Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát gây sốt Sing My Song nói gì?

Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát gây sốt Sing My Song nói gì?

Thứ 4, 21/12/2016 | 09:25
0
Cao Bá Hưng 18 tuổi là nhà sản xuất âm nhạc đang gây sốt trong chương trình Sing My Song – Bài hát hay nhất 2016 với ca khúc “Tương Tư”.

Tối 18/12, tập 5 của chương trình Sing My Song- Bài hát hay nhất 2016 đã được phát sóng trên VTV3, bên cạnh rất nhiều các sáng tác hay thì phần trình bày ca khúc “Tương Tư” của chàng trai 18 tuổi Cao Bá Hưng khiến cả 4 vị huấn luyện viên đều ấn nút chọn. Ca khúc mang đậm âm hưởng dân gian đương đại này đã nhanh chóng gây sốt mạng xã hội.

Mạng ảo - Đời thực - Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát gây sốt Sing My Song nói gì?

 Cao Bá Hưng gây sốt trong chương trình Sing My Song.

Ngay sau đó, PV báo Người Đưa Tin, đã liên hệ với chàng trai 18 tuổi nghe cậu bật mí cơ duyên đến với âm nhạc.

Giới thiệu về bản thân, chàng trai 18 tuổi cho biết: “Bá Hưng hiện đang là học sinh lớp 11, trường THPT Marie Curie, TP.Hồ Chí Minh, đồng thời là một nhà sản xuất âm nhạc. Hưng cũng từng lọt vào chung kết Vietnam's Got Talent 2015 với tư cách là thành viên của nhóm “4 Chị em””.

Sinh ra trong một gia đình có ba là một nghệ sĩ guitar, bên cạnh đó ông còn chơi nhiều loại nhạc cụ dân tộc khác nhau như: Tứ, Kìm, Bầu. Bác gái và bác trai của chàng trai này cũng là những nhạc sĩ, nghệ sĩ theo dòng nhạc dân tộc nên từ thuở nhỏ, Hưng luôn được sống trong chiếc nôi của âm nhạc dân tộc, thể loại âm nhạc này đã trở thành tình yêu của Hưng từ lúc nào không hay.

Mạng ảo - Đời thực - Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát gây sốt Sing My Song nói gì? (Hình 2).

 Cao Bá Hưng sinh ra trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại hiện nay, Bá Hưng chia sẻ cậu cũng rất trăn trở đối với dòng nhạc mà mình đang theo đuổi: “Với sự phát triển của âm nhạc hiện đại, một chàng trai trẻ như Hưng cũng khó tránh khỏi sự ảnh hưởng từ các dòng nhạc trẻ đầy sôi động và nhiệt huyết phục vụ thị hiếu của số đông người nghe”.

Được biết, cơ duyên đưa Bá Hưng được tiếp cận sâu hơn với nền âm nhạc dân tộc đó chính là hồi 9 tuổi, chàng trai có tham gia cuộc thi piano do Sở Văn Hóa TP.HCM tổ chức. Bá Hưng đã xuất sắc lọt top 1 trong 6 người xuất sắc nhất, nhận học bổng du học tại Trung Quốc.

Mạng ảo - Đời thực - Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát gây sốt Sing My Song nói gì? (Hình 3).

 Bá Hưng có 6 năm du học tại Trung Quốc.

“Mình thấy may mắn khi có bố mẹ rất tâm lý, yêu thương chăm sóc cho mình từng li từng tí một. Bố mẹ ai cũng muốn con mình đạt thành tích tốt trong học tập nhưng bố mẹ mình thì lại chỉ nói rằng mình muốn làm gì cũng được nhưng phải biết lượng sức mình”, Bá Hưng nói.

Sau khi chương trình Sing My Song phát sóng, được khán giả yêu mến, chàng trai 18 tuổi chia sẻ cậu rất hạnh phúc, cuộc sống của cậu cũng có một vài thay đổi nhỏ.

“Tuy nhiên, Hưng sẽ không lấy đó làm mãn nguyện mà còn phải cố gắng hơn trong những sáng tác tiếp theo, để không phụ lòng mong chờ của những người yêu mến mình”, Cao Bá Hưng chia sẻ.

Mạng ảo - Đời thực - Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát gây sốt Sing My Song nói gì? (Hình 4).

Bên cạnh đó, Hưng tiết lộ mình là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát, điều này khiến bất cứ người xem truyền hình nào cũng đều cảm thấy bất ngờ. Hưng chia sẻ thêm chất thơ văn trong cậu có lẽ là do thừa hưởng gen từ các cụ để lại.

“Mình sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thoát ra khỏi cái bóng của cụ Cao Bá Quát, mình muốn mọi người biết đến Cao Bá Hưng thông qua khả năng, chứ không phải biết đến Hưng là bởi xuất thân của Hưng từ đâu”, chàng trai 18 tuổi cho biết thêm.

Mạng ảo - Đời thực - Cháu nội 7 đời của Cao Bá Quát gây sốt Sing My Song nói gì? (Hình 5).

 Bá Hưng đang nỗ lực thực hiện niềm đam mê của mình.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Bá Hưng bật mí cậu đang tranh thủ nghỉ ngơi, thư giãn để chuẩn bị tâm lý cho những thử thách ở các vòng thi tiếp theo.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...