Chật kín người làm thủ tục sang tên ngày đầu phạt chính chủ

Chật kín người làm thủ tục sang tên ngày đầu phạt chính chủ

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:59
0
Trong ngày đầu tiên tiến hành xử phạt xe không chính chủ, lượng người tìm đến các phòng đăng kí để làm thủ tục sang tên tăng đột biến.

Ngày 15/4, những phương tiện chưa tiến hành thủ tục chuyển quyền sở hữu theo quy định bắt đầu bị CSGT xử phạt. Theo ghi nhận của PV tại Hà Nội, trong ngày đầu thực hiện việc xử phạt, tại các điểm đăng ký xe của phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC67) và 29 quận huyện ở Thủ đô đều chật kín chủ phương tiện đến làm thủ tục.

Xã hội - Chật kín người làm thủ tục sang tên ngày đầu phạt chính chủ
Nhiều người chờ đợi để làm thủ tục sang tên đổi chủ cho phương tiện.

Có mặt tại phòng đăng ký, anh Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Do quyết định xử phạt xe chưa làm thủ tục chuyển quyền sở hữu khi mua bán đã có hiệu lực nên sáng nay tôi phải xin nghỉ làm tới đây tiến hành sang tên đổi chủ để đi lại cho yên tâm”.

Cùng tâm lý với anh Hùng, chị Lan (30 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây quy định chưa siết chặt, đi đường chỉ cần có giấy tờ đầy đủ là được nên tôi nghĩ cũng chẳng cần thiết. Tuy nhiên, việc xử phạt đã có hiệu lực vì thế tôi đi sang tên đổi chủ luôn cho được việc, đỡ phiền hà sau này mà lại được đi xe mang tên mình”.

Để phục vụ nhu cầu của người dân, phòng PC67 đã chủ động phải tăng cường cán bộ tiếp nhận xử lý hồ sơ, thực hiện đúng quy định thông tư mới ban hành, các chủ phương tiện sẽ phải nộp phạt theo quy định mới ban hành. Do lượng người đến làm thủ tục đông nên PC67 chưa thống kê được con số cụ thể.

Xã hội - Chật kín người làm thủ tục sang tên ngày đầu phạt chính chủ (Hình 2).
Số người đăng ký trong ngày đầu tăng đột biến.

Theo phòng PC67, trước thời điểm thông tư có hiệu lực, từ 1-14/4, số lượng xe ô tô đăng ký những ngày qua tăng đột biến, phòng đã tăng cường lực lượng lên gấp 2 lần để tiếp nhận hồ sơ, làm ngoài giờ hành chính nhằm thực hiện đăng ký cho phương tiện của người dân trong những ngày này.

Theo thống kê của Đội quản lý xe, từ 1/4 - 12/4, đã có gần 3.500 xe  ô tô đăng ký sang tên đổi chủ, con số này gấp nhiều lần so với các thống kê trước đó. Chiều 13/4, PC67 đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xử phạt xe chưa sang tên đổi chủ.

Tại hội nghị này, PC67 đã yêu cầu cán bộ thi hành nhiệm vụ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng quy trình công tác, điều lệnh, tư thế, tác phong, thái độ ứng xử giao tiếp; không được hách dịch, sách nhiễu, gây phiền hà khi tiếp nhận, giải quyết các thủ tục liên quan đến công tác đăng ký xe.

PC67 cũng quán triệt, lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, điều khiển giao thông chỉ xử lý những hành vi vi phạm giao thông và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, không được phép hỏi và kiểm tra, xử lý lỗi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định đối với người tham gia giao thông.

Theo Bưu điện Việt Nam

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Sang tên đổi chủ xe: Cò mồi 'trúng quả' đậm

Thứ 7, 13/04/2013 | 15:46
“Trọn gói” 6 triệu đồng/xe, cà số khung số máy 500.000 đồng/xe, lắp biển số 400.000 đồng/xe… Đó là những con số đã được giới “cò” mồi “định giá” ngay tại các điểm đăng ký phương tiện tại Hà Nội nhiều ngày nay.

Sang tên đổi chủ xe nhìn từ nước Anh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Vấn đề xe chính chủ trở thành đề tài nóng bỏng trong hơn một tuần qua. Người dân bức xúc có lẽ là vì trong khi chưa thực hiện tốt việc sang tên đổi chủ đã bắt người dân chịu phạt vì lỗi này.

Xử phạt xe không sang tên: Dân e ngại, người thực thi bối rối

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Từ ngày 10/11, công an Hà Nội sẽ tiến hành xử phạt đối với chủ phương tiện ô tô, xe máy mua bán trao đổi nhưng không tiến hành thủ tục sang tên đổi chủ. Ngay sau khi thông tin trên được phát đi, hàng triệu người dân đang sở hữu phương tiện nằm trong diện bị xử phạt như ngồi trên đống lửa.

Bộ Công an chưa bao giờ dùng từ 'xe chính chủ'

Thứ 2, 25/03/2013 | 09:40
Đó là khẳng định của trung tướng Phạm Quý Ngọ - thứ trưởng Bộ Công an tại hội nghị sơ kết về tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội Tết Quý Tỵ tổ chức ở TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hôm 22/3.