Chạy trốn vào rừng vì dị ứng với công nghệ

Chạy trốn vào rừng vì dị ứng với công nghệ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Phil Inkly, 36 tuổi, hiện đang sống trong rừng, vì ông nói công nghệ làm cho ông bị chảy máu cam, hoa mắt và gây ra nhiều khó khịu khác nữa.

Hãy tưởng tượng nếu bạn là một nhà phê bình thực phẩm và đột nhiên bạn bị dị ứng với lúa mì, sữa, ngô hay chất béo thì sẽ ra sao? Hoặc nếu bạn là một thợ cơ khí xe hơi và mùi từ máy móc làm cho bạn bị ban ngứa và sau co giật? Đây là trường hợp tương tự mà kỹ thuật viên máy tính Phil Inkly đang gặp phải.

Inkly, tuyên bố bị dị ứng với tất cả mọi từ công nghệ. Thậm chí, ông còn bị dị ứng với pin. Chúng có thể cho ông bị chảy máu cam, đau đầu, khó ngủ, hoa mắt hoặc thậm chí bị ngất.

Những triệu chứng này làm ông quyết định di chuyển vào rừng để sinh sống. Và chỉ có cách xa công nghệ như vậy, Inkly mới có thể không bị dị ứng.

Tuy nhiên, theo các báo cáo của Daily Mail, chưa bác sĩ nào chẩn đoán tình trạng của ông. Thay vào đó, Inkly tự chẩn đoán là mình quá mẫn cảm với công nghệ.

Ông sống cùng với một đoàn lữ hành ở nông thôn nước Anh và cho biết cuộc sống thường nhật của ông đã bị “phá hủy” hoàn toàn. Ông không có bạn bè, không có tình yêu, và thậm chí không biết tình trạng bệnh tật của mình có bị nặng hơn nữa không.

"Tôi luôn luôn bị bệnh và chỉ có thể chữa khỏi khi ở vùng sâu, vùng xa - những vùng có bức xạ ít, vì vậy, tiền cũng chẳng giải quyết được việc gì trong trường hợp này", ông nói với Mail.

Inkly nói với Mail: "Tôi đã đam mê công nghệ từ thời thơ ấu, trước đây tôi là một kỹ sư âm thanh và gia sư công nghệ âm nhạc. Tôi thường xuyên sửa chữa máy tính cho gia đình và bạn bè - tất cả đều ổn khi chưa có mạng không dây”.

Xã hội - Chạy trốn vào rừng vì dị ứng với công nghệ

Ông bắt đầu cảm thấy mọi thứ không ổn khi xung quanh mình là máy tính hoặc điện thoại di động.

Sau đó ông chuyển tới gần một căn cứ quân sự cũ. Kể từ đó, ông chỉ có thể điều khiển các triệu chứng này bằng cách chạy trốn đến vùng hoang dã.

"Tôi phải chịu đau đớn đến cùng cực trên bộ não khi sử dụng điện thoại và ngay lập tức bị chảy máu cam. Tôi tin rằng triệu chứng đó liên quan đến việc sử dụng công nghệ”.

Ngay cả khi ông chuyển vào rừng, ông vẫn bị đau do một văn phòng gần đó sử dụng điện thoại. Vì vậy, ông đã mua một thiết bị tắt bức xạ điện thoại khi họ không sử dụng.

Không phải ông muốn tránh các bác sĩ mà vấn đề là các bác sĩ không thể sử dụng công nghệ hiện đại để khám cho ông.

"Có thể có một khối u trong não hoặc não bị xuất huyết và các bác sỹ đã khuyến khích tôi kiểm tra bằng một máy quét não, nhưng tôi sẽ rất đau đớn nếu làm điều đó", ông nói.

Inkly không phải là người đầu tiên bị triệu chứng như vậy. Có hai người phụ nữ Pháp là Anne Cautain và Bernadette Touloumond cũng gặp phải tình trạng tương tự. Và cuối cùng, họ cũng chọn sống trong hang động là giải pháp cuối cùng.

Một vài người nổi tiếng như Tiến sĩ Gro Harlem Bruntland, cựu Thủ tướng Na Uy hay Thống đốc Florida Charles Crist cũng từng bị dị ứng với công nghệ.

Tổ chức Y tế Thế giới, tin rằng các triệu chứng đó có thể không phản ánh một bệnh nào đó.

Thật đáng tiếc khi khoa học y tế chưa có hành động gì nhiều để khám phá nguyên nhân của căn bệnh, trong khi đó, Inkly đang phải tiếp tục chạy trốn Thế giới hiện đại nhưng điều đó cũng không hề đơn giản.

Thanh Vân (Theo Cnet)