Chi 263 tỷ để sở hữu một chiếc vương miện

Chi 263 tỷ để sở hữu một chiếc vương miện

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Hãng Sotheby's vừa ghi tên vào kỷ lục thế giới khi tiến hành đấu giá thành công chiếc vương miện từng thuộc sở hữu của Hoàng hậu Eugenie, vợ Hoàng đế Pháp Napoleon III. Đây là chiếc vương miện gắn được gắn kim cương và những viên ngọc lục bảo lớn.

Giá bán của nó đã đạt tới con số khủng: 12, 8 triệu USD (tương đương 263 tỷ VNĐ). Chiếc vương miện này đã được bán tại Thụy Sĩ.

Được biết, chiếc vương miện này được trang trí 11 viên ngọc lục bảo Colombia nặng tới 500 cara, ngoài ra nó còn được gắn rất nhiều viên kim cương quý giá khác. Trước khi trở thành vật sở hữu của Hoàng hậu Eugenie, chiếc vương miện này được Hoàng tử Đức Guido Henckel von Donnersmarck đặt hàng làm quà tặng cho người vợ thứ 2 của ông là bà Katharina.

Trong phiên đấu giá, một người giấu tên đã bỏ ra khoảng tiền 12, 8 triệu USD để chính thức trở thành chủ sở hữu của chiếc vương miện vô cùng quý giá này. Hãng Sotheby's cho biết trong một tuyên bố rằng đó là chiếc vương miện đắt nhất thế giới từng được đem bán đấu giá. Trước đó, chiếc vương miện chỉ được dự đoán có giá từ 5-10 triệu USD.

David Bennett, chủ tịch bộ phận trang sức của Sotheby tại khu vực châu Âu và Trung Đông nói : “Đó là một mức giá kỷ lục tại phiên đấu giá dành cho một chiếc vương miện”. Hãng đấu giá Sotheby's cho biết, chiếc vương miện này nằm trong top những món hàng được bán đắt nhất tại phiên đấu giá với giá trị lên tới 90 triệu USD, đồng thời cũng là món trang sức đắt thứ 3 được bán ra.

Quế Mai (Theo Xinhua)