Kỳ án hiếp dâm nổi tiếng của cháu trai Kennedy

Kỳ án hiếp dâm nổi tiếng của cháu trai Kennedy

Thứ 7, 30/11/2013 | 16:17
0
Trong lịch sử gia tộc danh thế Kennedy, William Kennedy Smith dường như là một cái tên chưa bao giờ thôi làm nóng dư luận bởi những scandal tình ái.

Buổi tối thác loạn

Gần 11h đêm ngày 30/3/1991, Thượng nghị sĩ Ted Kennedy, con trai Patrick, 23 tuổi, và cháu trai là William Kennedy Smith, 30 tuổi, rời khỏi biệt thự nghỉ dưỡng kề biển Florida của gia đình để ra quán Ann'z uống rượu. Dù lúc đó đêm đã muộn nhưng thành phố vẫn còn nhộn nhịp, Kennedy vẫn muốn chơi tiếp. Vậy là cả ba người đi đến hộp đêm Au Bar, nơi tụ tập của giới nổi tiếng. 

Theo tác giả Michelle Green trong báo cáo ngày 22/4/1991 trên tờ People Weekly, thì tại quán bar, trong khi Patrick vui đùa với nữ tiếp viên Michelle Cassone. William lại trò chuyện với người phụ nữ có tên là Patricia Bowman, 29 tuổi cùng cô bạn, Anne Weatherly Mercer. Và tối hôm ấy, khi các quán bar đóng cửa, từng cặp đôi này lại kéo nhau trở lại căn hộ nghỉ dưỡng của gia đình Kennedy để vui đùa tiếp.

Michelle và Patrick vừa uống rượu vừa trò chuyện trong phòng khách. Khi cả hai đang vui đùa thì Ted Kennedy bước vào phòng với duy nhất một chiếc áo trên người. Điều này khiến Michelle Cassone bối rối, tuy vậy sau đó cặp đôi này vẫn tiếp tục những câu chuyện về giải trí, về tầm quan trọng của gia đình.

Tiêu điểm - Kỳ án hiếp dâm nổi tiếng của cháu trai Kennedy

William Kennedy Smith tại phiên tòa xét xử tội hiếp dâm.

Còn ở một góc khác trong căn hộ nghỉ dưỡng của gia đình Kennedy, Patricia Bowman và William Kennedy Smith cùng nhau tản bộ dọc bờ biển. Chuyện động trời đã xảy ra từ đây. Theo tường trình của Patricia trên tờ People weekly, tháng 12/ 1991: “Khi William đột nhiên cởi quần áo và nhảy xuống biển, tôi ngại ngùng nên quay lại nhà. Nhưng tôi vừa quay gót thì William lao đến chỗ tôi, vật tôi xuống cát và mặc cho tôi kêu khóc, y hãm hiếp tôi”.

Thoát khỏi tay William, Patricia gọi điện cho cô bạn Anne Mercer, để đón cô về nhà. Ngay sau đó, cô được đưa đến đồn cảnh sát Palm Beach để tố cáo vụ việc bị hãm hiếp và tiến hành các thử nghiệm pháp y cũng như điều trị vết thương. Bàn luận về kết quả của các giám định này, một quan chức cảnh sát khẳng định rằng "99 % Patricia là nạn nhân của vụ hiếp dâm”.

Michelle Cassone, Patrick và Ted Kennedy, những người có mặt ở toà nhà hôm ấy đã không hề biết có vụ án vừa xảy ra tối đó. Ngày thứ Hai sau đó, tin tức về vụ hiếp dâm lan đi nhanh chóng và trở thành một trong những vụ  hiếp dâm được nhiều người biết nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Xóa trắng tội danh

Dù cho thông tin vụ việc tung bay trên khắp các phương tiện truyền thông và trở thành vấn đề thu hút được dư luận Mỹ cũng như thế giới nhất lúc đó nhưng với cảnh sát Mỹ, dường như sự việc chẳng có gì khẩn cấp. Hai ngày sau vụ việc, cảnh sát mới có được bản tường trình nhưng trong đó, tên nghi phạm bị bỏ trống.

Còn trong một bài báo vào tháng 3/1991 của tạp chí Time thì khẳng định cho đến tận cuối tuần đó, cảnh sát vẫn chưa hề thẩm vấn chú cháu nhà Kennedy. Bartender, nhân viên trông xe và những nhân chứng khác cũng chỉ được thẩm vấn tận một tuần sau vụ việc.

Theo nhiều phóng viên theo sát vụ việc, gia đình Kennedy gần như đã xoá trắng dấu vết vụ việc. William "từ chối trả lời" và khi được các phương tiện truyền thông phỏng vấn về vụ hiếp dâm, người đàn ông này thẳng thừng phủ nhận sự việc. Ted Kennedy thì từ chối tất cả các cuộc gọi điện từ cảnh sát điều tra.

Trong khi đó, người duy nhất biết rõ sự việc này là nạn nhân Patricia thì vì lo ngại điều tiếng xấu ảnh hưởng đến gia đình con cái, nên cô luôn trốn tránh báo chí. Cô chỉ mở cửa đón phóng viên khi đứa con nhỏ không ở nhà. Thế nhưng Patricia cũng không thể giữ được bí mật danh tính của mình lâu trong cơn lốc truyền thông bủa vây sự kiện.

Vào giữa tháng 5/ 1991, hơn một ngàn trang tài liệu chính thức liên quan đến vụ việc, từ lời khai của Ted, William và Patrick đã được công khai phát hành. Tuy nhiên, người ta cũng chẳng thấy được mấy sự thật từ đây. Có tin rằng một “tay chân” của nhà Kennedy, cựu nhân viên FBI William Barry, đã nói dối các nhà điều tra rằng William cũng như Ted không có mặt ở nhà lúc người này đến để che giấu sự thật cán bộ này chưa từng đến nhà nghi phạm điều tra. Thậm chí, đáng ngạc nhiên hơn, trong một bài báo đăng trên tạp chí Time 12/1991,  tác giả Cathy Booth còn tuyên bố rằng trong hai tuần sau khi xảy ra vụ việc, gia đình này còn  thay đổi hiện trường vụ án nhằm đánh lạc hướng điều tra.

Tuy nhiên, theo luật, William Kennedy Smith vẫn bị bắt và được tại ngoại nhờ bảo lãnh. Trong thời gian này, William không hề né tránh các phương tiện truyền thông. Ngày 30/12/1991, tờ People Weekly đăng tải hình ảnh William trò chuyện về cuộc đời thực của mình với các bạn sinh viên.

Trước những lời buộc tội cay nghiệt của dư luận, William dường như cũng không mấy tỏ ra bị tổn thương. Gã công tử này cũng chẳng tỏ ra quá hối tiếc cho bằng đại học y khoa phải dang dở vì scandal tình ái này. Hắn cũng chẳng mấy đắn đo khi gần như toàn bộ số tiền thừa kế do cha hắn để lại cũng bị tiêu tốn hết cho vụ việc. William tin rằng mình không “bị mất” nhiều. Và thực tế đúng là vậy, gã trai trẻ luôn có những bệ đỡ vững chắc của dòng họ Kenerdy.

Tiêu điểm - Kỳ án hiếp dâm nổi tiếng của cháu trai Kennedy (Hình 2).

Chân dung William Kennedy Smith.

Kẻ mắc bệnh tình dục được xử trắng án trong vụ hiếp dâm

Khi vụ việc hiếp dâm của William còn đang trong quá trình điều tra thì  cuối hè năm đó, công tố viên lại nhận được thêm ba lời tố cáo của ba phụ nữ khẳng định rằng từng bị William cưỡng hiếp. Một người khẳng định rằng vào năm 1983, tại thành phố New York, trong một chuyến đi chơi cô gặp William qua một người em họ. Cả ba vui chơi và nghỉ trưa tại nhà của cô.

Tại đây, cô đã bị William tấn công: “Ông ta tiến đến phòng tôi, đẩy cửa bước vào, giả vờ nói vài lời yêu đương và khi tôi chưa kịp phản ứng gì thì đã bị đẩy xuống giường. Mặc cho tôi gào thét, ông cưỡng hiếp tôi”. Tuy nhiên, người phụ nữ này sau đó đã không báo cảnh sát vì cô nghĩ rằng lúc xảy ra sự việc không có nhân chứng.

Một nạn nhân khác là sinh viên của đại học New Jersey, 26 tuổi. Theo đó, vào tháng 5/1988, sau một bữa tiệc liên hoan với nhóm bạn, William đã hãm hiếp cô gái tại nhà riêng của cô. Cũng giống như nạn nhân trên, cô gái này không báo cảnh sát vì nghĩ rằng sẽ chẳng bao giờ thắng nổi William khi đó là người của dòng họ Kennedy.

Nạn nhân thứ ba là một bác sỹ. Cô kể lại rằng William đã cố gắng cưỡng hiếp cô tại bãi biển Palm của căn hộ sát biển Florida vào năm 1988. Cô cũng không báo cảnh sát những gì đã xảy ra đêm đó, vì sợ rằng sẽ thua cuộc. Uy quyền gia đình Kennedy quá đáng sợ để đối đầu.

Nhưng khi vụ hiếp dâm Patricia được đưa ra xét xử, cả ba người phụ nữ trên đều sẵn sàng làm chứng để tố cáo yêu râu xanh đã hãm hại mình.

Các điều tra viên đưa ba phụ nữ tới phiên tòa với hy vọng có thêm căn cứ chứng minh rằng William đã có tiền lệ cưỡng hiếp phụ nữ. Tuy vậy, dưới quyền lực nhà Kenedy, cả ba phụ nữ này đều không được công nhận là bị hại và không được cho lấy lời khai tại toà. Ngày 2/12/1991, 8 tháng sau ngày khởi tố, phiên toà xét xử William được truyền hình trên toàn quốc, thu hút hàng triệu người xem và hàng trăm phóng viên khắp nơi trên thế giới.

Patricia cũng có mặt để chứng minh sự việc tuy nhiên, sau nhiều biện minh quanh co và áp đặt của luật sư bảo vệ William cùng sự đồng thuận của chủ tọa, cô nhận được kết quả hoàn toàn bất ngờ rằng vào đêm xảy ra vụ việc, William và Patricia đã có quan hệ tình dục nhưng đó là quan hệ tình dục đồng thuận.

William được khẳng đinh "không có tội" và không phải trả bất cứ chi phí nào trong vụ kiện này. Và trong khi William sung sướng nhảy ra khỏi ghế và ôm chầm lấy luật sư của mình khi nghe toà phán quyết, Patricia lặng lẽ ra về trong tủi nhục. Hơn lúc nào, cô hiểu đương đầu với gia tộc Kennedy chẳng khác nào trứng chọi với đá.                                       

Đào Vũ (Theo DailyMail, Mirro)

Những bóng hồng trong hồ sơ tình ái Kennedy

Thứ 7, 23/11/2013 | 20:27
John F. Kennedy từng được mô tả là “kẻ sát gái bẩm sinh” khi ông không ngừng lao đầu vào các cuộc chinh phục tình ái. Điều này đã được đề cập rộng rãi trong nhiều tài liệu, mặc dù gia đình Kennedy không công nhận. Dưới đây là một vài bóng hồng có mối quan hệ với JFK.

Đằng sau vụ ám sát tổng thống Kennedy

Thứ 7, 23/11/2013 | 10:44
50 năm đã trôi qua, vụ ám sát tổng thống Kennedy vẫn là một nỗi kinh hoàng với người dân Mỹ.

Ảnh: Nước mắt người Mỹ nhớ tổng thống Kennedy

Thứ 7, 23/11/2013 | 10:19
Nhiều giọt nước mắt của người Mỹ đã rơi trong lễ tưởng niệm lần thứ 50 ngày Tổng thống John F.Kennedy bị ám sát, tổ chức hôm 22/11 (giờ Mỹ), tại Dallas.

Người phụ nữ có quan hệ với cả Kennedy và kẻ ám sát

Thứ 6, 22/11/2013 | 18:56
Nữ cố vấn Priscilla Johnson McMillan là người duy nhất biết cả tổng thống John F. Kennedy và Lee Harvey Oswald - gã sát thủ có cuộc sống khép kín với những mối quan hệ hiếm hoi.

Bí ẩn bộ váy hồng dính máu của bà Kennedy

Thứ 6, 22/11/2013 | 13:24
Jacqueline Kennedy vẫn mặc bộ váy hồng dính máu khi bà bước vào Nhà Trắng sau khi chồng bà, Tổng thống John Frank Kennedy bị ám sát.

Xe chở Kennedy phục vụ thêm 4 đời tổng thống Mỹ

Thứ 6, 22/11/2013 | 10:48
Sau khi John F. Kennedy bị ám sát vào ngày 22/11/1963, chiếc limousine chở ông còn tiếp tục phục vụ 4 tổng thống nữa rồi mới 'về hưu'.

Những bóng hồng trong hồ sơ tình ái Kennedy

Thứ 7, 23/11/2013 | 20:27
John F. Kennedy từng được mô tả là “kẻ sát gái bẩm sinh” khi ông không ngừng lao đầu vào các cuộc chinh phục tình ái. Điều này đã được đề cập rộng rãi trong nhiều tài liệu, mặc dù gia đình Kennedy không công nhận. Dưới đây là một vài bóng hồng có mối quan hệ với JFK.

Đằng sau vụ ám sát tổng thống Kennedy

Thứ 7, 23/11/2013 | 10:44
50 năm đã trôi qua, vụ ám sát tổng thống Kennedy vẫn là một nỗi kinh hoàng với người dân Mỹ.

Ảnh: Nước mắt người Mỹ nhớ tổng thống Kennedy

Thứ 7, 23/11/2013 | 10:19
Nhiều giọt nước mắt của người Mỹ đã rơi trong lễ tưởng niệm lần thứ 50 ngày Tổng thống John F.Kennedy bị ám sát, tổ chức hôm 22/11 (giờ Mỹ), tại Dallas.

Người phụ nữ có quan hệ với cả Kennedy và kẻ ám sát

Thứ 6, 22/11/2013 | 18:56
Nữ cố vấn Priscilla Johnson McMillan là người duy nhất biết cả tổng thống John F. Kennedy và Lee Harvey Oswald - gã sát thủ có cuộc sống khép kín với những mối quan hệ hiếm hoi.

Bí ẩn bộ váy hồng dính máu của bà Kennedy

Thứ 6, 22/11/2013 | 13:24
Jacqueline Kennedy vẫn mặc bộ váy hồng dính máu khi bà bước vào Nhà Trắng sau khi chồng bà, Tổng thống John Frank Kennedy bị ám sát.

Xe chở Kennedy phục vụ thêm 4 đời tổng thống Mỹ

Thứ 6, 22/11/2013 | 10:48
Sau khi John F. Kennedy bị ám sát vào ngày 22/11/1963, chiếc limousine chở ông còn tiếp tục phục vụ 4 tổng thống nữa rồi mới 'về hưu'.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.