Chất vấn Phó Thủ tướng: Quan điểm của Chính phủ về bỏ biên chế GV

Chất vấn Phó Thủ tướng: Quan điểm của Chính phủ về bỏ biên chế GV

Thứ 5, 15/06/2017 | 15:24
0
Trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Phó Thủ tướng Chính phủ đã thông tin về quan điểm của Chính phủ trước việc thí điểm bỏ biên chế giáo viên.

Chiều nay (15/6), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Xã hội - Chất vấn Phó Thủ tướng: Quan điểm của Chính phủ về bỏ biên chế GV

 ĐBQH Nguyễn Thị Kim Bé chất vấn Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ về bỏ biên chế giáo viên.

Là người đầu tiên chất vấn Phó Thủ tướng, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Bé (Kiên Giang) đã hỏi quan điểm của Chính phủ về việc thí điểm bỏ biên chế giáo viên mà Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo đã nêu ra.

“Về vấn đề chuyển biên chế giáo viên sang hợp đồng, mặc dù đã được Bộ trưởng bộ GD&ĐT giải trình nhưng cử tri ngành giáo dục vẫn rất hoang mang, có điện tôi rất nhiều và muốn tôi hỏi Phó Thủ tướng. Tôi muốn biết quan điểm của Chính phủ về vấn đề này như thế nào?”, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Bé nói.

Trả lời vấn đề này, Phó Thủ tướng cho biết: "Vấn đề đề xuất nghiên cứu bỏ biên chế giáo viên thành hợp đồng, cơ quan đề xuất nhằm đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế tự chủ, tạo điều kiện cho đơn vị sự nghiệp công lập làm tốt nhiệm vụ được giao”.

"Ở đây, vấn đề liên quan đến chủ trương nhưng cũng đồng thời liên quan đến pháp luật và chính sách. Pháp luật ở đây là luật Công chức viên chức. Còn chính sách là đối với viên chức lao động, đặc biệt là lao động vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn.

Ý chung là chúng ta muốn làm thế nào để công chức trở thành người chuyên nghiệp trong bộ máy công quyền", Phó Thủ tướng Thường trực thông tin.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khẳng định: "Viên chức cũng thực hiện chế độ hợp đồng. Cho nên, đây là vấn đề cần có sự nghiên cứu kỹ. Còn đề xuất là của bộ GD&ĐT cũng mới là ý kiến đề xuất, chưa phải quyết định.

Chính phủ đã giao cho bộ Nội vụ và bộ Tài chính xây dựng đề án đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập để trình Hội nghị Trung ương VI vào tháng 10/2017.

Hội nghị Trung ương VI sẽ xem xét về việc xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu quả, trong đó có nghiên cứu sắp xếp lại đội ngũ cán bộ công chức viên chức theo Tờ trình của Chính phủ”.

Dương Thu (ghi)

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.