Cháy quán karaoke, 13 người chết: Sẽ xử lý trách nhiệm cấp cao hơn

Cháy quán karaoke, 13 người chết: Sẽ xử lý trách nhiệm cấp cao hơn

Thứ 6, 02/12/2016 | 15:41
0
Thành phố sẽ xử lý trách nhiệm hành chính liên quan đến vụ việc này ở cấp cao hơn như Công an TP., Sở Cảnh sát PCCC, Sở Văn hóa, Sở Xây dựng… và xem xét trách nhiệm của các cán bộ liên quan.

Ngày 2/12/2016 tại cuộc họp báo về kỳ họp thứ 3 HĐND TP. Hà Nội (sẽ diễn ra từ ngay 5-8/12), phóng viên báo Người Đưa Tin đã đặt câu hỏi về đổi mới việc giám sát, chất vấn của HĐND TP. Hà Nội đối với các vấn đề nóng của thành phố hiện nay như: Ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, quản lý quy hoạch, quản lý đô thị và đặc biệt là vấn đề phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã được chất vấn, cảnh báo nhiều lần tại các kỳ họp trước mà vẫn xảy ra vụ thảm nạn cháy quán karaoke ở 168 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội làm 13 người chết (hiện mới xử lý kỷ luật trách nhiệm các cấp phó của phường và quận).

Xã hội - Cháy quán karaoke, 13 người chết: Sẽ xử lý trách nhiệm cấp cao hơn

 Ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP. Hà Nội trả lời báo chí  

Trả lời câu hỏi trên, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban Pháp chế của HĐND TP. Hà Nội cho biết: Cho đến hôm nay, chúng tôi đã nhận được 69 câu hỏi chất vấn của các đại biểu, cử tri toàn thành phố và đã biên soạn gửi UBND TP. để trả lời trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn ngày 7/12 tới.

Các vấn đề mà báo chí đặt ra hôm nay: Từ vấn đề xử lý trách nhiệm về PCCC sau vụ cháy quán karaoke ở Q. Cầu Giấy đến vấn đề giám sát thực hiện quy hoạch quy hoạch các dự án, trách nhiệm giải quyết trong ùn tắc giao thông, an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường (các làng nghề, cá chết ở hồ Tây, hồ Linh Đàm…) đều đã được đặt ra trong các câu hỏi của phiên chất vấn tại kỳ họp này mà UBND TP. đã trình bản báo cáo trả lời khá chi tiết.

Ông Nam cũng cho biết nét đổi mới của việc trả lời chất vấn trong kỳ họp HĐND lần này là có các video clip về những vấn đề dân sinh, đô thị mà người dân thành phố quan tâm để giải trình về những việc làm được và chưa làm được, kết quả và những tồn tại của các cấp, ngành, các cơ quan của Thành phố trong giải quyết các vấn đề: ùn tắc giao thông, quản lý đô thị, quản lý xây dựng, quản lý hè đường… qua 3 năm thực hiện chương trình văn minh đô thị.

Các vấn đề “nóng” mà cử tri, nhân dân quan tâm sẽ được chất vấn trực tiếp tại hội trường theo tinh thần: rõ việc, rõ người, rõ địa chỉ, rõ trách nhiệm… không mang tính chất hỏi để báo cáo, cung cấp thông tin.

Đáng chú ý, ông Nam nhấn mạnh việc: Sau khi xảy ra vụ cháy quán karaoke gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm chết 13 người ở quận Cầu Giấy, ngoài việc khởi tố vụ án để xử lý hình sự theo tố tụng thì sẽ tiến hành xử lý trách nhiệm hành chính của chính quyền và các ngành theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND và HĐND.

Hôm qua 1/12 quận Cầu Giấy cũng đã có báo cáo về hình thức xử lý trách nhiệm của các cán bộ liên quan của quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng Hậu (nơi quán karaoke bị cháy).

Đây mới chỉ là bước đầu, sắp tới Thành phố sẽ xử lý trách nhiệm hành chính liên quan đến vụ việc này ở cấp cao hơn như Công an TP., Sở Cảnh sát PCCC,  Sở Văn hóa, Sở Xây dựng… và xem xét trách nhiệm của các cán bộ liên quan trực tiếp đến vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này, không chỉ kỷ luật cấp phó mà còn xem xét trách nhiệm cả cấp trưởng nữa.

Vấn đề này sẽ được làm rõ trong kỳ họp thứ 3 HĐND TP. vào tuần sau và UBND TP. sẽ có báo cáo giải trình về vụ việc này và vấn đề xử lý trách nhiệm các cán bộ liên quan.

Nguyễn Việt Chiến

 

Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.