Cháy TTTM Hải Dương: Ai không sơ tán sẽ bị cưỡng chế

Cháy TTTM Hải Dương: Ai không sơ tán sẽ bị cưỡng chế

Thứ 4, 18/09/2013 | 12:55
0
Do thời gian cháy kéo dài, toàn bộ tòa nhà TTTM Hải Dương bị xuống cấp nghiêm trọng có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Để bảo đảm an toàn cho các hộ dân sống xung quanh khu vực nguy hiểm trên, UBND TP Hải Dương đã quyết định sơ tán dân.rn

Vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương không chỉ thiêu đốt tất cả hàng hóa trị giá 500 tỷ của bà con tiểu thương kinh doanh tại đây, mà còn khiến tòa nhà Trung tâm thương mại Hải Dương xuống cấp trầm trọng. Ngoài phần phía Tây Nam đã sập một diện tích lớn, các kết cấu hạ tầng của Trung tâm cũng rất yếu do thời gian cháy kéo dài và có thể sập bất cứ lúc nào.

Để đảm bảo tính mạng, tài sản cho các hộ dân sống xung quanh tòa nhà này, sáng 18/9, UBND TP Hải Dương đã ban hành quyết định 2113/QĐ –UBND về việc khẩn cấp thực hiện sơ tán nhân dân sống quanh khu vực Trung tâm thương mại Hải Dương ra khỏi vùng nguy hiểm. Theo quyết định trên, các biện pháp sơ tán nhân dân khẩn cấp ở phố Mạc Thị Bưởi và khu vực đằng sau Trung tâm Thương mại Hải Dương ra khỏi vùng nguy hiểm được tiến hành ngay lập tức.

Xã hội - Cháy TTTM Hải Dương: Ai không sơ tán sẽ bị cưỡng chế

Từ sáng nay, người dân sống quanh Trung tâm thương mại Hải Dương bắt đầu sơ tán.

Các cơ quan chức năng đã tuyên truyền đến người dân sống trên phố Mạc Thị Bưởi và khu vực đằng sau Trung tâm. Đa số người dân cho biết, vì bảo đảm tính mạng cho gia đình nên họ đồng ý sơ tán. Tuy nhiên, một số người băn khoăn không biết họ sẽ đi đâu và trong thời gian bao lâu.

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Hải Dương ông Đoàn Việt Hùng cho biết, những hộ dân thuộc diện buộc sơ tán sẽ được UBND các phường Lê Thanh Nghị, Trần Phú bố trí chỗ ở tạm an toàn. Những hộ dân nào không chấp hành sẽ bị cưỡng chế.

“Hiện tại nguy cơ Trung tâm Thương mại Hải Dương bị sập là rất lớn, đe dọa an toàn, tính mạng của người dân ở gần khu vực tòa nhà. Nên việc sơ tán khẩn cấp số hộ dân ở đây là việc làm cấp thiết”, ông Đoàn Việt Hùng cho biết.

Cũng trong sáng ngày 18/9, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hải Dương thành lập 8 tổ công tác trao 10 triệu đồng tiền hỗ trợ của UBND tỉnh và 3 triệu đồng của UBND TP Hải Dương cho mỗi hộ bị thiệt hại trong vụ cháy.

Đoàn Tân

Cháy TTTM Hải Dương: Những điềm báo rợn người

Thứ 4, 18/09/2013 | 11:31
Trước đêm xảy ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng, nhiều tiểu thương trong chợ cũng như các hộ dân sống cạnh TTTM nằm mơ thấy lửa.

Cháy TTTM: Tín dụng đen mất hàng trăm tỷ đồng

Thứ 3, 17/09/2013 | 12:29
Ngọn lửa oan nghiệt thiêu trụi TTTM Hải Dương gây thiệt hại lên đến 500 tỷ đồng. Không chỉ các tiểu thương khóc ròng mà các chủ cho vay tín dụng cũng cười ra nước mắt vì không lấy được tiền.

Cháy TTTM Hải Dương: Cảnh sát PCCC bị 'tố' thiếu trách nhiệm

Thứ 2, 16/09/2013 | 22:54
Chiều nay (ngày 16.9), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức đối thoại với người dân tìm giải pháp khắc phục sự cố, hỗ trợ người dân bị thiệt hại trong vụ cháy TTTM Hải Dương. Tại buổi đối thoại, nhiều người dân bức xúc cho rằng một phần nguyên nhân khiến hậu quả vụ cháy quá nặng nề là do lực lượng PCCC đã chưa làm hết trách nhiệm.

‘Người đốt TTTM Hải Dương có thể phải ngồi tù chung thân’

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:47
Trung tâm thương mại (TTTM) Hải Dương đã bị thiêu rụi, thiệt hại ước tính lên đến 500 tỷ đồng. Mặc dù cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm nguyên nhân dẫn đến vụ cháy gây thiệt hại nặng nề này và không loại trừ khả nằng đã có người cố tình gây ra hỏa hoạn.

Cháy TTTM Hải Dương bắt nguồn từ khu... quan tài?

Chủ nhật, 15/09/2013 | 16:44
Sau nhiều giờ cháy, ngọn lửa dữ vẫn chưa được dập tắt. Lực lượng PCCC đã dời bỏ hiện trường.

Cháy TTTM: Tiểu thương yêu cầu làm rõ trách nhiệm của BQL chợ

Thứ 3, 17/09/2013 | 20:03
Nhiều hộ dân yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Ban quản lý trung tâm thương mại trong việc để đám cháy lan rộng. Các hộ dân cũng mong muốn chính quyền sớm giải ngân số tiền hỗ trợ để họ cầm cự trong thời gian trước mắt.

Cháy TTTM: Tiểu thương dài cổ chờ 13 triệu hỗ trợ

Thứ 3, 17/09/2013 | 14:06
“Nghe UBND tỉnh bảo hỗ trợ 13 triệu thế, nhưng đến nay đã thấy tăm hơi đâu. Họ cũng không thông báo là sẽ hỗ trợ vào ngày nào, nên chúng tôi vẫn chờ đợi, chạy vạy duy trì tiền ăn uống cho con cái hằng ngày…”

Mất cả tỷ đồng, tiểu thương được hỗ trợ 10 triệu

Chủ nhật, 15/09/2013 | 16:15
Ngay sau khi ngọn lửa thiêu trụi hàng trăm gian hàng trong khu Trung tâm thương mại, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức họp khẩn để lên phương án hỗ trợ các hộ kinh doanh.rn

Tiểu thương ngất xỉu vì tiếc khối tài sản nghìn tỷ

Chủ nhật, 15/09/2013 | 11:20
Nhìn khối tài sản tiền tỷ của mình chìm trong biển lửa hàng, trăm tiểu thương nước mắt đầm đề. Nhiều người quá tiếc thương tài sản đã khóc đến ngất lịm phải đưa đi cấp cứu.