Chỉ 1 đêm, bãi biển xinh đẹp nổi tiếng của Úc biến thành bãi rác lớn

Chỉ 1 đêm, bãi biển xinh đẹp nổi tiếng của Úc biến thành bãi rác lớn

Thứ 6, 30/12/2016 | 12:35
0
Hội đồng thành phố Randwick đã ban hành lệnh cấm các loại đồ uống có cồn ở bãi biển Coogee của Sydney và các công viên lân cận để giữ vệ sinh môi trường.

Sau lễ hội cuối năm, bãi biển Coogee xinh đẹp của Sydney (Australia) đã ngập trong 15 tấn rác thải. Để khắc phục tình trạng này, hội đồng thành phố Randwick đã ban hành lệnh cấm các loại đồ uống có cồn ở bãi biển Coogee của Sydney và các công viên lân cận.

Kết nối- Chính sách - Chỉ 1 đêm, bãi biển xinh đẹp nổi tiếng của Úc biến thành bãi rác lớn

 Bãi biển Coogee (Australia) ngập rác sau đêm giáng sinh.

Lệnh cấm được đưa ra sau khi hơn 10.000 người đổ xô đến bãi biển Coogee ở Sydney để tham dự bữa tiệc giáng sinh và để lại một bãi biển ngập trong rác thải. Các nhân viên hội đồng đã phải dọn dẹp tất cả là 15 tấn rác gồm chai lọ, cốc, khăn tắm, chăn và đồ dùng picnic.

Theo The Guardian (Anh), sau đêm lễ hội, mạng xã hội Australia chia sẻ hình ảnh "bãi rác" ngập giấy bọc, thức ăn thừa.

“Thật đáng xấu hổ, có chuyện gì với những khách du lịch tụ tập ở đây vậy, họ không tôn trọng ai cả”, một người dùng mạng xã hội để lại bình luận.

Lệnh cấm sẽ bắt đầu vào ngày 29/12 và kéo dài tới lễ đón mừng năm mới cho hết mùa hè. Hội đồng thành phố Randwick cho hay, việc dùng rượu sẽ bị hạn chế xuống còn 4 tiếng một ngày (từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều) để đảm bảo an toàn và giảm bớt lo ngại đang gia tăng của cảnh sát về những hành vi gây mất trật tự an ninh tại các điểm tập trung khách du lịch.

Thị trưởng Randwick Noel D’Souza nói rằng, hội đồng thành phố “không còn lựa chọn nào khác” và lệnh cấm này được cư dân địa phương ủng hộ.

“Thật khó xử khi chúng tôi phải làm việc này nhưng chúng tôi cần bảo đảm với cộng đồng rằng họ có thể cảm thấy an toàn khi tới thăm và thưởng thức “viên ngọc”, bãi biển Coogee của thành phố Randwick. Chúng tôi thấy mình cần phải triển khai lệnh cấm này khi số lượng phàn nàn có liên quan đến những người say xỉn tại khu vực này gia tăng sau đêm hội giáng sinh”, ngài thị trưởng nói.

Song những người dân tại Sydney dường như chưa bằng lòng với biện pháp mà thành phố đưa ra. Một người dân đã viết lên trang mạng xã hội của hội đồng thành phố Randwick cho rằng, quy định mới an toàn chẳng giúp gì trong việc giữ gìn khu vực được sạch sẽ.

“Tôi nghĩ hội đồng nên làm gì đó để bảo vệ bãi biển Coogee khi những du khách thiếu ý thức liên tục đổ về và phá hủy môi trường tại đó. Người dân địa phương không thể vui chơi ở bãi biển, không thể đưa lũ trẻ đi dạo. Xin hãy ủng hộ người dân địa phương và hành động để ngăn chặn điều này không thể xảy ra một lần nữa trên bãi biển xinh đẹp”, cô Alison Garrant viết lên Facebook.

Sau đêm lễ hội, Cynthia Colli, một người phụ nữ địa phương đã quyết định dọn dẹp sạch “bãi chiến trường” này. Vài giờ sau bữa tiệc, cô đã nhặt được 8000 chai thủy tinh vứt tại bãi biển.

“Rất nhiều người dân địa phương đã hưởng ứng hành động của tôi, chúng tôi đã giúp hội đồng thu gom nhặt rác, những chai thủy tinh và cốc nhựa. Tôi đã nói chuyện với những công nhân môi trường ở đây, họ nói rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy tình trạng kinh hoàng thế này trong 15 năm qua”, Colli nói.

Lệnh cấm rượu bia cũng sẽ có hiệu lực ở khu công viên bảo tồn Goldstein và Dunningham và một số công viên khác gần bãi biển. Lệnh cấm sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến cuộc vui của những du khách có kế hoạch vui chơi và ngắm pháo hoa trong đêm cuối cùng của năm 2016 trên bãi biển Coogee.

Phương Anh