Chạy theo cám dỗ của đồng tiền, cặp chị em ra tay sát hại người thân

Chạy theo cám dỗ của đồng tiền, cặp chị em ra tay sát hại người thân

Thứ 7, 11/07/2020 | 07:56
0

Trong một buổi sáng lạnh giá ở Lancashire (Anh), hai người phụ nữ lê từng bước chân nặng nề trên nền tuyết dày đặc tiến gần đến khu vực hành quyết. Hai người phụ nữ đứng đó, khuôn mặt nhợt nhạt, đôi mắt nhắm chặt còn miệng thì không ngừng lầm bẩm lời nói nào đó, có vẻ như lời cầu nguyện. Cũng đúng thôi, đối mặt với cái chết, con người ta còn biết gì ngoài lời cầu nguyện cùng hy vọng sẽ xảy ra một phép màu nào đó cứu rỗi họ đâu!

An ninh - Hình sự - Chạy theo cám dỗ của đồng tiền, cặp chị em ra tay sát hại người thân

Khung cảnh Liverpool thế kỷ 19 

Thời gian hành quyết đến, đao phủ trùm lên hai nữ tội phạm chiếc khăn trắng. Chiếc đao được giơ lên cao, kết thúc cuộc sống của những người phụ nữ trong chưa đầy 5 giây.

Hai nữ tử tù đó không phải người xa lạ cũng không phải bạn bè. Họ là cặp đôi chị em Catherine Flanagan và Margaret Higgins. Cùng nhau rời quê hương lên thành phố sinh sống, hai cô gái trẻ không thể chống lại được sức cám dỗ của đồng tiền. Ảo vọng về một cuộc sống giàu có đã biến Catherine và Margaret thành những sát nhân máu lạnh.

Đến tận bây giờ, nguồn gốc của hai chị em vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Nhiều văn bản cho rằng, họ được sinh ra ở Ailen nhưng cũng có báo cáo ghi chép lại Catherine và Margaret là người Scotland. Bên cạnh đó, cũng có nguồn tin chỉ ra chính Catherine đã thừa nhận cô và em gái, Margaret, được sinh ra trong một ngôi làng gần Belfast, Anh. Gia đình cô chuyển đến sinh sống tại thành phố cảng Liverpool khi cả hai còn nhỏ tuổi.

An ninh - Hình sự - Chạy theo cám dỗ của đồng tiền, cặp chị em ra tay sát hại người thân (Hình 2).

Chân dung hai chị em Catherine (bên trái) và Margaret (bên phải) 

Catherine được biết đến là một người phụ nữ đạm bạc, tiết kiệm đến mức nhiều người xung quanh đã nghĩ cô ta vô cùng khốn khổ, nghèo đói. Không những tiết kiệm, Catherine còn có một đam mê khác đó là kiếm tiền bằng mọi giá.

Bằng số tiền nhịn ăn, nhịn mặc trong suốt một thời gian dài đã giúp cô mở được một quán rượu gần bến cảng Liverpool – một khu vực nghèo nhưng lại tập trung nhiều người dân lao động nên công việc kinh doanh khá thuận lợi.

Tuy nhiên, Catherine là một người phụ nữ không thích phép tắc và những quy định nên cô ta thường xuyên mở cửa vào Chủ nhật và cho phép những hoạt động bất hợp pháp diễn ra trong quán rượu của mình. Chính điều đó đã khiến cảnh sát địa phương chú ý đến quán rượu của nữ tội phạm. Sau nhiều lần bị bắt quả tang, Catherine buộc phải đóng cửa quán rượu vĩnh viễn.

Mất cửa hàng, Catherine bắt buộc phải nghĩ sang một phương án khác để kiếm tiền. Cô ta vay tiền từ các ngân hàng, văn phòng tín dụng trong địa phương với lãi suất thấp sau đó cho những con bạc, người nghèo khó vay lại với mức lãi “cắt cổ”.

Không giống như người em Catherine, những gì người xung quanh nhớ đến Margaret là cô đã có hai đời chồng. Người đầu tiên là một lao động bình thường đến từ Bắc Ireland. Không lâu sau đám cưới người chồng đột ngột qua đời khiến mọi xung quanh luôn nghi ngờ rằng Margaret là thủ thủ phạm sát hại chồng. Người chồng thứ hai là Thomas Higgins, anh ta cũng tử vong một cách bí ẩn sau khi ký xong hết những giấy tờ bảo hiểm.

Lúc này, những nghi ngờ không còn là lời đồn đại nữa, cảnh sát đã vào cuộc để điều tra. Vào ngày đưa tang, cơ quan chức năng đã tạm hoãn buổi chôn cất để thu giữ thi thể người chồng thứ hai. Lúc này Catherine đột nhiên biến mất và cảnh sát phải mất 1 tuần để bắt giữ được cô ả. Cuộc điều tra liên quan đến cái chết của Thomas Higgins bắt đầu ngay sau kỳ nghỉ Giáng Sinh năm 1883. Ngày 4/1/1884,

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện ra nạn nhân không phải chỉ có hai người chồng. Theo bản báo cáo, cách đây không lâu, Catherine đã cho một người thanh niên 18 tuổi, Margaret Jennings trọ ở nhà mình. Vài tháng sau, Jennings tiếp tục qua đời trong sự bí ẩn. Báo cáo pháp y cho thấy, trong cơ thể Jennings có chứa thạch tín. Cơ quan điều tra tin chắc rằng, hai chị em đã giết nạn nhân để chiếm đoạt tài sản cũng như số tiền bảo hiểm của anh ta.

Không dừng lại, cảnh sát đã vô cùng “lạnh gáy” khi điều tra ra thêm 2 nạn nhân khác, đó chính là hai người con của cặp chị em. Theo đó, 4 năm trước khi bộ đôi ác quỷ bị bắt, John (22 tuổi), con trai của Catherine đã bị đầu độc bằng thạch tín rồi chôn cất tại nghĩa trang Ford. Khi đó, số tiền Catherine chiếm được từ bảo hiểm của John là 71 bảng Anh.

An ninh - Hình sự - Chạy theo cám dỗ của đồng tiền, cặp chị em ra tay sát hại người thân (Hình 3).

Bức tranh phác họa lại khung cảnh một người chồng của Margeret qua đời 

Tiếp sau cái chết của John là sự ra đi của Mary Higgins, con gái riêng của Margaret. Cô bé bị sát hại vào tháng 11/1882 ở tuổi 12 ngay sau khi người mẹ kế hoàn tất thủ tục bảo hiểm nhân thọ cho em. Tháng 1/1884, thi thể cô bé được khai quật để khám nghiệm, cơ quan chức năng một lần nữa tìm thấy thạch tin trong cơ thể nạn nhân.

Tháng 2/1884, hai người phụ nữ máu lạnh đã bị xét xử tại Tòa án Liverpool Assizes. Phiên tòa đã thu hút rất nhiều người tham dự vì họ muốn được tận tai nghe chi tiết câu chuyện về những lần giết người của Margaret và Catherine.

Ngày 16/2/1884, bồi thẩm đoàn tuyên bố giam giữ hai nữ tội phạm đến năm 70 tuổi tại Kirkdale rồi thực thi bản án tử hình. Theo lời kể lại, trong quãng thời gian chờ đợi ngày hành quyết, hai nữ tử tù đã thường xuyên yêu cầu quản giáo đọc truyện cho mình nghe vì họ không biết chữ. Có lẽ trong một giây phút nào đó, Margaret và Catherine ngồi nghĩ lại cuộc đời mình và nhận ra cuộc sống chạy theo đồng tiền của mình là một con đường sai trái và đầy tội lỗi.

Han (theo Criminalhistory)

Lời xin lỗi muộn màng của kẻ biến mẹ đẻ thành đuốc sống vì bị mắng ham chơi

Thứ 5, 09/07/2020 | 21:45
Sau khi lạnh lùng tẩm xăng thiêu chết mẹ đẻ của mình, Lê Thị Loan vẫn giữ nguyên khuôn mặt không xúc cảm tại cơ quan điều tra. Thị khai rành rọt động cơ giết người trong ánh mắt uất hận. Chỉ đến khi cán bộ điều tra nhắc đến những điều thiêng liêng của tình mẫu tử, Loan mới bật khóc.

Mẹ kế dùng bút sát hại con riêng gây chấn động Indonesia

Thứ 7, 20/06/2020 | 17:08
Thấy chồng yêu thương con riêng, người phụ nữ đã nổi cơn ghen tuông mù quáng mà ra tay sát hại cô bé.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: Người mẹ tàn độc sát hại 3 con để níu kéo người tình

Thứ 4, 10/06/2020 | 06:00
Vì người tình không muốn chung sống cùng ba đứa con, Diane Downs đã quyết định sát hại chúng rồi dựng lên một màn kịch hoàn hảo.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: "Ca trực tử thần" của y tá gieo rắc cái chết cho hàng loạt trẻ sơ sinh

Thứ 3, 09/06/2020 | 06:00
Với biệt danh “Thiên thần của cái chết”, Genene Jones trở thành nữ sát nhân hàng loạt trẻ sơ sinh gây rúng động Texas, Mỹ.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: Trùm ma túy mệnh danh "góa phụ đen", nghi liên quan đến cái chết của 3 người chồng

Thứ 3, 09/06/2020 | 06:00
Griselda Blanco được mệnh danh là “bà trùm ma túy” ở Miami, Florida, một trong những người phụ nữ nguy hiểm nhất thế giới.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.