Cháy TTTM Hải Dương: Cảnh sát PCCC bị 'tố' thiếu trách nhiệm

Cháy TTTM Hải Dương: Cảnh sát PCCC bị 'tố' thiếu trách nhiệm

Thứ 2, 16/09/2013 | 22:54
0
Chiều nay (ngày 16.9), UBND tỉnh Hải Dương tổ chức đối thoại với người dân tìm giải pháp khắc phục sự cố, hỗ trợ người dân bị thiệt hại trong vụ cháy TTTM Hải Dương. Tại buổi đối thoại, nhiều người dân bức xúc cho rằng một phần nguyên nhân khiến hậu quả vụ cháy quá nặng nề là do lực lượng PCCC đã chưa làm hết trách nhiệm.

Tại buổi đối thoại, ông Tăng Thế Viễn, hộ kinh doanh trong TTTM thẳng thắn yêu cầu lãnh đạo tỉnh phải có câu trả lời về sự tắc trách của lực lượng cảnh sát PCCC.

Ông Tăng Thế Viễn cho rằng: “Đám cháy được chúng tôi phát hiện, báo cho cảnh sát PCCC từ lúc hơn 1g sáng nhưng gần 2 tiếng sau thì cảnh sát PCCC mới có mặt. Chỉ có 2 xe chữa cháy đến (trong đó có 1 xe hỏng, không phun được giọt nước nào).

Suốt thời gian sau đó, các máy bơm nước nhỏ giọt chẳng thể ngăn chặn được đám cháy. Chỉ khoảng 1 giờ sau, khi lực lượng chữa cháy của tỉnh Hưng Yên và một số doanh nghiệp tới hiện trường, họ phun nước đến đâu là dập tắt lửa được ở đó. Giá mà lực lượng PCCC ở Hải Dương được như ở Hưng Yên thì có lẽ hậu quả không nghiêm trọng đến thế này.”

Xã hội - Cháy TTTM Hải Dương: Cảnh sát PCCC bị 'tố' thiếu trách nhiệm

Người dân đau đớn và bức xúc về trách nhiệm của lực lượng PCCC.

Trao đổi trong buổi đối thoại, ông Trần Văn Quang đã nói:  “TTTM nằm ở khu vực biệt lập, 4 phía là đường rộng, ngay cạnh trung tâm là 1 hồ lớn đầy nước và 1 con kênh có khả năng cấp nước đầy đủ nhưng TTTM vẫn cháy sạch. Lực lượng PCCC không thể chối bỏ trách nhiệm trong việc không thể chữa cháy được TTTM.”  

Tiểu thương Hoàng Đức Chí yêu cầu cơ quan chức năng cung cấp danh tính của tổ bảo vệ trong ca trực đêm 15.9. Theo anh Chí, có chức năng bảo vệ TTTM nhưng những bảo vệ này dù đã được học về nghiệp vụ chữa cháy nhưng chẳng biết làm gì để đám cháy nhanh chóng lan rộng.

Những chất vấn của tiểu thương về trách nhiệm của lực lượng PCCC được ông Phó chủ tịch UBND Nguyễn Tiến Phụng cho biết: “Công an tỉnh Hải Dương đã lập chuyên án để điều tra về vụ việc. Tỉnh xác định đây là thiệt hại quá lớn không chỉ với các tiểu thương mà còn với tình hình kinh tế, xã hội chung của tỉnh. Khi quá trình điều tra hoàn tất, nếu xác định có yếu tố hình sự thì chắc chắn cá nhân hay tổ chức nào để dẫn đến hậu quả vụ việc sẽ phải chịu hình phạt thích đáng.”

Trước nhiều ý kiến phản ứng của tiểu thương về trách nhiệm của lực lượng cảnh sát PCCC, PV Báo Lao Động tới tìm hiểu từ Phòng cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn (CA tỉnh Hải Dương) nhưng chỉ nhận được câu trả lời “lãnh đạo bận”.

Theo Lao động

‘Người đốt TTTM Hải Dương có thể phải ngồi tù chung thân’

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:47
Trung tâm thương mại (TTTM) Hải Dương đã bị thiêu rụi, thiệt hại ước tính lên đến 500 tỷ đồng. Mặc dù cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm nguyên nhân dẫn đến vụ cháy gây thiệt hại nặng nề này và không loại trừ khả nằng đã có người cố tình gây ra hỏa hoạn.

Cháy TTTM Hải Dương bắt nguồn từ khu... quan tài?

Chủ nhật, 15/09/2013 | 16:44
Sau nhiều giờ cháy, ngọn lửa dữ vẫn chưa được dập tắt. Lực lượng PCCC đã dời bỏ hiện trường.

Hai thanh niên cười đùa chụp ảnh trước tòa nhà bị cháy

Thứ 2, 16/09/2013 | 07:42
Trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh hai bạn trẻ cười đùa, chụp ảnh "tự sướng" trước một trung tâm thương mại đang bị cháy to khiến cộng đồng mạng rất bức xúc.

Tài xế bị cháy xém lao vào ngọn lửa ngăn thảm họa

Thứ 2, 16/09/2013 | 22:41
Dù bị bỏng nặng nhưng tài xế vẫn lao vào dập lửa, ngắt vòi xăng và lái xe ra khỏi cây xăng đang bốc cháy dữ dội.

Trung tâm thương mại bùng cháy dữ dội lúc mờ sáng

Chủ nhật, 15/09/2013 | 08:26
Ngọn lửa bùng cháy dữ dội từ khoảng 3h sáng đến 8h vẫn chưa thể dập tắt. Toàn bộ tài sản trong các gian hàng thuộc 4 tầng của Trung tâm thương mại bị thiêu trụi.

Xe khách bốc cháy, 30 hành khách gặp nạn

Chủ nhật, 15/09/2013 | 22:15
Khoảng 3 giờ sáng nay 15/9, xe khách giường nằm chạy tuyến Gia Lai- Sài Gòn chở khoảng 30 hành khách, biển kiểm sát 51B-0514 của nhà xe Cô Hai, đang lưu thông trên quốc lộ 14 đoạn qua tỉnh Bình Phước, bỗng dưng bốc cháy.