Chelsea khiêm tốn hướng tới ngôi á quân Premier League

Chelsea khiêm tốn hướng tới ngôi á quân Premier League

Thứ 3, 19/03/2013 | 13:23
0
Bàn thắng thứ 200 trong màu áo xanh của Frank Lampard đã mang về vị trí thứ 3 cho Chelsea. Và giờ là lúc họ nghĩ tới ngôi nhì Premiership mùa này. Không quá tuyệt vời, nhưng nó sẽ thể hiện sự hồi sinh của The Blues nói chung lẫn Lampard nói riêng.

MỤC TIÊU KHẢ THI
Bất kỳ ai trong đội hình Chelsea cũng có lý do để nghĩ về ngôi thứ nhì, ngay cả người gần như chắc chắn sẽ ra đi vào cuối mùa này là HLV Rafa Benitez. Đầu tiên, họ chỉ còn kém Man City có 4 điểm (55 so với 59), mà Man City đang trải qua một giai đoạn tồi tệ về tinh thần. Thứ hai, ngày 21/11/2012, khi Roberto Di Matteo bị sa thải, họ chỉ xếp thứ 4 trên BXH. Tiến triển 2 bậc trong bối cảnh này sẽ là sự chứng minh tốt cho tư cách những thành viên The Blues: các cầu thủ sẽ khẳng định được rằng họ sa sút vì HLV chứ không phải bởi sự bệ rạc của bản thân, HLV Benitez cũng khẳng định được rằng ông có đủ sức “làm một điều gì đó” chứ không chỉ tiếp nối chuỗi thành tích của Di Matteo.

Bóng đá Quốc tế - Chelsea khiêm tốn hướng tới ngôi á quân Premier League

Có nhiều lý do để tin Hazard (trái) và đồng đội sẽ giúp Chelsea cán đích ở vị trí thứ nhì

Đó là một mục tiêu có cơ sở. Mùa giải còn tới 9 vòng nữa, và Chelsea đang cho thấy họ có một tinh thần rất tốt. Việc Frank Lampard trở lại đội hình và tỏa sáng là một trong những lý do quan trọng để tạo nên sự ổn định của The Blues: các khán đài Stamford Bridge đã không ngớt lời lăng mạ Benitez trong giai đoạn ông không sử dụng “Người không phổi”. Việc thắng 2 trận liên tiếp sau khi thua Man City thể hiện rằng Chelsea đã gượng dậy.

Vị trí thứ 2 còn mời chào Chelsea tha thiết hơn, bởi Man City đang chơi một thứ bóng đá hời hợt. Đội nhì bảng dường như không còn động lực chơi bóng, và trải qua một trong những trận thua bị chỉ trích nhiều nhất trong 2 năm qua, trước Everton. Uy tín của Mancini đang lung lay, và đó là một câu chuyện hoàn toàn khác với hoàn cảnh của Benitez: trong khi HLV người Tây Ban Nha đã được xác định từ lâu là sẽ ra đi khi hết hợp đồng tạm quyền, thì Mancini rơi từ chỗ một nhà vô địch đầy công trạng xuống vị trí của một kẻ tội phạm.

... NHƯNG PHẢI THẮNG CHÍNH MÌNH
Tuy nhiên, để có được vị trí thứ 2, Chelsea sẽ phải vượt qua chính mình. Họ đã chơi rất tệ trong các trận đấu lớn kể từ đầu mùa, với việc chỉ thắng được Arsenal và cầm hòa được Man City 1 lần. Từ nay tới cuối mùa giải, Chelsea sẽ phải đối mặt với 3 đối thủ mạnh là Tottenham (đội có thể tước mất vị trí thứ 3 từ tay họ), Liverpool và Man United. Trận đấu cuối cùng của mùa giải, gặp Everton, cũng sẽ là một thử thách nếu thời điểm đó họ chưa vượt qua Man City.

Nhưng chính việc có một quãng “nước rút” đầy khó khăn như thế, nên đây sẽ là cơ hội để Chelsea lấy lại tự trọng của một CLB lớn. Nếu họ có thể vượt qua Tottenham, Liverpool và Man United trong quãng cuối của mùa giải, thì vị trí thứ nhì sẽ là một điều rất đáng khích lệ để hướng tới một mùa 2013/14 tự tin hơn.

Bóng đá Quốc tế - Chelsea khiêm tốn hướng tới ngôi á quân Premier League (Hình 2).


Bóng đá Quốc tế - Chelsea khiêm tốn hướng tới ngôi á quân Premier League (Hình 3).


CON SỐ
15.
Eamonn Dolan (Reading) trở thành HLV thứ 15 chạm trán Man United trong ngày ra mắt. 10 HLV trong số đó không thắng nổi Quỷ đỏ.
67. Fellaini (Everton) và Holt (Norwich) là hai cầu thủ chơi xấu nhất Premier League mùa này, với tổng cộng 67 pha phạm lỗi bị thổi phạt.
122. Shola Ameobi (Newcastle) vừa trở thành cầu thủ vào sân thay người nhiều nhất trong lịch sử Premier League, với 122 lần.
537. Man United đã trải qua 537 phút liên tiếp không phải nhận bàn thua nào tại Premier League.

KẾT QUẢ VÒNG 30
Everton - Man City:     2-0
Aston Villa - QPR:     3-2
Southampton - Liverpool:     3-1
Stoke - West Brom:     0-0
Swansea - Arsenal:     0-2
Man United - Reading:     1-0
Sunderland - Norwich:     1-1
Tottenham - Fulham:     0-1
Chelsea - West Ham:     2-0
Wigan - Newcastle:     2-1

Bóng đá Quốc tế - Chelsea khiêm tốn hướng tới ngôi á quân Premier League (Hình 4).
Hải Phong (Bongdaplus.vn)

10 cầu thủ Chelsea nên 'tống cổ' ngay Hè này

Thứ 7, 16/03/2013 | 15:27
Chelsea đã và đang trải qua một mùa giải thất vọng. Một trong những nguyên nhân đó chính là phong độ yếu kém của các cầu thủ. Vì thế, 10 cầu thủ dưới đây là những người The Blues nên bán sớm.

Cựu sao Inter & Chelsea hết lời ca ngợi Mourinho

Thứ 7, 16/03/2013 | 12:31
Cựu tiền đạo của Chelsea và Inter, Hernan Crespo vừa có những chia sẻ về Jose Mourinho, về quãng thời gian anh được dẫn dắt bởi vị HLV người Bồ.

Chelsea phát hoảng với lịch thi đấu 4 trận/9 ngày

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:36
Trận hòa may mắn trước Man United ở tứ kết FA Cup vừa qua mang tới nhiều phiền toái cho thầy trò Rafael Benitez khi họ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, có thể lên tới 4 trận/9 ngày.

Benitez bất ngờ tuyên bố chia tay Chelsea vào cuối mùa

Thứ 5, 28/02/2013 | 10:49
Sau khi giúp Chelsea đánh bại M'brough với tỉ số 2-0, HLV Benitez tuyên bố ông sẽ rời đội bóng này vào cuối mùa giải. Lần đầu tiên ông bày tỏ sự thất vọng dành cho CĐV và cả ông chủ Abramovich.

4 cầu thủ đáng xem nhất trận Man City và Chelsea

Chủ nhật, 24/02/2013 | 08:34
Khi 2 gã nhà giàu chạm trán nhau trong trận cầu đinh của ngày Super Sunday, nhiều người gọi đó là cuộc chiến cho ngôi nhì bảng bởi với khoảng cách 12 điểm mà Man United đã tạo dựng ở ngôi đầu bảng, á quân là vị trí cao nhất mà cả 2 có thể hướng tới.

M.U và Chelsea đại chiến vì sao trẻ Hàn Quốc

Thứ 4, 20/02/2013 | 07:29
Báo chí Đức cho biết, cả Man United và Chelsea đều lên tiếng muốn chiêu mộ tài năng trẻ người Hàn Quốc Son Heung-Min Son của Hamburg vào mùa Hè tới đây.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.