Chạy công chức, viên chức ở Hà Nội bao nhiêu tiền ?

Chạy công chức, viên chức ở Hà Nội bao nhiêu tiền ?

Thứ 7, 12/01/2013 | 09:01
0
Theo những luồng thông tin không chính thức, cho rằng đang có tình trạng “chạy” vào công chức, viên chức Hà Nội mất không dưới 100 triệu đồng. Đây đang là vấn đề “nóng” mà thời gian gần đây dư luận rất quan tâm.

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội về thanh tra, kiểm tra, rà soát công tác tuyển dụng công chức, viên chức các quận, huyện của thành phố Hà Nội năm 2011 - 2012 , việc tuyển dụng của ngành giáo dục các quận, huyện, thị xã trong năm 2012 đã đảm bảo tính công khai, dân chủ, đúng quy định.

Các hội đồng tuyển dụng thực hiện tốt công tác coi thi, chấm thi, hạn chế phát sinh tiêu cực như: Công khai đề mở, bốc thăm chọn đề, bốc thăm thứ tự vào phòng thi, bốc thăm giám thị coi thi, bốc thăm giám khảo chấm theo từng buổi. Sau khi công bố kết quả tuyển dụng, hầu hết các hội đồng đều không nhận được đơn thư phản ánh và thắc mắc. 

 

Xã hội - Chạy công chức, viên chức ở Hà Nội bao nhiêu tiền ?Vẫn còn nhiều người cả tin vào việc chạy công chức viên chức (Ảnh: minh họa)


Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra và tự kiểm tra đã phát hiện, khâu dễ xảy ra sai sót là khi lên điểm, vào điểm; khâu dễ xảy ra tiêu cực là khi thực hành giảng bài, theo quy định không thực hiện phúc khảo nên cần đặt camera, ghi âm để giám sát; vẫn còn một số ít cán bộ, công chức, viên chức thiếu ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương và đạo đức nghề nghiệp, nể nang trong thực thi công vụ.

Điển hình như tại huyện Ứng Hoà, vẫn còn nhiều trường hợp thí sinh dùng Bằng trung học phổ thông giả để đi học chuyên nghiệp hoặc dùng bằng chuyên nghiệp giả để tham gia tuyển dụng như tại các huyện: Mỹ Đức, Thanh Oai, Sơn Tây... 

Đặc biệt, có người đã cả tin bị đối tượng xấu lợi dụng mạo danh lừa đảo, hứa hẹn “chạy giúp vào công chức, viên chức” để chiếm đoạt tiền. Như trường hợp của chị Phạm Thị Thơ, thường trú tại quận Hoàng Mai, bị đối tượng Nguyễn Thu Hằng ở xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, lợi dụng, mạo danh là cán bộ Sở Nội vụ, nhận 280 triệu đồng của chị Thơ và một số người khác để “chạy quyết định vào làm giáo viên trường THPT Nguyễn Gia Thiều”.

Đối tượng Hằng đã có tiền án về lừa đảo đang bị Công an Hà Nội hoàn thiện hồ sơ để đưa ra xét xử. Đây là trường hợp điển hình, nhưng cũng phần nào đã làm cho dư luận đồn đại, hiểu sai lệch về công tác tuyển dụng. 

Trước đó, ngày 3/10/2012, UBND huyện Ứng Hòa đã chủ động quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, có kết luận khẳng định việc thi tuyển có tình trạng nâng điểm phần thi thực hành giảng bài của 16 thí sinh dự tuyển chỉ tiêu giáo viên khối tiểu học. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa phát hiện trường hợp nào có hành vi đưa tiền và nhận tiền trong quá trình tuyển dụng.

Nguyên An

Lễ tang công chức có không quá 7 vòng hoa

Thứ 7, 05/01/2013 | 20:26
Không để ô kính trên nắp quan tài, không rắc vàng mã, ngoại tệ và các loại tiền do Ngân hàng Nhà nước phát hành; các đoàn viếng không mang vòng hoa, Ban tổ chức chuẩn bị sẵn 7 vòng hoa dùng luân chuyển.

Kỷ luật nhiều cán bộ chạy công chức ở Hà Nội

Thứ 6, 04/01/2013 | 10:27
Liên quan tới vụ lộn xộn trong tuyển dụng ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội), Công an huyện (CAH) Ứng Hòa đã thực hiện chỉ đạo của Thường vụ huyện ủy và UBND huyện về việc điều tra, xác minh làm rõ những vấn đề tiêu cực (đưa tiền và nhận tiền) để nâng điểm trong đợt thi tuyển giáo viên mầm non, tiểu học và THCS của huyện năm 2012.

Lương tối thiểu chưa giúp công chức đủ sống

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Nhiều chuyên gia ủng hộ đề án tăng lương tối thiểu và Đề án cải cách tiền lương, vì nó cải thiện đời sống của cán bộ, viên chức. Nhưng hiện nay, lương dù có tăng, có cải cách thế nào đi nữa thì công chức cũng khó sống vì đơn giản "tiền chỉ có vậy".

Công chức trẻ Thủ đô tư vấn thủ tục hành chính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Ngày 02/10/2011, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức “Ngày Công chức trẻ Thủ đô tư vấn, hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính” tại huyện Mê Linh.