Chánh án tòa huyện bị tố nhận tiền: UBKT huyện ủy lên tiếng

Chánh án tòa huyện bị tố nhận tiền: UBKT huyện ủy lên tiếng

Thứ 2, 09/01/2017 | 15:11
0
Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy Thanh Thủy (Phú Thọ) cho biết đã vào cuộc xác minh đơn thư tố cáo của công dân về việc Chánh án Thành nhận tiền. Do vụ việc phức tạp nên phải gia hạn thêm thời gian.

Liên quan đến câu chuyện Chánh án TAND huyện Thanh Thủy bị "tố" nhận 22 triệu đồng của hai đương sự, báo Người Đưa Tin đã có bài phản ánh "Bất ngờ Chánh án tòa huyện bị 'tố' nhận tiền của hai đương sự" và bài viết "Bị 'tố' nhận 22 triệu đồng, Chánh án tòa huyện nói gì?".

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy Thanh Thủy (Phú Thọ) cho biết, ông Tạ Văn Thành là Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) huyện Thanh Thủy, Bí thư chi bộ TAND huyện Thanh Thủy thuộc diện quản lý của Ban thường vụ huyện ủy Thanh Thủy.

Kết nối NĐT - Chánh án tòa huyện bị tố nhận tiền: UBKT huyện ủy lên tiếng

 UBNKT huyện ủy Thanh Thủy đã phải gia hạn thời gian vì vụ việc phức tạp.

Sau khi nhận được đơn thư khiếu nại tố cáo của anh Phạm Văn Hùng (trú tại xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy) và chị Nông Thị Miền (trú tại thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy), Bí thư huyện Thanh Thủy đã giao cho UBKT huyện ủy Thanh Thủy vào cuộc điều tra xác minh.

Theo đó, trong đơn tố cáo ông Thành đề ngày 2/8 gửi đến huyện ủy Thanh Thủy tố ông Thành có hành vi nhận tiền của anh Hùng và chị Miền để giải quyết vụ án ly hôn của hai anh chị này.

Sau khi nhận đơn, ngày 10/8, UBNK huyện ủy đã thành lập tổ công tác xác minh đơn thư nói trên.

Ngày 15/8, đoàn kiểm tra của UBKT huyện ủy đã có buổi làm việc với anh Hùng và chị Miền. Tại đây, đoàn đã làm việc với hai anh chị này xoay quanh nội dung đón thư tố cáo, có biên bản kèm theo.

Về phía người bị tố cáo, UBKT huyện ủy Thanh Thủy làm việc với BCH Chi bộ Đảng Tòa án nhân dân huyện Thanh Thủy. Tại buổi làm việc này, đoàn đã làm việc với 2 đồng chí Phó B thư chi bộ, tiếp nhận bản tường trình của ông Thành.

Nội dung bản tường trình của ông Thành thể hiện việc nhận tiền của hai đương sự để thẩm định tài sản phục vụ việc giải quyết vụ án ly hôn của anh Hùng và chị Miền.

Ông Tuấn cho biết thêm, UBKT huyện ủy phối hợp với các cơ quan khác như VKSND huyện, Công an huyện, Thanh tra huyện để xác minh điều tra vụ việc.

“Vụ việc liên quan đến cán bộ chủ chốt của huyện nên VKSND huyện Thanh Thủy đã báo cáo và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên VKSND tỉnh Phú Thọ xem xét và có kết luận về việc công dân tố cáo đúng hay sai. Khi nào có kết luận này, UBKT huyện ủy mới có căn cứ để ra kết luận”, ông Tuấn cho biết thêm.

Kết nối NĐT - Chánh án tòa huyện bị tố nhận tiền: UBKT huyện ủy lên tiếng (Hình 2).

 Đơn thư của công dân gửi báo và các cơ quan hữu quan.

Trước đó, ngày 18/10, UBNK huyện ủy Thanh Thủy tiếp tục nhận được một đơn “tố cáo tham nhũng” của anh Hùng và chị Miền. UBKT huyện ủy tiếp tục làm việc một lần nữa với anh Hùng và chị Miền. Tuy nhiên nội dung không có nhiều thay đổi so với lần gửi đơn trước.

Nói về thời gian công bố kết quả điều tra, ông Tuấn cho biết, thời hạn trả lời công dân là 90 ngày làm việc, có thể gia hạn nhưng không quá một tháng.

Một cán bộ UBKT huyện ủy cho biết, UBKT huyện ủy đã có công văn sang Đảng ủy cơ quan Công an huyện Thanh Thủy để yêu cầu cơ quan này vào cuộc xác minh điều tra. Đảng ủy Công an huyện Thanh Thủy bước đầu thông tin đã mời người tố cáo, người biết việc lên làm việc.

Thông tin từ anh Hùng và chị Miền cho biết, ngày 15/11, anh chị đã có buổi làm việc với một số cơ quan như Tòa án tỉnh Phú Thọ, VKSND tỉnh và công an tỉnh liên quan đến việc tố cáo ông Chánh án TAND huyện Thanh Thủy nhận tiền của mình.

(Còn nữa...)

Quang Sơn - Quang Linh

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau nắng nóng "đỉnh điểm", tuần tới miền Bắc chuyển mát do không khí lạnh tràn về?

Thứ 7, 20/04/2024 | 17:36
Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh, đến thứ 3 tuần sau miền Bắc có mưa, nhiệt độ giảm từ 5-6 độ C, trời chuyển mát kèm theo mưa nhỏ.

Đường lên Điện Biên

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:03
Có thể nói trong chiến dịch Điện Biên Phủ: “56 năm ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơn vắt – Máu trộn bùn non – Gan không núng - Chí không mòn…”

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 trên cả nước có gì đáng chú ý?

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:29
Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2023 kéo dài tới 5 ngày, vì thế thông tin về diễn biến thời tiết, khí tượng thủy văn được rất nhiều người quan tâm.