Chàng sinh viên 'tí hon' làm MV 'nhái' Ưng Hoàng Phúc

Chàng sinh viên 'tí hon' làm MV 'nhái' Ưng Hoàng Phúc

Thứ 6, 14/06/2013 | 23:10
0
"Có một lần, nhóm mình đi Vũng Tàu chơi, cả nhóm thấy vui quá nên nảy ra ý định quay lại đoạn clip nhái MV "Mỗi người một nơi" của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Khi về up lên Youtube thì được mọi người ủng hộ quá trời...", Trần Xuân Tiến chia sẻ

Từng trải qua một tuổi thơ sống trong sự mặc cảm, cô đơn khi mình cứ mãi phải ở trong cơ thể chỉ cao chưa đến 1,3m, Trần Xuân Tiến đã từng tuyệt vọng về tương lai. Nhưng rồi, chàng trai "tí hon" ấy đã dũng cảm chiến thắng số phận, trở thành sinh viên đại học và coi sự "lùn" như một "đặc sản" mà cuộc đời đã ban tặng.

Nhân vật - Chàng sinh viên 'tí hon' làm MV 'nhái' Ưng Hoàng Phúc

Xuân Tiến bên bạn bè của mình

Tuổi thơ dữ dội

Trần Xuân Tiến hiện đang là sinh viên năm thứ hai, ngành Thiết kế quảng cáo, phim ảnh, trường đại học Mỹ thuật FPT. Tuy nhiên, để có được những giờ phút học tập và vui chơi với bạn bè như thế, Xuân Tiến đã trải qua những ngày tháng buồn rơi nước mắt. Sinh ra tại TP.Đà Nẵng, năm lên ba tuổi, gia đình Xuân Tiến chuyển lên TP.Buôn Mê Thuột (tỉnh Đắk Lắk) sinh sống theo chương trình kinh tế mới. Cũng từ đó, cuộc sống của Xuân Tiến gắn liền với dải đất cao nguyên đầy kỷ niệm. Cũng ở nơi đó, Xuân Tiến đã sống những ngày tháng âm thầm và lặng lẽ, để đi qua những ngày tháng dữ dội của tuổi thơ.

Xuân Tiến bồi hồi nhớ lại khoảng trời tuổi thơ đặc biệt của mình: "Từ lúc cất tiếng khóc chào đời đến suốt những ngày học cấp hai là khoảng thời gian khó khăn nhất với mình. Lúc nào, mình cũng bị đám trẻ trong xóm trêu chọc là nuôi hoài mà không thấy lớn. Cho đến tuổi đi học, ngỡ đâu sẽ được quen nhiều bạn bè mới, rồi họ sẽ cảm thông và giúp đỡ mình, nhưng cứ hễ bước chân vào trường là mình trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Họ nhìn, rồi chỉ trỏ, xì xào, nói mình là thằng lùn này, thằng lùn nọ. Điều đó làm mình thấy sợ khi gặp người lạ và dường như không dám ra ngoài hay tiếp xúc với ai".

Không chỉ gặp những lời dèm pha từ người xung quanh, cuộc sống của Xuân Tiến cũng gặp không ít khó khăn khi sở hữu một ngoại hình tí hon. Xuân Tiến kể: "Khó khăn nhất trong cuộc sống là khi phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Lúc còn đi học, mình được bố mẹ sắm cho một chiếc xe đạp kiểu của trẻ con hay dùng. Lúc đó, mình thích lắm, liền đem ra để tập chạy xe. Thông thường, những người khác sẽ tập được trong vòng ba ngày hoặc nhiều lắm là một tháng, nhưng mình thì phải tập đến ba tháng mới chạy được. Mà khi đã chạy được thì cũng dập hết người, đầu gối, mắt cá thì trầy xước, máu me tùm lum do bị té nhiều lần".

Không chỉ vậy, Trần Xuân Tiến cũng gặp một số rắc rối về chuyện quần áo do ngoại hình tí hon của mình. Xuân Tiến tâm sự: "Mình sợ tết lắm, vì tới tết, mình ít khi nào mình sắm được quần áo mới. Mình thì lớn rồi mà cỡ mình thì chỉ có quần áo cho con nít mới mặc vừa thôi. Mà đồ của trẻ con không phải là đồ siêu nhân thì cũng là hiệp sĩ, rồi màu mè hoa lá tanh bành, do vậy rất khó để lựa chọn quần áo. Thỉnh thoảng, có đi đâu gặp quần áo mà vừa ý là mình rinh về liền". 

Có một điều rất đặc biệt là Xuân Tiến khá "lạc loài" so với những thành viên khác trong gia đình. Ở nhà Xuân Tiến, ai cũng có chiều cao lý tưởng. Bố cao đến 1m72, mẹ cũng cao không kém 1m68. Thậm chí, đứa em trai mới học lớp 11 đã cao đến 1m72, chỉ riêng Xuân Tiến vẫn chưa đến 1m30, dù đã 20 tuổi. Sống trong một gia đình có chiều cao "đạt chuẩn" như vậy thì quả thật vẻ tí hon của Xuân Tiến thật sự là một điều khó tin được.

Thấy chúng tôi ngạc nhiên, Xuân Tiến kể: "Mẹ mình bảo, lúc mới sinh, mình hoàn toàn khỏe mạnh, nặng đến 4,8 kg, vì quá lớn nên mình chui ra được chỉ có nửa cái đầu thì không thể ra thêm được nữa. Lúc đó, bác sĩ lo mình bị ngộp nên bắt buộc phải dùng máy hút ra. Sau này ,khi khám, bác sĩ  mình mới được cho biết trong quá trình hút đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển của tuyến yên. Vì vậy, tuy mình có thể phát triển trí tuệ bình thường nhưng về chiều cao thì không thể cải thiện".

Và cũng từ đó, Xuân Tiến phải chấp nhận sự ban tặng của tạo hóa dành cho mỗi người. Giữa sống vui vẻ và sống đau khổ phải chọn cách nào để đối diện với thực tại, đôi khi là một điều không dễ dàng.

Nhân vật - Chàng sinh viên 'tí hon' làm MV 'nhái' Ưng Hoàng Phúc (Hình 2).

Không mặc cảm về ngoại hình, Xuân Tiến đã tìm được ý nghĩa sống tốt

Cuộc phiêu lưu của chàng "tí hon"

Vì ngoại hình tí hon nên đã có lần Trần Xuân Tiến đánh mất niềm tin và suýt phải bỏ học vì không dám đối diện với bạn bè. Mọi chuyện chỉ thay đổi khi Xuân Tiến lên lớp 10 và gặp những người bạn tốt. Chính họ đã thức tỉnh được chàng hoàng tử bé. Xuân Tiến kể: "Các bạn thường hay khuyên tôi rằng: "Trời cho sao thì cứ để vậy, phải phấn đấu lên, chứ sao buông thả thế kia". Thế là, tôi bắt đầu bỏ ngoài tai những lời trêu đùa ác ý, rồi dần dần học cách khắc phục. Ai muốn nói gì thì mình sẽ quay lại cười với họ đầy thiện chí, để cho họ biết rằng, mình sẽ không bao giờ buồn hay từ bỏ bản thân vì những điều vu vơ ấy".

Xuân Tiến bảo cuộc đời của Tiến sợ nhất là chữ hại. Đó là "thương hại" và "ăn hại" cũng vì những từ đó mà Xuân Tiến luôn lấy đó là động lực để phấn đấu nhiều hơn. Và để sống cho thật ý nghĩa, Xuân Tiến đã có một quyết định lớn lao, đó là rời gia đình để một thân một mình đến TP.HCM học tập. Đối với nhiều người, đó là chuyện bình thường, nhưng với một chàng trai có ngoại hình đặc biệt như Xuân Tiến thì việc đi xa là sự kiện lớn lao.

Xuân Tiến bồi hồi nhớ lại: "Bố mẹ mình biết chuyện đã ngăn cản quyết liệt. Nhưng mình quyết định phải làm một chuyến để thử thách bản thân, nên mình đã tâm sự với ba mẹ rằng: "Hãy để cho con được thử một lần". Lúc đó, mình nghĩ thà thất bại còn hơn chưa thử đã bỏ cuộc. Thế là, mình một mình khăn gói xuống Sài Gòn học. Nhưng lúc ấy, mẹ mình rất lo lắng. Một ngày mẹ gọi điện thoại cho mình 6-7 lần để kiểm tra những chuyện như: Con đã ăn chưa, hôm nay con đã làm gì, có khó khăn gì thì báo với mẹ…".

Tuy nhiên, với tính tự lập cao, Xuân Tiến đã thử thách mình với cuộc sống và chứng minh một điều: Tiến có thể làm được. Không chỉ học tốt, Xuân Tiến còn dấn thân qua nghệ thuật và được sự ủng hộ nhiệt tình của giới trẻ. Kể về chuyến phiêu lưu của mình sang miền đất nghệ thuật, Trần Xuân Tiến chia sẻ: "Có một lần, nhóm mình đi Vũng Tàu chơi, cả nhóm thấy vui quá nên nảy ra ý định quay lại đoạn clip nhái MV "Mỗi người một nơi" của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Khi về up lên Youtube thì được mọi người ủng hộ quá trời, từ đó chúng mình có động lực để làm nhiều đoạn clip theo kiểu vui vui, để phục vụ các bạn trẻ".

Cũng từ những đoạn clip này, Xuân Tiến được biết nhiều hơn và tham gia vào nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Chuyến phiêu lưu này, Xuân Tiến được nhiều sự ủng hộ hơn của mọi người. Không chỉ vậy, Xuân Tiến còn chứng minh một điều, ngoại hình không phải là thứ quyết định tất cả. Trái tim yêu thương và lòng can đảm thực hiện ước mơ chính là những thứ vượt qua những thử thách của cuộc đời.

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Xuân Tiến tươi cười bảo: "Mình phải hoàn thành xong việc học và lấy được bằng tốt nghiệp. Còn các hoạt động bên lề như đóng kịch cho Damtv, hay đài truyền hình mình vẫn cố gắng để duy trì". Có lẽ, nếu không có lần dám từ bỏ những gì thân thuộc trong tổ ấm êm đềm, Xuân Tiến đã không khám phá được những điều rất thú vị trong cuộc sống như Tiến đã và đang tìm được.

 Luôn nỗ lực để người khác phải ngước nhìn

Dù có ngoại hình nhỏ bé nhưng Xuân Tiến không bao giờ cảm thấy mặc cảm khi bị người khác gọi là "thằng lùn". Ngược lại, lúc nào Xuân Tiến cũng vui vẻ, yêu đời và xem "cái sự lùn" đó như là "đặc sản" của mình. Với chiều cao đặc biệt của mình, Xuân Tiến đã biến cuộc đời mình thành một điều rất tuyệt vời. Thành tích đến giờ của Xuân Tiến là đã tham dự nhiều chương trình như: Tài Tiếu Tuyệt, Kính đa tròng và bộ phim truyền hình Mặt nạ. Nhiều anh chị bên đài truyền hình khi nhìn thấy Xuân Tiến đều bảo: "Em không đẹp, nhưng em rất độc". Đó chính là động lực để Tiến cố gắng phát triển hơn nữa sự nghiệp của mình.

Hợp phố

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Ưng Hoàng Phúc đứng trước nghi án đạo ý tưởng clip

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Single mới nhất với tựa đề "Chuyện đó đâu ai ngờ" mà Ưng Hoàng Phúc vừa ra mắt khán giả, tuy nhiên, khi Movies "Chuyện đó đâu ai ngờ" phiên bản US chỉ mới được ra mắt công chúng hơn nửa ngày, Út Phúc đã đứng trước nghi án đạo clip "Tættere På Himlen" của ca sỹ nhạc pop nổi tiếng Burhan G.

Ngắm nhan sắc vợ sắp cưới của đạo diễn Ngô Quang Hải

Thứ 6, 14/06/2013 | 11:30
Vợ sắp cưới của đạo diễn Ngô Quang Hải là Diệp Hồng Đào. Cô gái đến từ Cần Thơ, người từng thi Hoa hậu Việt Nam cùng với Hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Thanh Bùi và Hiền Thục 'khẩu chiến' trong tập 3 The Voice Kids

Thứ 6, 14/06/2013 | 08:49
Màn “khẩu chiến” đầy lôi cuốn của Huấn luyện viên Hiền Thục và Thanh Bùi sẽ là bất ngờ lớn trong tập 3 Giọng hát Việt nhí diễn ra vào tối thứ 7 tuần này.