Chất thải Formosa đưa ra Thanh Hóa: Tiền trảm, hậu tấu

Chất thải Formosa đưa ra Thanh Hóa: Tiền trảm, hậu tấu

Thứ 6, 09/09/2016 | 19:59
0
Theo tìm hiểu của báo Người Đưa Tin, Công ty CP Môi trường Nghi Sơn, đã ký hợp đồng và sẽ trực tiếp xử lý một lượng lớn chất thải nguy hại thu gom từ Formosa.

Mới đây, đại diện Formosa đã gửi văn bản đề nghị Công ty cổ phần Môi trường Nghi Sơn (Công ty Nghi Sơn - PV) trực tiếp xử lý gần 400 tấn bùn thải nhiễm độc.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về thông tin trên, ông Đặng Bá Lục, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Tĩnh cho biết: “Sau khi gửi văn bản đề nghị kiểm tra khả năng xử lý chất thải công nghiệp của Công ty Nghi Sơn ra Bộ TN-MT, chúng tôi chưa nhận được văn bản phản hồi về vấn đề này”.

Mặc dù chưa nhận được trả lời của Bộ TN-MT nhưng Công ty Formosa Công ty cổ phần Môi trường Nghi Sơn đã âm thầm thực hiện hợp đồng xử lý. PV đã trực tiếp thị sát nơi xử lý chất thải của Công ty Môi trường Nghi Sơn ở xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Xã hội - Chất thải Formosa đưa ra Thanh Hóa: Tiền trảm, hậu tấu

Công ty Môi trường Nghi Sơn nhìn từ bên ngoài vào.

Sau nhiều lần liên lạc, phía Công ty Nghi Sơn yêu cầu phải có công văn giới thiệu từ tòa soạn mới được làm việc. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành các thủ tục yêu cầu, phía công ty tìm cách từ chối hợp tác với lý do... bận.

Được biết, Công ty cổ phần Môi trường Nghi Sơn thuộc sự quản lý của khu Kinh tế Nghi Sơn, tọa lạc tại xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), được bao bọc bởi đồi núi cao. Theo quan sát của chúng tôi, công ty này nằm trong một không gian lớn, cao hơn một số thôn thuộc xã Trường Lâm, nhưng lại chưa được xây dựng tường rào xung quanh, chỉ được che chắn bởi một lớp thép mỏng. Nếu thời tiết thay đổi như mưa to, nắng nóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của người dân trong khu vực.

Xã hội - Chất thải Formosa đưa ra Thanh Hóa: Tiền trảm, hậu tấu (Hình 2).

Công ty cổ phần Môi trường Nghi Sơn tại Thanh Hóa chưa xây dựng tường bao xung quanh.

“Công ty cổ phần Môi trường Nghi Sơn xây dựng tại thôn Minh Châu, xã Trường Lâm từ mấy năm nay, nhưng mới đi vào hoạt động. Từ khi nhà máy về ngườ

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.