Chelsea chỉ ký hợp đồng một năm với Eto'o

Chelsea chỉ ký hợp đồng một năm với Eto'o

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:33
0
Vụ chuyển nhượng chân sút người Cameroon từ Anzhi sang CLB Ngoại hạng Anh hoàn tất hôm qua.

Chelsea hôm qua xác nhận trên trang web của CLB về vụ tuyển mộ Samuel Eto'o dưới dạng cầu thủ tự do. Họ trước đó đã làm một lễ ra mắt ngắn gọn cho tiền đạo 32 tuổi này khi anh vượt qua thủ tục kiểm tra y tế và ký hợp đồng.

Chelsea cũng thông báo hợp đồng giữa hai bên chỉ có thời hạn một năm và không đả động đến các chi tiết tài chính. Nhưng theo tìm hiểu của truyền thông Anh, Eto'o chấp nhận giảm tới 10 triệu bảng tiền lương để tới Chelsea.

Bóng đá Quốc tế - Chelsea chỉ ký hợp đồng một năm với Eto'o
 
Cụ thể, từ chỗ ăn lương 17 triệu bảng (20 triệu euro) mỗi năm - mức cao nhất thế giới - ở Anzhi, Eto'o giờ chỉ lĩnh bảy triệu bảng tiền lương trong màu áo CLB thành London.

Ngoài Chelsea, Eto'o còn có một số lựa chọn khác khi rời Anzhi vì CLB Nga khủng hoảng tài chính, phải cắt giảm ngân sách hè này. Inter và Man Utd đều quan tâm đến anh. Từ Qatar, CLB Al-Gharafa đưa ra lời đề nghị rất hấp dẫn với bản hợp đồng ba năm cùng mức lương 7 triệu bảng mỗi năm cho Eto'o.

Nhưng trong phát biểu đầu tiên sau khi gia nhập Chelsea, Eto'o nhấn mạnh anh không đắn đo nhiều khi đưa ra quyết định: "Đó không hề là một lựa chọn khó khăn. Tôi đã nhận thấy những phẩm chất của Chelsea từ lâu và từng hợp tác ăn ý với Jose Mourinho, vì thế khi cơ hội đến, tôi vui vẻ đón nhận".

Eto'o không giấu hy vọng sẽ tiếp tục cùng Chelsea gặt hái thành công: "Sang Anh chơi bóng là một trong những giấc mơ cuối cùng mà tôi ấp ủ trong đời cầu thủ. Tôi không xem đây là thách thức cuối cùng trong sự nghiệp, mà chỉ muốn những điều tốt đẹp, tận hưởng bóng đá và thành công cùng đội bóng này".

Cùng một tân binh khác cũng vừa đến từ Anzhi là Willian, Eto'o sẽ không theo  đội bóng sang Prague dự trận tranh Siêu Cup châu Âu với Bayern hôm nay. Anh nhiều khả năng chỉ có thể đá cho Chelsea sau đợt tập trung thi đấu quốc tế, với trận làm khách trên sân Everton ngày 14/9 là cơ hội đầu tiên.

Chelsea dành phần lớn thời gian trên phiên chợ hè năm nay để săn đuổi Wayne Rooney. Nhưng sau trận hòa Man Utd 0-0 ở Old Trafford cuối tuần qua, Mourinho nhận thấy không có cơ hội thành công trong thương vụ này và rất nhanh chóng chuyển sang phương án B với Eto'o.

Theo VnExpress.net

Eto’o phải giảm 66% lương nếu muốn ở lại Anzhi

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:21
Trước khi tuyên bố cắt giảm ngân sách hoạt động, đội bóng nhà giàu Nga đã ép Samuel Eto’o phải giảm lương nếu không muốn bị bán trở lại Serie A.

Hụt Rooney, Chelsea khẩn cấp 'chữa cháy' bằng Samuel Eto’o

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:41
Ngay sau khi chính thức đón nhận thất bại trong thương vụ “bom tấn” với Wayne Rooney, Chelsea đã có đối sách nhằm “chữa cháy” bằng cách hỏi mua Samuel Eto’o. Không khó cho The Blues chiêu mộ được “báo đen” và nội trong 48 giờ tới, Eto’o sẽ cập bến Stamford Bridge.

Chelsea hoãn vụ Rooney, tính phương án B với Eto'o

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:43
Mourinho hôm qua thông báo Chelsea chờ qua trận làm khách trên sân Man Utd tuần tới mới khởi động lại thương vụ Rooney.

Dưới trướng Mourinho, Eto’o sẽ là sát thủ của Chelsea

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:02
Thời Mourinho dẫn dắt Inter Milan, Eto'o là một sát thủ thực sự và có thể nếu đến Chelsea, những phẩm chất của anh sẽ được hồi sinh.

Đội của Eto'o sa thải HLV, rao bán gần cả đội hình

Thứ 5, 08/08/2013 | 17:12
Tỷ phú chủ sở hữu Anzhi Makhachkala dường như đã chán bóng đá cùng những dự án đồ sộ ông vẽ nên cho CLB Nga này.

Eto’o “vượt mặt” CR7

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Samuel Eto’o dường như đã đạt được thỏa thuận với CLB Anzhi Makhachkala. Với bản hợp đồng này, chân sút người Cameroon “qua mặt” Ronaldo trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Chị Ronaldo đua tài cùng em ở Tây Ban Nha

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:26
Với một tham vọng trở thành một ca sĩ, chị của danh thủ Cristiano Ronaldo là Katia Aveiro đang chuẩn bị cho ra mắt album đầu tay, sản phẩm hợp tác với nhà sản xuất từng đưa Lady Gaga và Jennifer Lopez lên đỉnh cao.

Serie A và những nỗi băn khoăn trước mùa bóng mới

Chủ nhật, 25/08/2013 | 14:23
Serie A chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh mùa bóng mới với bao kì vọng, nhưng người hâm mộ giải đấu này vẫn không tránh khỏi cảm giác băn khoăn bởi dường như thương hiệu, sức hút của Serie A đang ngày một đi xuống.
Cùng chuyên mục

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cầu thủ M.U tuyên bố "sinh tử chiến" với Liverpool

Thứ 7, 16/03/2024 | 08:34
Sofyan Amrabat đã có phát biểu tuyên chiến để củng cố tinh thần cả đội M.U trước cuộc đấu với Liverpool ở tứ kết FA Cup.

Salah tạo ra kỳ tích vô tiền khoáng hậu với bàn thắng vào lưới Sparta

Thứ 6, 15/03/2024 | 08:35
Mohamed Salah đã thiết lập nên kỷ lục ghi bàn độc nhất vô nhị trong lịch sử Liverpool sau trận thắng Sparta Prague tại lượt về vòng 1/8 Europa League.

Liverpool sẵn sàng bán Diaz vào hè 2024, với giá...

Thứ 3, 12/03/2024 | 21:30
Luis Diaz đã có những màn thể hiện không tồi trong màu áo Liverpool trong 2 năm qua. Nhưng The Kop sẵn sàng bán anh nếu nhận được mức giá mà họ đã vừa nêu ra.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.