Chi 400 triệu đồng đánh sập

Chi 400 triệu đồng đánh sập "tòa lâu đài" của "Tàng Keangnam"

Thứ 5, 18/01/2018 | 19:32
0
Việc phá dỡ tòa lâu đài 7 tầng của trùm ma túy vùng Tây Bắc "Tàng Keangnam" đã "ngốn" tới 400 triệu đồng.

Thông tin này được ông Phạm Đức Chính, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu (Sơn La) chia sẻ với Zing.vn vào ngày 18/1.

Theo ông Chính, chính quyền huyện Mộc Châu đã chi số tiền 400 triệu đồng để thuê một công ty tư nhân phá dỡ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tráng A Tàng (tức "Tàng Keangam", ở xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La).

Xã hội - Chi 400 triệu đồng đánh sập 'tòa lâu đài' của 'Tàng Keangnam'

Tòa nhà 7 tầng của "Tàng Keangnam" nằm trên mặt Quốc lộ 6. (Ảnh: Zing.vn)

Ông Chính thông tin, do việc tháo dỡ khó khăn, phải vận chuyển vật liệu đi xa nên chi phí phát sinh cao. Chính quyền huyện đã phải liên hệ rất nhiều lần mới được một công ty nhận xử lý.

Sau khi hoàn thiện việc tháo dỡ, huyện sẽ cho trồng cây xanh trên khu vực nền đất cũ của tòa nhà.

Trước đó, như đã đưa tin, tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy "Tàng Keangnam" bị phong tỏa vào ngày 14/1 và tiến hành phá dỡ từ 15/1.

Trong lúc phá dỡ, một mảng bê tông của ngôi nhà đã đổ sập vào máy xúc. Rất may, mảng bê tông này không đổ trúng chỗ tài xế máy xúc đang ngồi nên người này đã may mắn thoát nạn.

Ngoài ra, theo báo Dân Việt, trong quá trình tháo dỡ tòa "lâu đài ma túy" này, người nhà của Tàng có đến gây khó dễ, cản trở đơn vị thi công. Việc phá dỡ đã phải tạm dừng trong ngày 17/1. Tuy nhiên, quan điểm của lãnh đạo tỉnh Sơn La và huyện Mộc Châu đã thống nhất nên công tác phá dỡ vẫn tiếp tục, dự kiến sẽ hoàn thiện vào ngày 25/1, Zing.vn thông tin thêm.

Tháng 7/2017, căn nhà đang trong quá trình xây dựng thì "Tàng Keangnam" cùng vợ và đồng phạm bị bắt khi đang vận chuyển trái phép 265 bánh heroin qua địa phận tỉnh Bắc Ninh. Quá trình điều tra, các cơ quan tố tụng xác định, Tàng đã thực hiện tất cả 13 hành vi mua bán trái phép chất ma túy, với số lượng gần 1.800 bánh heroin (trọng lượng gần 630kg).

Sau khi "Tàng Keangnam" bị bắt, căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan chức năng cho rằng nguồn gốc số tài sản trên do Tàng buôn bán heroin mà có. Do vậy, tòa nhà 7 tầng của "Tàng Keangnam" đang xây dựng cũng thuộc diện kê biên tài sản.

Cuối năm 2016, "Tàng Keangnam" bị tuyên tử hình.

Mai Anh (tổng hợp)

Từ vụ phá tòa nhà 7 tầng của Tàng "Keangnam": Quy định về việc xử lý tài sản của người phạm tội

Thứ 3, 16/01/2018 | 19:30
Ngôi nhà 7 tầng của "ông trùm" ma túy Tàng Keangnam nằm ngay mặt quốc lộ 6, trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu, Sơn La đã bị đánh sập.

Phá dỡ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy "Tàng Keangnam"

Thứ 3, 16/01/2018 | 10:35
Ngày 16/1, cơ quan chức năng đang tiếp tục cho phá dỡ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy "Tàng Keangnam" tại Mộc Châu (Sơn La) để trả lại mặt bằng cho khu đất của nông trường.