‘Cháo chửi’ Công Vinh và máu Cristiano

‘Cháo chửi’ Công Vinh và máu Cristiano

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:25
0
Công Vinh từng ăn no “cháo chửi” khi từng khoác áo Hà Nội T&T trở về sân Vinh chống lại SLNA. Máu Cristiano - trung vệ đội trưởng Hà Nội T&T - từng rơi vì cuộc chiến sinh tử với SLNA.

“Cháo chửi” quê choa

Ngày 26/10/2008, Công Vinh trở thành kẻ “đi theo tiếng gọi đồng tiền” trong mắt nhiều người xứ Nghệ khi đặt bút ký vào một bản hợp đồng có giá trị kỷ lục 8 tỷ với tân binh V-League T&T Hà Nội. Chữ ký ấy đã mở ra lịch sử một cuộc "đại chiến" về sau - "đại chiến" SLNA – Hà Nội T&T.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Bóng đá Quốc tế - ‘Cháo chửi’ Công Vinh và máu Cristiano

Công Vinh về đội bóng của bầu Hiển được nửa mùa, tới lượt một biểu tượng khác của bóng đá xứ Nghệ ra nhập đội bóng thủ đô với kỳ vọng phá bỏ lời nguyền “xếp cuối lượt đi, xuống hạng cuối mùa” sẽ vận vào T&T Hà Nội. Biểu tượng ấy là HLV Hữu Thắng. Và từ cuộc ra đi này, mở ra một cuộc khứ hồi.

Hữu Thắng trở về xứ Nghệ ngay sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “trục vớt” T&T Hà Nội (Kết thúc mùa bóng 2009, đội bóng bầu Hiển xếp thứ 4). Từ thành quả của Hữu Thắng, T&T Hà Nội đổi tên thành Hà Nội T&T có đà để vô địch V-League đúng một mùa bóng sau. Hữu Thắng hồi hương cũng thành kỳ vọng đưa SLNA trở lại ngôi vương V-League.

Hai mùa sau, kỳ vọng trở thành hiện thực. Nhưng trước khi đăng quang V-League, SLNA phải vượt qua thử thách cuối cùng bằng trận “chung kết” của mùa giải với chính Hà Nội T&T.

Một ngày trước trận “chung kết”, tâm điểm ở sân Vinh là Công Vinh – người khoác áo Hà Nội T&T cản bước thầy trò HLV Hữu Thắng. Với nhiệm vụ mang tiếng “phản đồ”, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo SLNA đã ăn một bữa “cháo chửi” no nê của người hâm mộ “quê choa”.

Kết thúc cuộc hạ bệ Hà Nội T&T, tới lượt “quê choa” và Hồng Tiến “tặng” nhau một bữa “cháo chửi” khác, để rồi về sau, hậu vệ của đội bóng bầu Hiển phải nói lời xin lỗi vì sợ "hết đường về quê".

Và máu Cristiano

Mùa bóng 2012, Công Vinh hay “cháo chửi” đều nằm ngoài "đại chiến" SLNA – Hà Nội T&T. Thay vào đó là “máu” ở cả nghĩa đen lẫn bóng.

Đầu tiên là máu của Huy Hoàng trên sân Vinh. Trung vệ của SLNA đã có một cú phi thân như tên cắm vào Samson rồi lãnh đòn hồi mã. Huy Hoàng sau đó cũng rời xứ Nghệ ra Hà Nội để… cấp cứu.

Lượt về ở Hàng Đẫy, người “quên choa” lịch thiệp không mang theo “cháo chửi” vào sân. Họ mang theo “rượu tung hô”, tặng những người xa xứ - ví như Dương Hồng Sơn. Hô nhiều đến mức, quân Hữu Thắng đá như lên đồng, còn Sơn “miền núi” phát cóng mà mắc sai lầm.

Trong cuộc thua 2-6 của Hà Nội T&T, không chỉ Hồng Sơn mất kiểm soát, thêm vào đó có chốt chặng Cristiano. Đội trưởng của đội bóng thủ đô đã mất quá nhiều máu và phải dùng tới túi nịt đầu dành cho những vận động viên bơi để bịt vết thương.

Cái túi nịt đầu ấy trở thành nhân chứng có giá trị nhất về độ máu lửa mà "đại chiến" này tạo ra sau chừng ấy năm.

Sau chừng ấy năm, Công Vinh trở lại là một phần của "đại chiến", nhưng là người bên kia chiến tuyến với Hà Nội T&T.

Chiều nay, anh là tâm điểm ở Hàng Đẫy. "Đại chiến" Hà Nội T&T – SLNA mùa này có thêm vị gì ngoài “cháo chửi”, “rượu tung hô” và máu?

Theo Vtc

Thủy Tiên yêu Công Vinh từ cái nhìn đầu tiên

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mới đây, cô cô ca sĩ của "Giấc mơ tuyết trắng" đã chia sẻ với báo giới về chuyện tình cảm có nhiều scandal với cầu thủ Công Vinh.

Công Vinh và Thủy Tiên bí mật làm lễ ăn hỏi?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Chiều qua 4/11, một đoạn clip quay cảnh một lễ ăn hỏi được cho là của ngôi sao sân cỏ Công Vinh và nữ ca sĩ Thủy Tiên tung lên mạng và lan tỏa với tốc độ chóng mặt.

Lộ ảnh Thủy Tiên lả lơi bên Công Vinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Cặp đôi "vàng" của showbiz Việt: Thủy Tiên Công Vinh đã có một buổi tối đi ăn cùng nhau ở Martini Bar, khách sạn Park Hyatt, TP.HCM. Họ có vẻ "ngà ngà say" và lả lơi bên nhau trông thật hạnh phúc.

Công Vinh xúc động rơi nước mắt sau khi ghi bàn

Thứ 4, 03/04/2013 | 10:16
Công Vinh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 4 bàn thắng, trong khi Quang Hải cũng đã “thông nòng”, và sau những bàn thắng đó là những giọt nước mắt đầy cảm xúc của 2 tuyển thủ QG này.

Công Vinh - Thủy Tiên sống lặng lẽ khi có con

Thứ 5, 28/03/2013 | 07:43
Sự trở lại của Thủy Tiên và Công Vinh sau một thời gian dài vắng bóng đã khiến rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, cặp đôi này gần như nói “không” trước sự săn đón của báo chí…

Công Vinh: 'Tôi thèm được thay tã cho con mỗi ngày'

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:12
Dù rất bận với công việc tập luyện cùng với SLNA nhưng Công Vinh vẫn giành cho phóng viên cuộc trò chuyện nhanh.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.