Chỉ 4 cầu thủ có World Cup, cúp C1, Club World Cup và Premier League

Thứ 5, 17/02/2022 | 11:17
0
Theo thống kê, mới chỉ có 4 cầu thủ giành được đủ bộ sưu tập 4 danh hiệu gồm World Cup, Champions League, FIFA Club World Cup và Premier League.
Giải khác - Chỉ 4 cầu thủ có World Cup, cúp C1, Club World Cup và Premier League

4. Pedro

Cầu thủ người Tây Ban Nha trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Barcelona và nhanh chóng được theo dõi lên đội một vào năm 2008/09. Anh ấy đã giành được “cú ăn ba” với Barcelona trong mùa giải đó, với đỉnh cao là chức vô địch Champions League. Thành công này được nối tiếp bằng chức vô địch FIFA World Cup với ĐT Tây Ban Nha vào năm 2010. Nhưng những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ chạy cánh sáng tạo không dừng lại ở đó. Pedro đã giành được cả Champions League và FIFA Club World Cup cùng Barcelona.

Sau khi chuyển đến Chelsea vào năm 2015, Pedro đã có được hương vị chiến thắng của Premier League. Cầu thủ người Tây Ban Nha hòa nhập khá nhanh và điều chỉnh tốt để trở thành một thành viên quan trọng trong đội hình của Antonio Conte. Pedro đã bổ sung một danh hiệu lớn khác vào tủ đồ đã lấp lánh của mình khi cùng Chelsea vô địch Premier League năm 2017.

3. Gerard Pique

Pique đến Manchester United từ học viện của Barcelona khi còn là một thiếu niên nhưng thất bại trong việc chen chân vào đội một bởi cặp Nemanja Vidic – Rio Ferdinand quá ổn định. Tuy nhiên, anh đã xuất hiện đủ nhiều ở Premier League và Champions League để giành được huy chương cùng Quỷ đỏ.

Giải khác - Chỉ 4 cầu thủ có World Cup, cúp C1, Club World Cup và Premier League (Hình 2).

Pique giành nhiều danh hiệu trong sự nghiệp

Sau đó, Pique quyết định trở lại Barcelona và nhanh chóng khẳng định mình là một cầu thủ chủ chốt của câu lạc bộ. Dù bỏ lỡ cơ hội giành FIFA Club World Cup cùng Quỷ đỏ nhưng Pique cũng chẳng cần quá tiếc nuối.

Chức vô địch Club World Cup của Pique cuối cùng cũng đến với những năm anh còn là cầu thủ Barcelona. Chưa hết, cầu thủ sinh năm 1987 này cũng đã giành được FIFA World Cup với Tây Ban Nha vào năm 2010. Tiếp đấy, Pique đã có thêm hai danh hiệu Champions League và một vài danh hiệu FIFA Club World Cup.

2. N'Golo Kante

Việc N'Golo Kante gia nhập Premier League không được chú ý nhiều khi Leicester City mua anh từ Caen của Ligue 2 vào năm 2015. Nhưng anh đã tạo ra ấn tượng lớn ngay từ những trận đấu đầu tiên. Việc Leicester vô địch Ngoại hạng Anh vào năm 2015 khiến tất cả phải ngạc nhiên và góp công lớn trong đó chính là phong độ chói sáng của Kante.

Chelsea nhanh chóng quyết định mua cầu thủ người Pháp và ký hợp đồng với anh vào năm 2016 với giá khoảng 32 triệu bảng. Cho tới nay, Kante vẫn là một trong những người giỏi nhất ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Phong độ xuất sắc của Kante được thể hiện rõ vào năm 2018 khi anh ấy đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch FIFA World Cup thành công của Pháp. Kante đã bổ sung thêm chất thép và là sự kết nối tuyệt vời giữa hàng tiền vệ và hàng công của ĐT Pháp. Đây là  một trong những lý do quan trọng dẫn đến thành công của họ trên đất Nga.

Giải khác - Chỉ 4 cầu thủ có World Cup, cúp C1, Club World Cup và Premier League (Hình 3).

Kante có bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước

Nhưng những danh hiệu mà Kante phải chờ đợi lâu nhất là Champions League và FIFA Club World Cup. Cầu thủ người Pháp cuối cùng đã giành được chiếc cúp châu Âu đáng thèm muốn dưới thời Thomas Tuchel mùa trước. Chelsea đã đánh bại thành công Manchester City trong một trận đấu chặt chẽ còn Kante giành giải Cầu thủ hay nhất trận. Mới nhất, Kante có được chức vô địch FIFA Club World Cup khi Chelsea đánh bại Chelsea đánh bại Palmeiras trong trận chung kết đầu tháng 2 này.

1. Thierry Henry

Kể từ khi chuyển đến Premier League năm 1999, Henry đã trở thành một thành viên quan trọng của Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger. Henry được đánh giá là mẫu tiền đạo toàn diện và là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng thủ. Anh là thành viên đội Arsenal 2003-04 đã vô địch Premier League mà không để thua một trận nào trong mùa giải.

Nhưng khát khao giành chức vô địch Champions League vẫn chưa hoàn thành cho đến khi Henry gia nhập Barcelona vào năm 2007. Tại Nou Camp, anh đã giành được chức vô địch Champions League 2009/10 và FIFA Club World Cup trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Nhưng trước khi thành công ở câu lạc bộ của, Henry đã sớm giành chức vô địch World Cup 1998 cùng ĐT Pháp khi chỉ mới 20 tuổi.

DUY PHONG

Kante đạt cột mốc đặc biệt sau chức vô địch Club World Cup

Thứ 2, 14/02/2022 | 10:41
Tiền vệ N'Golo Kante vừa trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử giành chức vô địch Premier League, Champions League, Club World Cup và World Cup.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.