Hành trình phá đường dây ma tuý

Hành trình phá đường dây ma tuý "siêu khủng" xuyên châu lục: Đàn bà dễ có mấy tay

Thứ 2, 04/11/2013 | 16:45
0
Để lôi kéo các đối tượng tham gia vào đường dây ma túy của mình, Nguyễn Thị Thùy Trang đã không từ thủ đoạn nào. Hết ngọt nhạt rồi đến đe dọa, hoặc lừa đảo người khác tham gia vận chuyển. Thậm chí, "bà trùm" còn làm giả một loạt giấy tờ để làm "bảo bối" hòng qua mặt lực lượng chức năng.

“Nhân vật” đặc biệt trong đường dây ma tuý

Vì muốn nhân rộng đội ngũ "đệ tử" tham gia vào mạng lưới vận chuyển ma túy thuê của mình, Trang thường nhắm đến những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin, ít hiểu biết về pháp luật và có hoàn cảnh khó khăn để dễ bề dụ dỗ. Ví dụ như trường hợp của Nguyễn Thị Lành, thấy Lành làm công nhân nhà máy với mức lương thấp, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nên Trang rủ rê Lành đi vận chuyển "hàng mẫu" thuê để được trả công cao.

Lúc đầu, Trang có nói, Lành chỉ việc đi đúng theo lộ trình của Trang, ra nước ngoài nhận vài thứ "hàng mẫu" mang về Việt Nam để cho các công ty trong nước gia công, khi hoàn thành nhiệm vụ Lành sẽ được trả thù lao cao gấp mấy lần tiền lương một tháng đi làm công nhân, có chuyến là 5 triệu đồng, chuyến 10 triệu đồng, thậm chí cao hơn cũng có nếu Lành làm tốt.

Nghe Trang nói vậy, Lành nghĩ vừa được đi du lịch, lại kiếm được nhiều tiền nên đồng ý. Thế nhưng, sau này, khi biết bên trong mỗi món hàng đều được "người của Trang" cất giấu ma túy vào trong đó thì Lành cũng vẫn "tặc lưỡi" chấp nhận, chị ta nghĩ "đâm lao thì phải theo lao". Chính vì sự thiếu hiểu biết pháp luật này nên Lành đã phải trả giá đắt cho hành vi phạm pháp của mình.

Đối với trường hợp đối tượng Pornpirom Upapong, quốc tịch Thái Lan (đã được nhắc đến tên ở kỳ 1 của loạt bài) thì cũng được Trang "đánh" vào điểm yếu là anh ta vốn rất khó khăn về kinh tế và đang phải cần rất nhiều tiền để tiến hành nốt quá trình phẫu thuật chuyển giới. Tài liệu điều tra cho thấy, Pornpirom Upapong chính là người giao ma túy cho Phan Thị Liên trước khi Liên bị bắt. Cả Pornpirom Upapong và Liên đều thực hiện theo chỉ đạo của Trang.

Tại cơ quan công an, Pornpirom Upapong khai rằng, anh ta đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ. Tuy nhiên, đến thời điểm bị công an Việt Nam bắt, quá trình chuyển đổi giới tính đó vẫn chưa hoàn thiện, Pornpirom Upapong cần rất nhiều tiền nữa để tiến hành các ca phẫu thuật tiếp theo. Hàng tháng, Pornpirom Upapong đều phải tốn kém cả mấy chục nghìn bạc Thái (tương đương hàng chục triệu đồng) để bơm hoóc-môn nữ vào người và tiến hành các ca phẫu thuật chỉnh hình.

Chính vì thế, khi nghe Trang và đồng bọn rủ rê, Pornpirom Upapong đã chấp nhận vận chuyển thuê ma túy để lấy tiền tiếp tục phẫu thuật. Trước khi bị công an Việt Nam bắt, anh ta từng vận chuyển trót lọt vài chuyến "hàng" cho đường dây của Trang. Đây có thể xem là đối tượng đặc biệt nhất trong đường dây này.

Pháp luật - Hành trình phá đường dây ma tuý 'siêu khủng' xuyên châu lục: Đàn bà dễ có mấy tay

Các "mắt xích" bị chặt đứt trong đường dây ma túy siêu "khủng".

Ai rời tổ chức đều bị “xử”

Hoàn cảnh của Phan Thị Liên cũng cực kỳ éo le. Liên lấy chồng suốt gần 20 năm mà không có con, kinh tế khó khăn đã thế lại còn phải nuôi thêm một đứa em trai bị bệnh thần kinh, tốn kém biết bao nhiêu tiền thuốc thang chữa trị tại bệnh viện nhưng không ổn. Thế mà, cuộc sống lam lũ đâu có dừng lại ở đấy khi chồng chị ta bị tai nạn, phải ngồi xe lăn. Bao nhiêu cái khó cái khổ đều dồn hết lên đôi vai người phụ nữ chất phác này. Vì biết hoàn cảnh của Liên như thế, trong một lần ngồi uống cà phê ở quán, Trang đã gợi ý, rủ rê Liên vào con đường vận chuyển ma túy thuê.

Theo lời khai của Liên, chiều ngày 1/10/2012, lúc đó Liên đang ở nhà nghỉ Mỹ Hoa (Từ Liêm, Hà Nội) thì Trang điện thoại bảo Liên đến khách sạn Phương Nam (Sóc Sơn, Hà Nội) nhận ma túy, lúc đầu Liên sợ và từ chối, tuy nhiên Trang đã thuyết phục và có ý đe dọa nên Liên phải đồng ý. Sau chuyến nhận "hàng" này thì Liên bị bắt.

Các đối tượng khai nhận, khi "tay đã nhúng chàm" mà muốn rút ra không vận chuyển thuê ma túy nữa thì lập tức bị Trang và đồng bọn đe dọa xử lý theo "luật giang hồ". Chúng không ngần ngại thẳng tay trừng trị người vận chuyển thuê "hàng" nếu dám kháng cự lại chúng.

Quái chiêu của "bà trùm" còn thể hiện ở chỗ, khi cơ quan CSĐT bộ Công an thi hành lệnh bắt khẩn cấp và khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thùy Trang tại khách sạn Minh Hồng, phố Phan Huy Ích, TP.Hồ Chí Minh, đã phát hiện, thu giữ một số giấy tờ, trong đó có 13 chứng minh nhân dân, 1 giấy phép lái xe và 11 cuốn hộ chiếu mang tên nhiều người khác nhau. Quá trình điều tra cho thấy, có 7 giấy chứng minh nhân dân và 1 giấy phép lái xe mang tên nhiều người nhưng ảnh trong các giấy tờ đó lại là ảnh của Nguyễn Thị Thùy Trang.

Bà trùm đã “giăng bẫy” những  ai?

Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận, quá trình kinh doanh khách sạn tại số 469 đường Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh từ năm 2009 đến tháng 4/2012, Trang đã thu gom được số giấy tờ trên. Theo đó, có những khách đến nghỉ bỏ quên giấy chứng minh nhân dân, lại có khách đến nghỉ đặt giấy chứng minh nhân dân tại lễ tân, xong bỏ đi không trả tiền thuê phòng, không lấy lại giấy chứng minh nhân dân...

Nhân viên tạp vụ, dọn phòng khách sạn thu được nhiều giấy chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe đã nộp lại cho bà chủ Nguyễn Thị Thùy Trang. Đến tháng 5/2011, khi thấy có người ép, bọc nhựa lại các loại giấy tờ đi qua khách sạn, Trang đã đưa cho anh ta 4 chiếc chứng minh nhân dân cùng với một giấy phép lái xe mang tên nhiều người khác nhau, sau đó Trang đưa tiếp 5 ảnh màu cỡ 3x4 của mình cho anh ta để gắn ảnh vào số giấy tờ trên. Xong xuôi, Trang trả cho người ép bọc nhựa 50.000 đồng tiền công.

Bước đầu, cơ quan CSĐT đã xác định Trang sử dụng một số giấy tờ giả này để tham gia vào một đường dây lừa đảo xuyên quốc gia mà cầm đầu là một số đối tượng gốc Phi. Bọn chúng sử dụng công nghệ cao để "giăng bẫy" hàng trăm nạn nhân trên nhiều quốc gia, trong đó có nhiều nữ trí thức ở Việt Nam cũng "dính đòn". Cụ thể, sau khi sửa chữa, dán ảnh của Trang vào chứng minh nhân dân mang tên Trần Thị T., sinh năm 1956, ở quận 12, TP.Hồ Chí Minh, đến tháng 9/2011 Nguyễn Thị Thùy Trang đã sử dụng chứng minh nhân dân này đến Vietcombank, chi nhánh TP.Hồ Chí Minh, phòng giao dịch số 8 lập tài khoản cá nhân để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Còn số giấy tờ khác Trang vẫn giữ chưa sử dụng vào việc gì.

Đề nghị truy tố 2 tội danh dành cho "nữ quái" U50

Ngày 1/10/2013, trao đổi với PV, các cán bộ C47 cho biết, đơn vị này vừa kết luận điều tra vụ án, chuyển VKSNDTC đề nghị truy tố Nguyễn Thị Thùy Trang và đồng bọn về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Riêng đối với Trang, ngoài tội danh trên, đối tượng này còn bị đề nghị truy tố về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tình huống bất ngờ

Chia sẻ với PV, một trinh sát kể lại, khi bắt Pornpirom Upapong tại Hà Nội, các anh rất khó đoán giới tính của đối tượng này vì trông "nửa đàn ông, nửa đàn bà", da dẻ thì mịn màng nhưng râu ria vẫn mọc lung tung, khuôn mặt và bàn tay thì có phần nữ tính nhưng cơ thể thì lại có phần thô cứng... Khi được hỏi, Pornpirom Upapong mới thú nhận, anh ta là đàn ông đang chuyển giới sang đàn bà.

Quả thực, khi cán bộ C47 đưa Pornpirom Upapong về trại tạm giam, họ cũng khá lúng túng trong việc giam giữ đối tượng này vào khu nam hay nữ. Cuối cùng thì Pornpirom Upapong được giam ở khu nữ nhưng trong một phòng riêng. Sau đó, đối tượng đặc biệt này có tâm sự rằng, việc chuyển đổi giới tính vô cùng đau đớn và tốn kém tiền bạc thế nhưng anh ta vẫn cảm thấy hãnh diện và quyết tâm chuyển thành phụ nữ, thật không ngờ điều mong ước của mình chưa thành hiện thực thì đã phải vào nhà lao chỉ vì nghe lời dụ dỗ của Trang và đồng bọn.

Chí Công

Hành trình phá đường dây ma túy 'siêu khủng' xuyên châu lục (2)

Thứ 6, 01/11/2013 | 10:41
Suốt mấy chục năm trời, dưới con mắt của bạn bè và người thân, Nguyễn Thị Thùy Trang được nhắc đến là người đàn bà sắc sảo, nhạy bén trong kinh doanh.

Hành trình phá đường dây ma túy 'siêu khủng' xuyên châu lục (1)

Thứ 3, 22/10/2013 | 11:17
Một đường dây vận chuyển ma túy thuộc diện "siêu khủng" đã bị cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - bộ Công an) phối hợp với các đơn vị chức năng bóc gỡ.

Triệt phá đường dây ma tuý khủng xuyên quốc gia

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:05
Ngày 14/9, tin từ phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với các đơn vị ở nước bạn phá thành công chuyên án 199T, bắt giữ 4 đối tượng, đồng thời thu giữ 20 bánh heroin, 100 viên hồng phiến, 1 khẩu súng ngắn, 6 viên đạn, 1 ô tô mang BKS 37- 00426, 1 cân điện tử, 9.000 USD, hơn 40 triệu đồng tiền mặt và một số vật chứng liên quan đến vụ việc.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:53
Cầm đầu đường dây là các giang hồ “cộm cán” có nhiều tiền án với phương thức hoạt động tinh vi.

Đường dây ma túy cực lớn lôi kéo cả trẻ con đi buôn

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:27
Từng thụ án 8 năm tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy, nhưng “ngựa quen đường cũ”, "quý bà" lại tiếp tục tập hợp một đội quân tinh vi, ma mãnh, thậm chí lôi kéo cả con dâu vào làm tay chân cho mình để tiếp tay cho cái chết trắng.

Triệt phá đường dây ma túy “khủng” với những tình tiết ly kỳ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Vừa mới ra tù chưa lâu, "cáo già" Phàng A Lư lại tiếp tục dẫn dắt anh em họ hàng "bập" vào đường dây ma túy "khủng", với số lượng giao dịch lên đến hàng trăm bánh heroin, vận chuyển xuyên quốc gia, từ Lào trung chuyển về Việt Nam rồi tiêu thụ tại Trung Quốc.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.