Liên quan vụ khách sạn Thái Bình Dương (TX Cửa Lò, Nghệ An) chặn xe của đoàn khách gần 90 người, yêu cầu thanh toán thêm tiền vì không ăn đủ 3 bữa cơm, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch (VH-TT&DL) Nghệ An đã tổ chức buổi đối thoại giữa các bên để giải quyết vụ.
Khách sạn nơi đoàn khách đặt phòng nghỉ
Tại cuộc họp này, ông Đặng Viết Quang mặc dù không phải là nhân viên của Công ty TNHH Thương mại du lịch Thái Bình Xanh nhưng được công ty này ủy quyền tham gia làm việc.
Tuy nhiên, ông Quang không mang theo bất kỳ hồ sơ, giấy tờ nào liên quan đến việc tổ chức cho đoàn du khách Trường ĐH Thái Bình đến Cửa Lò nghỉ dưỡng. Theo ông Quang giải thích “di chuyển liên tục và vội quá không mang theo” và một số giấy tờ “bị rơi xuống biển nên bị nhòe”.
Biên bản trong buổi đối thoại giữa các bên
Tại đây, ông Quang cho biết, phía Thái Bình Xanh khẳng định việc khách không ăn đủ 3 bữa là do chất lượng bữa ăn không đảm bảo và thái độ phục vụ của nhân viên không chu đáo.
Còn khách sạn Thái Bình Dương cũng khẳng định, việc tăng giá phòng nghỉ vì khách không ăn đủ 3 bữa đã được thể hiện rõ trong các giao dịch giữa 2 bên (thông qua email) trước khi đoàn du khách ra về. Vì thế yêu cầu công ty phải trả số tiền đầy đủ.
Khách sạn cho biết đã trao đổi tăng tiền nếu không ăn 3 bữa với công ty du lịch qua email
Đồng thời, khách sạn Thái Bình Dương lại cho rằng do ông Quang – hướng dẫn viên đã “nhập nhèm” tiền ăn của khách, lúc đầu đoàn khách đặt 150.000 đồng/người (mâm 10 người), nhưng sau đó ông Quang chỉ đặt nhà bếp làm thực đơn 130.000 đồng/người (mâm 12 người).
Về vấn đề này, ông Qua