Chê khuyến mãi nội, người Việt du lịch nước ngoài

Chê khuyến mãi nội, người Việt du lịch nước ngoài

Thứ 6, 15/03/2013 | 09:25
0
Mặc dù đang vào mùa cao điểm du lịch nhưng vì ế ẩm các hãng lữ hành, dịch vụ du lịch kèm theo đã ồ ạt đưa ra nhiều chương trình giảm giá kích cầu hấp dẫn. Tuy nhiên, khách quốc tế không mà khách nội địa lại đi du lịch nước ngoài nhiều hơn.

Kinh tế khó khăn, thu nhập của đa phần người dân có phần giảm sút, nhu cầu vui chơi theo đó cũng giảm đi khiến thị trường du lịch chịu cảnh trầm lắng cả một năm qua.

Hàng không quốc tế giảm

Năm nay,  không chỉ có các hãng lữ hành bắt tay với hàng không để giảm giá tour mà ngay cả dịch vụ khách sạn, vận chuyển... cũng bắt tay cùng nhau giảm giá, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Đợt này, trong chương trình Xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế, đồng thời hưởng ứng Năm du lịch đồng bằng Sông Hồng - Hải Phòng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã bắt tay với Hiệp hội khách sạn, hãng lữ hành, dịch vụ vận chuyển... nhằm đem lại những mức giá ưu đãi lớn nhất với mục đích kích cầu du lịch năm 2013.

Lạ & Cười - Chê khuyến mãi nội, người Việt du lịch nước ngoài

Theo đó, hàng loạt các khách sạn sẽ giảm giá phòng lên đến 50%, tặng voucher giảm giá khi sử dụng các dịch vụ làm đẹp, thư giãn, tặng bữa ăn trưa hoặc tối khi đặt phòng, giảm giá dịch vụ vận chuyển, giảm giá vé tham quan cho du khách hay miễn phí vé đối với đối tượng học sinh sinh viên khi tham quan tại các điểm du lịch, thiết kế thêm các tour mới ngoài các tour truyền thống đã có....

Trong khi đó, các hãng lữ hành tiếp tục bắt tay với hàng không không chỉ trong nước mà còn cả hàng không quốc tế để có thể giảm giá tour không chỉ trong nước mà cả tour nước ngoài cho du khách.

Bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 5/2013, khách đi các tour Singapore, Bali, Úc sẽ được giảm giá trên 3 triệu đồng/tour/khách. Đặc biệt, khách đi tour châu Âu dịp này còn được hưởng mức giá sốc, giảm hẳn 14 triệu đồng/tour/khách.

Mặc dù các hãng lữ hành, chính quyền địa phương đang cố gắng đưa ra những chương trình, tour hấp dẫn nhằm hút khách kích cầu du lịch, thế nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn phải chịu cảnh vắng bóng khách ngay cả khi đang ở giữa mùa cao điểm của thị trường du lịch.

Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hai tháng đầu năm lượng khách đi du lịch đang giảm, nhất là du khách nước ngoài đến Việt Nam đã giảm mất khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách trong nước đi nước ngoài

Đặc biệt, điểm đáng nói là du lịch trong nước đang cố thu hút khách nước ngoài nhưng thị trường khách trong nước thì lại bị bỏ ngỏ. Năm qua, du khách trong nước ùn ùn đi sang nước ngoài du lịch như: Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Lào...

Theo ông Vũ Thế Bình thì đây là triệu chứng không tốt bởi bình thường đầu năm được cho là mùa cao điểm của du lịch, mùa của du xuân trẩy hội, lượng khách vào thời điểm này có thể tăng mạnh nhưng năm nay giảm sút.

"Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên không phải do suy thoái kinh tế, người dân cắt giảm chi tiêu, hạn chế đi du lịch mà chủ yếu là do chúng ta chưa có các sản phẩm du lịch, dịch vụ giá tốt, đặc trưng cho tình khách riêng".

Thêm vào đó, du khách trong nước đang thấy đi du lịch nước ngoài rẻ hơn rất nhiều khi đi du lịch trong nước và các dịch vụ kèm theo cũng được làm tốt hơn. Không chỉ vậy, điều quan trọng với họ khi chọn đi tour nước ngoài là không bị "chặt chém", yên tâm hơn khi sử dụng các dịch vụ vui chơi giải trí ở nước ngoài chứ không thấp thỏm lo âu như đi  du lịch trong nước - ông Bình cho hay.

Thừa nhận thực trạng trên, giám đốc một doanh nghiệp du lịch lớn ở Hà Nội chia sẻ: "Hãng làm cả du lịch trong nước và quốc tế, tuy nhiên thời gian gần đây lượng khách đăng ký đi tour nước ngoài bao giờ cũng cao hơn lượng khách đi tour trong nước bởi có rất nhiều tour nước ngoài giá chỉ bằng đi các tour trong nước, thậm chí giá còn rẻ hơn".

"Nếu chúng ta đưa ra được mức giá hợp lý, thiết kế được những tour hấp dẫn, mới mẻ, đảm bảo quản lý tốt các dịch vụ tại điểm du lịch thì không chỉ kéo được thêm lượng du khách nước ngoài tới Việt Nam mà còn giữ được một lượng rất lớn du khách trong nước, tránh tình trạng khách nội địa ùn ùn đi ra nước ngoài du lịch như hiện tại", ông Vũ Thế Bình nói.

Theo Diễn đàn kinh tế Việt Nam

Quảng bá cho du lịch TQ: Đã xảy ra nhiều lần

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:27
"Nước ngoài tham gia hội chợ du lịch cũng gặp sự cố như thế. Trong nhiều trường hợp, đó là những sơ suất cũng không thể tránh khỏi và cũng đã xảy ra nhiều rồi. Phần lớn sơ suất là do thiếu ý thức" - ông Trần Quang Hảo, tổng thư ký Hiệp hội Du lịch VN, phó vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Tổng cục Du lịch cho biết về sự cố quảng bá du lịch Việt Nam nhưng treo cảnh Trung Quốc.

Mặc kệ chuyện đại sứ du lịch 'khoe của', gây sốc

Thứ 5, 14/03/2013 | 10:50
Dù chỉ mới tham khảo dư luận nhưng chủ danh hiệu Đại sứ du lịch Việt Nam chừng như đã có sẵn rồi. Mọi tiêu chí cựu đại sứ đều vượt trội, đối thủ cạnh tranh một người quá xa về địa lý, một người quá non về danh tiếng.

3,5 tỷ USD Việt Nam 'rủ nhau đi du lịch' nước ngoài

Thứ 4, 13/03/2013 | 10:40
Theo thống kê của cơ quan chức năng, lượng ngoại tệ mỗi năm thu được từ hàng chục triệu hộ nông dân Việt Nam "một nắng hai sương" vất vả cấy cày chỉ bằng một phần nhỏ so với 3,5 tỷ USD của người giàu có chi vào việc ra nước ngoài đi học, chữa bệnh, mua nhà.

Dùng kỷ lục để quảng bá văn hóa và du lịch

Thứ 3, 12/03/2013 | 08:46
Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa có buổi gặp mặt báo chí sau chuyến đi Hội ngộ Kỷ lục gia châu Á tại Ấn Độ trở về. Trong chuyến đi này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã thuyết trình và được Hội đồng xác lập Kỷ lục châu Á xác nhận nước ta có hai tượng Phật lớn nhất châu Á.

Vụ 'quảng bá cho du lịch Trung Quốc' do nhầm lẫn?

Thứ 7, 09/03/2013 | 10:26
Tại hội chợ du lịch quốc tế ở Đức, gian hàng Việt Nam lại “treo nhầm” ảnh một điểm du lịch Trung Quốc. Tối qua, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã trả lời Thanh Niên về vấn đề này.

Du lịch Việt: 'Moi tiền' khách được lúc nào hay lúc đó

Thứ 7, 09/03/2013 | 07:47
Việt Nam giờ chỉ nhắm vào các khách du lịch hạng sang, chỉ mong “moi tiền” của du khách được lúc nào hay lúc đó. Làm theo kiểu “ăn xổi”, tự hát giá cả trên trời, không có tiêu chuẩn trong nước hay quốc tế...