rơi tự do

Thứ 6, 16/08/2013 | 13:53
Chỉ trong vài ngày qua, hàng loạt vụ tự tử nhảy lầu, nhảy cầu..., gây rúng động dư luận. Điều đáng nói, những nạn nhân chọn cách... rơi tự do để tìm đến cái chết này có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đã sớm mắc những chứng bệnh của xã hội hiện đại: Trầm cảm, tự kỷ...

Đầu 'tháng cô hồn', hàng loạt thanh niên tự tử ở Sài Gòn

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:12
Chỉ trong vòng hai ngày, hàng loạt vụ tự sát khiến ba thanh niên tử vong liên tiếp xảy ra trên địa bàn TP HCM đã gây xôn xao dư luận.

Nổ súng tự tử trong bệnh viện sau khi vợ sinh con

Thứ 4, 14/08/2013 | 11:01
Một ông ở Houston nổ súng tự tử trong bệnh viện vào chiều ngày Chủ nhật, chỉ ít giờ sau khi bà vợ sinh con. Các giới chức y tế quận Harris cho biết ông này tên là Michael Carl Nobles.

CSGT tự tử ngay sau khi cãi vã với vợ

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:01
Mặc dù rất yêu quý vợ con, nhưng một cảnh sát giao thông (CSGT) trong lúc cãi nhau với vợ đã quẫn trí nốc cạn chai thuốc trừ sâu để tự tử.

Người đàn ông nhảy cầu tự tử giữa chốn đông người

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:50
Khoảng 16h chiều nay 9/8 người dân khu vực chợ Đông Hà, ven sông Hiếu tỉnh Quảng Trị cho biết, một nam thanh niên đã nhảy cầu Đông Hà tự tử.

Mâu thuẫn với vợ, CSGT uống thuốc sâu tự tử

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:24
Một thượng sĩ công an trong lúc cãi nhau với vợ quẫn trí đã uống thuốc trừ sâu dẫn đến tử vong.

Chồng nhảy lầu tự tử, vợ túm quần kéo lại

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:03
Một cô gái chừng 30 tuổi đột nhiên cởi hết quần áo, lớn tiếng chửi bới trên đường. Hành động kì quái này thu hút ...

Mắc bệnh thời hiện đại, nhiều người tự tử bằng cách... rơi tự do

Thứ 6, 16/08/2013 | 13:53
Chỉ trong vài ngày qua, hàng loạt vụ tự tử nhảy lầu, nhảy cầu..., gây rúng động dư luận. Điều đáng nói, những nạn nhân chọn cách... rơi tự do để tìm đến cái chết này có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đã sớm mắc những chứng bệnh của xã hội hiện đại: Trầm cảm, tự kỷ...

Đầu 'tháng cô hồn', hàng loạt thanh niên tự tử ở Sài Gòn

Thứ 5, 15/08/2013 | 10:12
Chỉ trong vòng hai ngày, hàng loạt vụ tự sát khiến ba thanh niên tử vong liên tiếp xảy ra trên địa bàn TP HCM đã gây xôn xao dư luận.

Nổ súng tự tử trong bệnh viện sau khi vợ sinh con

Thứ 4, 14/08/2013 | 11:01
Một ông ở Houston nổ súng tự tử trong bệnh viện vào chiều ngày Chủ nhật, chỉ ít giờ sau khi bà vợ sinh con. Các giới chức y tế quận Harris cho biết ông này tên là Michael Carl Nobles.

CSGT tự tử ngay sau khi cãi vã với vợ

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:01
Mặc dù rất yêu quý vợ con, nhưng một cảnh sát giao thông (CSGT) trong lúc cãi nhau với vợ đã quẫn trí nốc cạn chai thuốc trừ sâu để tự tử.

Người đàn ông nhảy cầu tự tử giữa chốn đông người

Thứ 7, 10/08/2013 | 09:50
Khoảng 16h chiều nay 9/8 người dân khu vực chợ Đông Hà, ven sông Hiếu tỉnh Quảng Trị cho biết, một nam thanh niên đã nhảy cầu Đông Hà tự tử.

Mâu thuẫn với vợ, CSGT uống thuốc sâu tự tử

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:24
Một thượng sĩ công an trong lúc cãi nhau với vợ quẫn trí đã uống thuốc trừ sâu dẫn đến tử vong.

Chồng nhảy lầu tự tử, vợ túm quần kéo lại

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:03
Một cô gái chừng 30 tuổi đột nhiên cởi hết quần áo, lớn tiếng chửi bới trên đường. Hành động kì quái này thu hút ...