Giám đốc BVĐK Hòa Bình từ chức: ‘Quyết định của tôi là đúng đắn’

Giám đốc BVĐK Hòa Bình từ chức: ‘Quyết định của tôi là đúng đắn’

Thứ 5, 20/07/2017 | 10:30
0
Sau khi xin từ chức trong cuộc họp kiểm điểm, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, quyết định đó của bản thân là đúng đắn.

Liên quan đến vụ việc chạy thận nhân tạo ngày 29/5 tại Đơn nguyên thận nhân tạo (khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Đa khoa Hòa Bình) khiến 8 người tử vong, 10 người phải cấp cứu, ông Trương Quý Dương - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã xin từ chức.

Quyết định được chính vị này đưa ra trong cuộc họp kiểm điểm Giám đốc bệnh viện, với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự cố chạy thận trên. Cuộc họp do bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc sở Y tế và ông Nguyễn Văn Tỵ, Phó Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình chủ trì.

Xã hội - Giám đốc BVĐK Hòa Bình từ chức: ‘Quyết định của tôi là đúng đắn’

Ông Trương Quý Dương (đứng) trong một cuộc họp về sự cố 8 người tử vong khi chạy thận.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trương Quý Dương cho hay: "Ngày hôm qua tôi rất cảm động khi các anh em, cán bộ đã phân tích rất kỹ trách nhiệm của tôi, trên cương vị giám đốc tôi đã làm tới đâu. Về phía tôi, tôi cũng nói rõ, về chuyên môn giám đốc, lỗi tới đâu tôi nhận tới đó. Trách nhiệm người đứng đầu gồm cả danh dự, uy tín và nhiều nội dung khác cho cá nhân tôi, cho bệnh viện, cho tỉnh, cho ngành.

Chính vì thế, sau khi gần như các phiếu đồng ý kỷ luật tôi ở mức thấp nhưng với trách nhiệm của mình, tôi xin được thôi giữ chức Giám đốc bệnh viện và đề nghị tổ chức cho chuyển sang công tác khác, để giữ lại uy tín cho ngành, cho tỉnh, cho bệnh viện".

Trước câu hỏi của PV về quyết định xin từ chức của mình, ông Dương chia sẻ: "Tôi nghĩ quyết định của tôi là đúng đắn. Sở dĩ, ngay sau khi sự việc xảy ra tôi không từ chức vì, nếu làm như vậy gần như tôi thoái thác trách nhiệm, “bỏ của chạy lấy người”, thiếu trách nhiệm với anh em, với bệnh viện. Đến giờ, nguyên nhân đã rõ ràng, mọi người nhìn rõ sự thật thì việc tôi từ chức là đúng".

Được biết, tại cuộc họp kiểm điểm chiều 19/7, sau khi phân tích, đưa ra các hình thức kỷ luật, kết quả bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác đối với ông Trương Quý Dương. 

Nguyễn Huệ

 

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.