Chàng trai phố núi chinh phục khóa thực tập sinh quốc tế

Chàng trai phố núi chinh phục khóa thực tập sinh quốc tế

Thứ 6, 07/06/2013 | 14:31
0
Vượt qua hơn 200 hồ sơ dự tuyển sau 3 vòng thi, Trần Thiên Vũ là sinh viên tiêu biểu duy nhất đại diện cho trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) tham dự khóa thực tập sinh quốc tế GCDP do AIESEC tổ chức tại Malaysia trong tháng 6 sắp tới.

Xã hội - Chàng trai phố núi chinh phục khóa thực tập sinh quốc tế

Chào Thiên Vũ, được biết vào ngày 24/6 tới, bạn sẽ sang Malaysia tham dự khóa thực tập sinh quốc tế GCDP (Global Community Development Program), cảm xúc của bạn như thế nào?

Hi! Em rất vui và bất ngờ khi vượt qua nhiều đối thủ đến từ nhiều trường tại Tp. Đà Nẵng trong các đợt phỏng vấn của AIESEC và là đại diện duy nhất cho trường Đại học Duy Tân tham dự khóa thực tập sinh quốc tế lần này. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị cho em trong quá trình học tập và tự khẳng định bản thân. Sự nỗ lực hết mình để có kết quả vui mừng này là niềm vinh dự lớn không chỉ riêng em mà còn là niềm tự hào của cả một thế hệ sinh viên trường Đại học Duy Tân.

Cơ duyên nào đã đưa Vũ đến với khóa thực tập này vậy?

Từ một sinh hoạt tình nguyện, em được một người bạn cùng trường giới thiệu về đợt tuyển tình nguyện viên quốc tế của AIESEC. Sau khi đã tìm hiểu về tổ chức AIESEC, những điều kiện yêu cầu về thực tập sinh quốc tế, em cảm thấy khá thú vị và phù hợp với bản thân. Hơn nữa em cũng muốn được giao lưu, rèn luyện bản thân và học hỏi những điều thú vị từ môi trường bên ngoài nên em đã quyết định đăng ký.

Xã hội - Chàng trai phố núi chinh phục khóa thực tập sinh quốc tế (Hình 2).

Em có thể giới thiệu qua một chút với các bạn về khóa thực tập sinh quốc tế này được chứ?

Chương trình thực tập sinh quốc tế của AIESEC là chương trình tham gia vào các dự án cộng đồng nhằm mang đến cho các bạn thực tập sinh những kinh nghiệm học tập và làm việc thực tế nhằm mở mang kiến thức, phát triển bản thân và kĩ năng làm việc chuyên nghiệp. Chương trình phân ra làm 2 loại: Global Community Developing Program (GCDP – hay còn được gọi là thực tập không lương), Global Internship Program (GIP –hay còn gọi là thực tập có lương). Đối tượng mà chương trình hướng đến là sinh viên hoặc sinh viên đã tốt nghiệp dưới 2 năm (không quá 30 tuổi).

Xã hội - Chàng trai phố núi chinh phục khóa thực tập sinh quốc tế (Hình 3).

Thiên Vũ đã chuẩn bị gì cho khóa thực tập sắp tới?

Em sẽ tới Malaysia từ ngày 24/6 đến ngày 5/8. Ở Malaysia em được tham gia một dự án mang tên: “Dạy dỗ và chăm sóc trẻ em đường phố”. Em sẽ cố gắng trau dồi thêm Tiếng Anh vì theo em khả năng ngoại ngữ có được sẽ là một thuận lợi để em có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm học tập với trẻ em tại Malaysia. Sang Malaysia lần này không chỉ giúp em trau dồi thêm về kỹ năng giao tiếp, tích lũy kinh nghiệm mà còn có cơ hội giới thiệu cho những người bạn quốc tế biết đến ngôi trường mà em đang theo học cũng như những nét đẹp văn hoá của con người và đất nước Việt Nam.

Xã hội - Chàng trai phố núi chinh phục khóa thực tập sinh quốc tế (Hình 4).

Vũ có muốn nói điều gì với các bạn của mình trước khi lên đường sang Malaysia không?

Em luôn muốn nói với các bạn của mình rằng “Nếu có lòng đam mê thì mọi cơ hội sẽ tự tìm đến với mình”. Những tháng ngày học tập tại Đại học Duy Tân đã tạo nhiều cơ hội cho em và các bạn tham gia các hoạt động trong nước và quốc tế. Môi trường học tập khá năng động và hiện đại của Đại học Duy Tân đã giúp em từng bước hòa nhập và tự tin khẳng định bản thân mình. Ở đây em có sự dạy bảo tận tình của thầy cô và sự chia sẻ của các bạn trong lớp. Đó cũng là động lực cho em cố gắng nhiều hơn nữa.

Em có thể bật mí những dự định tương lai của mình chứ?

Trước mắt em sẽ tập trung vào việc học tại trường, cố gắng trau dồi thêm ngoại ngữ. Em mơ ước sau này mình sẽ là Trưởng phòng Nhân sự hoặc Trưởng phòng Marketing của một công ty nước ngoài.

Cảm ơn Thiên Vũ về buổi nói chuyện và chia sẻ đầy thú vị này. Chúc em luôn thành công trong mọi dự định của mình.

Lê Dung

Những vụ học trò đánh thầy, cô giáo gây phẫn nộ

Thứ 5, 06/06/2013 | 09:58
Học sinh cạo trọc đánh thầy, trò tát giáo viên chỉ vì nhắc nhở quy định nhà trường và mới đây là nam sinh đánh thầy giáo trọng thương trong nhà vệ sinh.

Phát 'sốt' với cặp song sinh xinh đẹp lại hát cực hay

Thứ 5, 06/06/2013 | 09:31
Chỉ với 1 cây đàn ghi ta mộc, cặp đôi song sinh xinh đẹp Hàn Quốc – Úc đã tạo nên một cơn sốt cover mang tên “Jayesslee”.

Nữ sinh bị cách ly tiệc cuối cấp vì ngực to

Thứ 5, 06/06/2013 | 09:32
Brittany Minder (Mỹ) đã thể hiện sự thất vọng và bức xúc sau khi bị cách ly khỏi bữa tiệc liên hoan của trường chỉ vì ngực của cô quá cỡ.