Chạy theo thần tượng như Running Man

Chạy theo thần tượng như Running Man

Thứ 4, 07/08/2013 | 16:52
0
Mặc nhiên, người nổi tiếng luôn là biểu tượng cao đẹp của thời đại, là hình mẫu lý tưởng để mọi người phải chạy theo, ngưỡng mộ với những cách khác nhau.

Thế nhưng, từ sự ngưỡng mộ, kỳ vọng và tôn sùng ấy đến hành động theo đuổi lại bộc lộ rất nhiều quan niệm khác nhau của giới trẻ. Từ đó, họ có những cách hiểu rất khác nhau về sự hâm mộ thần tượng. 

"Running Man" Vũ Xuân Tiến với CLB bóng đá Ngoại hạng Anh Arsenal hồi trung tuần tháng 7 vừa qua cũng là một ví dụ. Lâu nay, chúng ta vốn không mấy thiện cảm với những cử chỉ bất thường của các fan hâm mộ trước các thần tượng âm nhạc, điện ảnh như hôn ghế, ngất lịm hay kêu gào hò hét...

Để lý giải điều này, có rất nhiều nguyên nhân nhưng một trong những nguyên nhân chính phải kể đến là sự dư dật, nhàn rỗi về thời gian và tiền bạc đã khiến fan "có điều kiện" để tạo ra những hành động khác người. Nhưng với Vũ Xuân Tiến, dường như tất cả những ai muốn "buộc tội" một fan hâm mộ như anh thật khó. Bởi lẽ, chàng sinh viên thực tập chẳng phải "nhàn rỗi sinh tật vẽ vời" mà chạy theo những trò xa xỉ.

Hơn nữa, anh chạy theo 5km cũng chỉ để được nhìn thấy thần tượng. Âu, đó cũng là mơ ước cao đẹp, giản dị và trong sáng của chàng sinh viên nghèo lớn lên từ đồng quê Hải Dương vốn chỉ được ngắm các thần tượng qua TV chứ đâu có ý đồ ngất lịm hay hôn ghế. Chính từ sự vô tư, trong sáng về tinh thần, chính từ sự cường tráng về thể chất của Vũ Xuân Tiến (chứ không bệnh hoạn, thác loạn hay ẻo lả của những kẻ ham chơi) đã biến anh từ một fan vô danh lại trở thành thần tượng mà anh không hề hay biết.

Thần tượng chính là hình mẫu, biểu tượng đẹp ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Vì thế, bản thân thần tượng muốn được và cần được mọi người ngưỡng mộ bằng sự cuốn hút thực sự từ năng lực, nhân cách của mình. Vũ Xuân Tiến đã lặng lẽ trở thành thần tượng trong khi giới trẻ đang loay hoay mượn thần tượng để đánh bóng mình, làm sang cho mình mà quên mất chân lý muôn thuở là cần phải sống tốt, sống đẹp trước khi muốn được người khác chú ý đến.

Xã hội - Chạy theo thần tượng như Running Man

Vũ Xuân Tiến (ngoài cùng, bên phải) đã vinh dự được sang Anh để theo dõi giải Emirates, giải khởi động của đội bóng "Pháo thủ" trước mùa giải mới  vào đầu tháng 8/2013

Đã từng có rất nhiều quan điểm nhìn nhận khác nhau về trào lưu hâm mộ thần tượng trong các sự kiện giải trí. Người ta thường dùng những lời lẽ hoặc chê bai hoặc tung hô những thứ mà bản thân mình vẫn còn ngờ ngợ chứ chưa thật sự nhận diện rõ chân giá trị. Khi cái tôi quá lớn sẽ làm người ta cảm thấy có trách nhiệm phải nhận xét về người khác thay vì nhìn lại bản thân mình dù chỉ một lần. Bởi thế, một hiện tượng xã hội nào xuất hiện, bất chấp việc phải "bắt mạch" bản chất của mọi vấn đề thì họ chuyển sang "kê đơn" cho mọi hiện tượng bằng những vị thuốc ngôn từ đắng chát.

Không rõ, những ngày qua chàng sinh viên trẻ trung, vô tư Vũ Xuân Tiến đã có cảm nhận như thế nào về những luồng dư luận khác nhau. Cũng không rõ những nhận định nông nổi, võ đoán kia có làm chùn chân chàng "Running Man" trẻ trung trên con dường đời mải miết không? Chỉ biết rằng, những gì anh làm thật sự là một hướng đi mới, xuất phát từ tình cảm, niềm tin và sức mạnh của một người thanh niên chân thật trước xu hướng vui giả, buồn giả, ghét giả, yêu giả của một bộ phận giới trẻ ngày nay. Chỉ một lần chạy theo thần tượng nhưng chừng ấy đã đủ để anh trở thành người nổi tiếng, trở thành tâm điểm của báo chí mà không thể nào có thể lẩn tránh được.

Nhưng, từ cách anh chạy theo thần tượng toát lên những tuyên ngôn "vô ngôn" nhưng rất đa thanh: Phải chăng đó là một thái độ sống rất đàng hoàng, mạnh mẽ; rất chân thật, bản năng nhưng cũng lịch lãm và sáng tạo? Nhưng bên cạnh đó, nó cũng còn là lời phản biện với những bạn trẻ có cách hâm mộ lệch lạc, giả tạo và chưa đạt đến văn minh. Sẽ là không quá lời để nói rằng chính bản thân những bạn trẻ hãy thay đổi suy nghĩ về các thần tượng, thay đổi cách sống ỷ lại vào hào quang của các thần tượng nhằm tỏa sáng cho mình mà hãy tự biến mình thành những thần tượng trong cuộc sống, trong từng gia đình, từng xóm làng, khu phố, xí nghiệp, trường học bởi sự trong sáng và cao thượng. Chỉ khi ấy mới có được sự tôn trọng đích thực của những người xung quanh mình. 

Bảo Vy

Giới trẻ 'điên đảo làm theo' vẻ đẹp hoàn hảo của thần tượng

Thứ 5, 01/08/2013 | 07:46
"Mốt" thẩm mỹ để có được vẻ ngoài đẹp hoàn hảo như các ngôi sao truyền hình, thần tượng đã làm "điên đảo" giới trẻ trong vài năm trở lại đây. Nhiều người còn sẵn sàng chi tiền tỷ sang tận Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan để tút nhan sắc.

Nhanh chóng toả sáng rồi vụt tắt, 'thần tượng' đi về đâu?

Thứ 3, 04/06/2013 | 08:01
Như sao băng bất ngờ vụt sáng rồi nhanh chóng biến mất, những "thần tượng" âm nhạc khi bước chân vào môi trường showbiz đầy rẫy cạnh tranh và khốc liệt lại lâm vào tình trạng chơi vơi, thậm chí mất tích trong đời sống âm nhạc khiến nhiều người hâm mộ không khỏi thất vọng.

‘Running man’ quảng bá hình ảnh Việt, Tổng cục Du lịch thờ ơ

Thứ 4, 07/08/2013 | 08:15
Dư âm của việc “Running Man” Vũ Xuân Tiến có mặt tại sân Emirates của nước Anh vẫn được giới truyền thông khai thác triệt để. Trái lại, lãnh đạo Tổng cục Du lịch tỏ ra thờ ơ: “Arsenal bỏ tiền ra để PR. Chúng ta cũng chỉ dừng lại thế thôi. Một người mê một đội bóng. Running man cũng không phải đóng góp cống hiến to lớn gì”.

Từ Anh trở về, 'Running man' được mời lương 10 triệu đồng/tháng

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:02
Đây là mức lương bán thời gian mà CEO từng đề nghị với Running Man, sau khi ông chủ doanh nghiệp này bị Vũ Xuân Tiến từ chối mức lương khủng 100 triệu.

Arsenal được và mất gì sau chuyến đi của 'Running man' tới Emirates?

Thứ 3, 06/08/2013 | 13:43
Mời Vũ Xuân Tiến sang tận Emirates theo dõi Emirates Cup chắc chắn không chỉ là hành động ở mức tri ân tình yêu của chàng trai này của Arsenal. Đằng sau hành trình 12 giờ bay của “Running man” còn là cả những con số, có ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh, thương hiệu của “Khẩu thần công”.

Arsenal thành công với câu chuyện Running Man

Thứ 2, 05/08/2013 | 13:36
Đội bóng Arsenal đã biết cách biến câu chuyện của “Running Man” Vũ Xuân Tiến thành sự kiện nổi bật trong chuyến du đấu châu Á mùa hè 2013.

Đến Anh, bỗng dưng 'Running man' nhớ... Việt Nam

Chủ nhật, 04/08/2013 | 18:44
Chỉ mới đến Anh được 1 ngày, nhưng chàng sinh viên Việt Nam mang biệt danh 'Running man' đã thấy nhớ nhà. Đó là những chia sẻ mới nhất của Vũ Xuân Tiến trên trang mạng cá nhân của mình...