Chết cười chuyện ‘thiếu gia’ đi du học

Chết cười chuyện ‘thiếu gia’ đi du học

Thứ 2, 09/09/2013 | 07:54
0
Kết quả xét nghiệm AND khiến ông bà chưng hửng: thằng bé là cháu nội mình thật. Nhưng con trai họ đang du học trời Tây, sao lại làm gái nhà hàng ở Sài Gòn có bầu được?
Con đi du học, “gái” vác bụng bầu đến bắt đền
Lưu, con trai ông bà Mạnh, nhà ở Vũng Tàu, đi du học Australia được 3 năm thì bỗng một hôm, một cô gái bụng chửa to tướng hỏi đến tận nhà để… nhận ông bà nội cho đứa con trong bụng. 
Nghe cô gái nói cái thai sắp đến ngày đẻ là giọt máu của Lưu, ông Mạnh bật cười, còn bà Mạnh thì nhảy lên vì phẫn nộ: “Này cô! Cô có muốn tìm người đổ vỏ hay ăn vạ moi tiền thì cũng phải tìm hiểu cho đúng đối tượng chứ. Con tôi nó du học bên Úc mấy năm nay, ít nhất cũng năm sau mới về, làm sao làm cô có bầu được? Cô không định nói là cô bay sang bên đó để gài bẫy nó đấy chứ?”.
Cô gái nói: “Dạ không, con gặp anh Lưu ở Sài Gòn”. “Đấy, thấy chưa? Con tôi không có mặt ở Sài Gòn, cô nhầm người rồi”, bà Mạnh nói, nhìn cô gái vẻ vừa thương hại vừa ghê tởm. 
Cô ta lấy điện thoại ra, cho xem những bức ảnh cô chụp chung với Lưu hồi chưa bầu bí, và kể rằng chuyện tình của họ diễn ra khi cô còn làm ở nhà hàng, Lưu cùng bạn bè đến đó ăn chơi. Đến khi cô có bầu, Lưu vẫn ở Sài Gòn, nhưng anh nghe nói sắp làm bố thì biến mất, không liên lạc được nữa. Thậm chí gần đây, đôi khi cô gọi vào máy Lưu bằng số điện thoại lạ, anh vẫn bắt máy và chỉ tắt khi nhận ra cô.
“Từ đó về sau con không gọi cho Lưu được nữa, hình như ảnh đổi số rồi. Con  biết anh bỏ con, nên cũng không định giữ cái thai, có điều con đi khám thì bác sĩ nói trong người con có vấn đề gì đó, nếu phá thai to sẽ nguy hiểm”, cô gái kể lể. “Con đến gặp hai bác không phải để đòi tiền hay đòi lấy Lưu đâu. Con không nuôi đứa bé được, cũng không đành bỏ cho người ta, xin hai bác thương giọt máu của anh Lưu mà nuôi nó giúp con”.
Bà Mạnh nghe nói lại điên tiết, túm tay lôi cô gái ra cửa, bảo mày tưởng tao ngu sao tự dưng bắt tao nuôi con hoang cho mày, tưởng mấy tấm hình là đủ à, người giống người thiếu gì. Ông Mạnh thấy vị khách không mời vẫn cố trì lại để chứng minh, bèn xua tay: “Thôi khỏi nói nhiều. Cô đẻ xong đi xét nghiệm AND nếu cháu tôi tôi nuôi”. Thấy đôi mắt cô gái sáng lên, ông Mạnh dọa: “Cô đừng tưởng lừa được tôi, chính tôi sẽ lấy mẫu của thằng bé mang đi thử”.
Xã hội - Chết cười chuyện ‘thiếu gia’ đi du học
Ảnh minh họa
Ông Mạnh tưởng nói vậy là vĩnh viễn không bao giờ phải gặp lại cô ta nữa, ai ngờ mấy tháng sau cô ta lại xuất hiện với đứa bé trên tay: “Bác nhìn xem, giống anh Lưu như đúc”. Ông bà nghĩ không bao giờ có chuyện đứa bé là cháu mình được nên chẳng bận tâm, nhưng thấy cô gái đeo bám quá nên đành chấp nhận bỏ tiền đi xét nghiệm để có chứng cứ tống cô ta đi cho nhanh. 
Nhưng đến hôm đi lấy kết quả, ông sốc đến ngã ngồi khi thấy mẫu AND của ông và của thằng bé cho thấy họ có cùng huyết thống. Khi “tỉnh” hơn một chút, ông lập tức mail cho con trai, nói mẹ ốm rất nặng, phải về ngay. Ngay hôm sau, ông con trai đã có mặt.
Dĩ nhiên, anh chàng chối phắt chuyện lăng nhăng với gái ở Sài Gòn làm người ta có bầu: “Con đi học, đến bố mẹ cũng chỉ thăm được mỗi năm một lần, về vài ngày rồi đi ngay, làm gì có chuyện đó được”. 
Chỉ đến khi mọi bằng chứng được đưa ra, Lưu mới cứng họng. Hóa ra mấy năm nay cậu chàng chẳng học hành gì hết, toàn lo ăn chơi, lại còn gây gổ quấy rối nên bị đuổi học. Nhưng về nhà thì sợ bị bố mẹ quản thúc, anh chàng vẫn làm ra vẻ đi du học, lấy tiền ăn chơi nay Sài Gòn, mai Đà Nẵng, lúc lại đi chơi các nước. Nhưng phần lớn thời gian, cậu ấm ở Sài Gòn. 
Nghe con nói mà ông bà Mạnh tái tê. Chính vì thấy con trai lười biếng lêu lổng, suốt ngày đua xe bị công an bắt, họ mới bỏ tiền cho anh chàng đi du học để tách khỏi đám bạn xấu, ai ngờ…
Cứ con hư là tống đi du học
Trong khi với đa số mọi người, du học – thứ dịch vụ giáo dục vô cùng cao cấp và tốn kém – là đi tìm kiếm kiến thức, kỹ năng để có ưu thế hơn những người học trong nước khi lập nghiệp, thì với nhiều gia đình giàu có, đó lại là giải pháp để họ “xử lý” đứa con hư hỏng, khi những cách khác không hiệu quả. Đó cũng là trường hợp của gia đình ông Hải, sống tại Hà Nội.
Lân, con trai họ, nghiện ma túy ngay từ hồi học lớp 10, nhưng bởi cậu ấm luôn được cho rất nhiều tiền, không bao giờ bị “đói thuốc” nên phải đến giữa lớp 12 mới bị bố mẹ phát hiện. Họ làm đủ kiểu cai nghiện cho con, suốt mấy năm sau mới tạm ổn. Biết rằng Lân sẽ tái nghiện dễ dàng nếu vẫn cứ ở Hà Nội, tiếp xúc với những bạn bè cũ. 
Sẵn tiền, họ nghĩ du học là giải pháp hay, vừa giúp con có chỗ học tử tế (Lân thi đại học ở Hà Nội hai lần đều rớt), vừa có cái danh du học, có bằng cấp nước ngoài, lại vừa chuyển được cậu ấm hư hỏng sang môi trường khác, dù sao ở nước phát triển thì chuyện kiểm soát ma túy cũng dễ dàng hơn, Lân sẽ khó mua dùng.
Ông bà Hải rất phấn khởi khi con trai viết thư về kêu bên này học hành vất vả, thầy cô đòi hỏi cao lắm nên cậu phải học bò ra mới đáp ứng được, chẳng còn thời gian chơi. “Con học đến gầy rộc cả người”, Lân viết. Nhìn ảnh mail về thấy Lân lúc ngồi trên giảng đường, khi ở thư viện, lúc lại ngồi với các bạn Âu có Á có ở sân trường, ông bà mừng rơi nước mắt. Nhờ chiến lược đúng đắn kịp thời của họ, đứa con lầm đường đã hồi tâm chuyển ý thật rồi. 
Đùng một cái, họ nhận được tin báo, cậu quý tử đang phải cấp cứu vì sốc ma túy, may đã qua cơn nguy kịch. Vì không biết tiếng, lại lớ ngớ chuyện xứ người, dù rất sốt ruột, họ đành phải nhờ đứa cháu họ sang thu xếp hộ. Khi người cháu đem cả Lân trở về, ông bà Hải mới biết thực chất chuyện học hành của con trai mình: Cậu chưa hề vào học chính thức, vì vẫn còn học tiếng chưa xong. Bên đó, cậu cũng chỉ ăn chơi đua đòi, chán ngán học hành vì học lực không theo kịp. Và không biểu bằng cách nào, cậu đã “tìm gặp” lại ma túy.
Cậu ấm Toàn Đạt, con một nhà giàu bự ở Hà Nội, thì bị bố mẹ vừa năn nỉ vừa cưỡng bức đi du học nhằm tách cậu ra khỏi mối tình với một gái nhà hàng. Cô này rất đẹp, vì vậy Toàn Đạt dù biết cô ta đến với mình chỉ vì tiền, và ngoài mình ra còn dăm ba gã đàn ông chịu chi và hám sắc khác, nhưng vẫn chết mê chết mệt, bị cô nàng xỏ mũi dắt như dắt bò. Vì cô gái này, Toàn Đạt mặc kệ điều tiếng, cãi lại cha mẹ, có bao nhiêu tiền xin được hay trộm được của phụ huynh đều đem cống hiến hết, lại còn đòi cưới nữa.
Bố mẹ cậu khuyên không được, chửi không được, dọa nạt không được, nghĩ nát óc mới ra chiêu cho đi du học. Thế nhưng cậu ấm không thích đi. Cậu bảo cái ngữ óc đậu phụ như cậu, học ở Việt Nam còn không nổi nữa là đi Tây, bố mẹ có chừng đó tiền thà cho con cưới vợ còn hơn, cưới xong cho con vốn kinh doanh. Ông bà nghe nói đến từ “cưới” đã hết hồn, bảo nếu chịu đi thì khi về sẽ mua ô tô xịn cho, không đi thì từ giờ không cho một xu nào hết. 
Toàn Đạt kiên quyết không chịu, sau nghe bạn bè nói sang Tây chơi rất đã, gái Tây yêu đương rất thoáng, cậu mới đổi ý, tự nhủ ít nhất sang đó muốn làm gì thì làm, xin tiền lại dễ vì ông bà bô đâu biết mình xin làm gì, chỉ biết bên Tây tốn kém mà không thể để thằng con thiếu tiền nơi xứ lạ được. Thế là cậu đi, để rồi hai năm sau kéo vali về bảo con chán rồi, có học 10 năm nữa cũng không tốt nghiệp được.
Những phụ huynh “tống” quý tử đi du học như một cách “cải tạo con hư” thường sau đó đều ngậm ngùi than thở: tốn một đống tiền mà mèo vẫn hoàn mèo. Nhưng thật khó để có kết quả khác với những trường hợp đi học nhưng không phải để học, và khi đứa con có đầy đủ điều kiện để càng thêm hư hỏng: học lực yếu, vốn sẵn không ngoan, không ai quản lý và được cho rất nhiều tiền.
Khả Khanh (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Gặp nam sinh nghèo từ chối cơ hội du học Pháp

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:58
Vượt lên hoàn cảnh cha biền biệt từ khi mới được tám tháng tuổi, phải dựa vào người mẹ mắc bệnh trầm cảm nặng, cậu bé vùng quê nghèo vẫn trở thành một giảng viên trẻ đầy triển vọng.

5 điểm trừ 'xấu xí' của du học sinh Việt

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:28
Tự cô lập, ham chơi quá đà hoặc quá mải mê với việc làm thêm khiến việc học bê trễ dẫn đến những chiêu trò gian lận thi cử ...là những điểm trừ "xấu xí" của du học sinh Việt Nam ở nước ngoài.

Ngắm nhan sắc nữ du học sinh Việt khắp năm châu

Thứ 2, 22/07/2013 | 20:29
Đang là du học sinh ở nhiều nước khác nhau trên thế giới, những cô gái này không chỉ xinh đẹp mà còn giỏi giang.

Nghỉ hè, nữ du học sinh bị bạn trai sát hại dã man

Thứ 7, 20/07/2013 | 09:23
Về nước nghỉ hè, nữ du học sinh bị bạn đâm chết trước cửa nhà với nhiều nhát dao.

Du học sinh không được chào đón ở Anh

Chủ nhật, 07/07/2013 | 13:10
Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn một nửa số sinh viên nước ngoài tại Anh nói rằng họ cảm thấy “ít được chào đón” bởi các chính sách về di cư.

Du học 6 năm về nước làm lương 500 nghìn

Thứ 2, 01/07/2013 | 08:55
Sau 6 năm du học tại nước ngoài, tôi quyết định về Việt Nam ở độ tuổi 27 với tài sản là một cái đầu trống rỗng về kiến thức và không có một vốn liếng nào...

Nữ sinh xinh đẹp kể chuyện du học Canada

Thứ 4, 15/05/2013 | 14:33
Thiên Trang là cựu học sinh trường chuyên Thăng Long (Đà Lạt), bắt đầu đi du học từ những năm cấp 3 và đã trải nghiệm rất nhiều điều đặc biệt thú vị.