‘Cháy nổ như bom': Chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ!

‘Cháy nổ như bom': Chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ!

Thứ 4, 03/06/2015 | 10:23
0
Báo Người Đưa Tin đã tìm ra nạn nhân vụ ‘cháy nổ như bom ở cao ốc 40 tầng tại Hà Nội’. Thế nhưng, nhiều người dân mưu sinh quanh đó vẫn thờ ơ trước hiểm họa khôn lường…

Nạn nhân trong vụ này chính là chị Trần Thị Hòa (Mỹ Đức – Hà Nội), một người dân bị bỏng trong vụ cháy nổ cao ốc Thăng Long Number One (nằm trên đường Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân – Hà Nội).

Cứ theo thông tin tường trình của chị Hòa thì, khoảng 19h30 ngày 31/5 vừa rồi, chị đang bán bánh mì ở ngay dưới tòa này thì trời nổi cơn giông và gió lớn. “Tự nhiên, tôi nghe thấy một tiếng nổ rất to và tiếng người hét ầm ĩ phía sau lưng, tôi quay lại chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì có một đám lửa lớn rơi trúng lưng, chiếc áo chống nắng của tôi đã cháy sém... Tôi vội vàng vất chiếc áo chống nắng ra, nhưng do lửa lớn nên tôi vẫn bị thương ở phần đầu, lưng, chân, nặng nhất là vùng mông”.

Xã hội - ‘Cháy nổ như bom': Chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ!

Chị Hòa - nạn nhân vụ cháy nổ đèn led tại tòa nhà Thăng Long Number One - Hà Nội. Ảnh Công Khoa

Chị Hòa bán bánh mì, mỗi ngày kiếm được mấy chục ngàn đồng, chỉ đủ ăn, nên không dám đi bệnh viện. Chị chỉ mua lọ thuốc chống bỏng rẻ tiền bôi qua loa, nghỉ một ngày rồi lại tiếp tục… đi bán bánh mỳ ở chính nơi chị vừa gặp nạn.

Cũng may, lúc tối 1/6, tức là ngày chị nghỉ cho bớt đau, tại tòa nhà này lại xảy ra vụ “ chập nổ như bom ” nữa. Chưa biết có ai bị thương không, nhưng người đi đường thì được phen khiếp vé.

Thế nhưng, khi PV đến gặp Ban quản lý tòa nhà Thăng Long Number One thì được cán bộ phòng quản lý giới thiệu gặp chị Hương, người được xem là có đầy đủ thẩm quyền và thông tin để trả lời báo chí. Chị Hương cho rằng: “Mình không có trách nhiệm gì trong việc trả lời hay cung cấp thông tin về vấn đề này.” Chị cũng cho rằng: “ Đây không phải là một vụ cháy nổ mà chỉ là một vụ chập điện nhỏ”.

Vâng, trong con mắt chị có thể nhỏ. Mà có khi, chả phải là cách nhìn nhận của chị. Chẳng qua đây là cách chị “né” trách nhiệm?. Mà khi đã “né” thì người ta sẽ tìm mọi cách để cố

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Lương hưu tháng 5 được chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:11
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có hướng dẫn việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội của kỳ chi trả tháng 5 năm 2024.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.