Chê mức lương mới của HLV Park Hang Seo thấp: Người hâm mộ đâu phải trả tiền

Mức lương 50.000 USD/tháng trả cho HLV Park Hang Seo có thể chưa cao so với khu vực hay thế giới, nhưng nó đã là mức lương cao nhất trả cho HLV trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ chỉ yêu, đâu phải trả lương nên nói gì chẳng được...

Theo kế hoạch, ngày 7/11, VFF và HLV Park Hang Seo sẽ công bố bản hợp đồng mới tại Hà Nội. Thông tin về mức lương được giữ kín nhưng theo nhiều nguồn tin, thầy Park được nhận khoảng 50.000USD/tháng (tức khoảng 1,1 tỷ đồng) sau thuế.

Mặc dù chưa phải thông tin chính thức, nhưng đây quả thực là một trong những tin vui được nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong đợi nhất từ trước đến nay. Trước đó, không ít người lo sốt vó cho rằng VFF chậm trễ trong việc gia hạn hợp đồng, ĐT Việt Nam rất dễ đánh mất cơ hội được vị HLV mát tay này dẫn dắt.

Ngoài sự phấn khích, ủng hộ... một bộ phận không nhỏ người hâm mộ cho rằng, mức lương 50.000USD là chưa đủ, chưa xứng đáng so với những gì HLV Park Hang Seo mang lại cho bóng đá Việt.

Có thể nói, trước khi có sự xuất hiện của ông Park Hang Seo, bóng đá Việt chẳng khác gì cô gái đẹp bước một chân sang tuổi xế chiều, nằm ôm ký ức về những “tháng năm rực rỡ”.

Nhưng, kể từ khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam, “cô gái” ấy như hồi xuân, hừng hực khí thế. Sự nguội ngắt của bóng đá những năm tháng cũ được hâm nóng trở lại. Người hâm mộ có cơ hội tận hưởng vô vàn những cung bậc cảm xúc đã từng “đánh mất” qua các giải đấu.

Ngôi vị á quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 là dấu mốc đầu tiên đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam. Tiếp đó, HLV Park Hang Seo đưa đội Olympic vào bán kết Asian Games 2018. Rồi bóng đá Việt Nam khép lại một năm thành công bằng chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Ai cũng biết, trước ông Park, ĐT Việt Nam đã trải qua nhiều vị huấn luyện viên ngoại. Họ cũng dẫn dắt ĐT Việt Nam đi đến những thành công nhất định, trong đó có việc vô địch AFF Cup 2008. Không thể vì quá “yêu” ông Park, chúng ta phủ nhận điều này.

Đó là lý do, tôi cho rằng, sự thăng hoa của bóng đá Việt thời gian gần đây không thể nói là công lao của riêng cá nhân nào. Một mình ông Park chưa phải là chiếc đũa thần để hoá phép cho bóng đá Việt Nam. Để bóng đá Việt trở lại đường đua một cách mạnh mẽ, là cái duyên giữa ông thầy mát tay, tài giỏi người Hàn Quốc và sự cố gắng tuyệt vời của các cầu thủ cùng đội ngũ hỗ trợ tuyệt vời phía sau.

Tôi biết, người hâm mộ ca ngợi ông Park là người “cầm quân” tài ba, hóa giải những chiến thuật đầy gai góc, giúp ĐT Việt Nam từ “người em” trở thành “anh cả” của bóng đá Đông Nam Á. Tôi biết, chưa một ông thầy ngoại nào đem lại cảm xúc gần gũi, thân thiện với học trò như ông Park. Tôi cũng biết, chưa một vị huấn luyện viên nào có thể “thỏa mãn” cảm xúc người hâm mộ bằng các trận đấu thăng hoa như ông thầy người Hàn Quốc.

Phải chăng, chính vì sự mến mộ ấy mà khi biết tin, ông Park nhận mức lương 50.000 USD, người trong cuộc chưa ai lên tiếng thì người hâm mộ đã chê... thấp.

2 năm đi cùng nhau, VFF có lẽ là người hiểu nhất ĐT bóng đá Việt Nam đang cần gì? Bằng chứng là, họ nỗ lực từng ngày để giữ HLV Park bên mình. Mức lương 50.000 USD/tháng có thể là chưa cao so với khu vực hay thế giới, nhưng nó đã là mức lương cao nhất trả cho HLV trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Hãy nhớ kĩ, ĐT Việt Nam khác với ĐT Thái Lan, càng khác Manchester United hay bất cứ đội bóng nào trên thế giới. Nếu đem ra so sánh thì thật khập khiễng. Còn người hâm mộ, họ chỉ yêu, đâu phải trả lương nên nói gì chẳng được.

Cũng như VFF, HLV Park Hang Seo tự ý thức được vị trí, vai trò của mình với bóng đá Việt. Nếu không bén duyên HLV Park Hang Seo, rất có thể ĐT Việt Nam vẫn nối tiếp những chuỗi ngày bết bát từ quá khứ hoặc có thể lại thăng hoa theo cách nào đó. Nhưng nếu HLV Park không dẫn dắt bóng đá Việt, có lẽ ông cũng khó có được thành tích cá nhân đáng tự hào về chuyên môn cũng như trở thành đại sứ kết nối mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc trở nên tốt đẹp hơn như hiện tại.

Đường dài mới biết ngựa hay. Kể từ năm 1995, HLV Calisto được đánh giá là vị huấn luyện viên ngoại thành công nhất ở Việt Nam với thành tích vô địch AFF Cup 2008. Tuy nhiên, ông cũng chỉ bén duyên với bóng đá Việt 2 năm 10 tháng. Dù sao, bóng đá Việt Nam đã tiến những bước dài trong 2 năm qua. Chúng ta có cơ sở để tin rằng nó sẽ còn tiếp tục lớn mạnh hơn nữa. Hy vọng rằng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục giữ vững phong độ trong việc phát triển, nâng cấp đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam ngày càng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

HLV Park Hang Seo vừa được gia hạn hợp đồng, nhận lương "khủng" nhất từ trước tới nay?

Thứ 3, 05/11/2019 | 20:30
Rất có thể HLV Park Hang Seo được trả mức lương cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam: 50 nghìn USD/tháng, cao gấp 2,5 lần mức lương hiện tại của ông.

Ai sẽ trả lương cho ông Park Hang-seo?

Thứ 3, 05/11/2019 | 19:41
Với những gì HLV Park Hang-seo đã cống hiến thời gian qua và nhiệm vụ nặng nề trong thời gian tới, mức lương của ông sẽ được trả ít nhất khoảng 50.000 USD/tháng (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng/tháng, cao gấp 2,5 lần so với hiện tại).

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hôn người dưới 16 tuổi là Dâm ô trẻ em: Dạy con yêu sao để không phạm luật?

Thứ 3, 05/11/2019 | 07:00
Từ hôm nay (5/11), hôn người dưới 16 tuổi bị coi là Dâm ô trẻ em. Có con trai yêu một cô bé 15 tuổi, tôi cảm thấy “như đứng đống lửa, ngồi đống rơm” vì chưa biết dạy con yêu sao để không phạm luật.

Đi làm muộn lúc 8h30, hạnh phúc ở đâu?

Thứ 2, 04/11/2019 | 10:37
Các quốc gia trên thế giới đi làm từ 9h sáng liệu họ có hạnh phúc? Vì sao có nhiều người muốn đi làm sớm hơn từ lúc 7h?

Bi hài quản lý đô thị ở Huế: “Khốn khổ cái cây, cù nhây cái quán!”

Chủ nhật, 03/11/2019 | 17:01
Một cái cây chẳng có “tội tình” gì bất ngờ bị bứng đi rồi trồng lại chỉ vì sự nhầm lẫn, một quán cà phê trái phép ngang nhiên tồn tại nhiều năm không bị xử lý, tất cả đã khiến dư luận ở Huế đặt dấu hỏi về sự công bằng trong quản lý đô thị của địa phương này.

Từ Mã Pì Lèng đến Lũng Cú, người Việt đang đối xử thế nào với Hà Giang?

Thứ 6, 01/11/2019 | 08:40
Xã hội ngày càng phát triển, chúng ta luôn phải đối mặt với bài toán lựa chọn: Tăng trưởng hay bảo tồn? Không thể bắt Hà Giang cứ mãi trồng ngô trên đá và ăn bánh tam giác mạch. Nhưng nếu can thiệp mạnh tay quá, Hà Giang sẽ giống như cô gái Mông ngơ ngác bị lôi tuột ra phố thị một cách khiên cưỡng.

Tranh cãi linh vật SEA Games 31 tại Việt Nam: Vì sao Trâu vàng thất sủng

Thứ 4, 30/10/2019 | 21:15
Mẫu vẽ 3 linh vật cho SEA Games 31 là “Nghê cười”, Sao la và Hổ đang bị chỉ trích dữ dội. Theo bạn con vật nào xứng đáng đại diện cho hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại SEA Games 31?

Đánh chết kẻ trộm chó: Hành xử thế nào mới tử tế?

Thứ 4, 30/10/2019 | 11:57
Những kẻ trộm chó, họ cũng là con người. Vì mưu sinh mà phải làm công việc nhọc nhằn, tủi nhục và nguy hiểm cao như vậy. Mất đi một con chó, bạn có thể nuôi thêm con khác. Nhưng mạng người thì không...

Cán bộ không có tài, ít nhất cần có liêm sỉ

Thứ 3, 29/10/2019 | 07:00
Nếu cán bộ công chức nào cũng cảm thấy "buồn và sốc" vì phát biểu của ĐBQH Dương Trung Quốc "người tài chỉ cần đánh máy giỏi để tránh ảnh hưởng đến thủ trưởng" thì đó là điều đáng mừng.