Chỉ có đàn ông khờ mới chê phụ nữ 1 đời chồng là bỏ đi

Chỉ có đàn ông khờ mới chê phụ nữ 1 đời chồng là bỏ đi

Chủ nhật, 26/11/2017 | 21:13
2
Dù biết, hôn nhân là cùng nhau đi đến cuối con đường, nhưng do cuộc sống sau hôn nhân không được như ý, nhiều cặp đôi vừa kết hôn chẳng được bao lâu đã đường ai nấy đi.

Cuộc sống sau hôn nhân là cả một bài toán nan giải. Với những người đàn ông, sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ, họ vẫn có thể tìm cho mình một người phụ nữ như ý.

Thậm chí, họ còn được phái nữ xem là “kho báu" và nhiều người phụ nữ sẵn sàng chấp nhận bỏ qua quá khứ để cùng họ xây dựng tương lai. Nhưng với những người phụ nữ đã trải qua một đời chồng với họ lại bị cả thế gian chê cười và rất khó khăn cho việc đi tìm hạnh phúc mới.

Tôi đã từng gặp những người phụ nữ đổ vỡ trong hôn nhân, họ đau khổ, sống khép mình vì sợ người đời chê cười, dè bỉu. Có người còn phải giấu giếm không dám thú nhận vì đã từng kết hôn.

T.D (29 tuổi, Vĩnh Phúc) là một đồng nghiệp cũ của tôi. T.D. từng có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với một chàng trai cùng quê. Nhưng rồi, khi con trai T.D. chào đời, cô phát hiện chồng ngoại tình. Dù đã cố gắng níu kéo, nhưng T.D. vẫn không giữ được hạnh phúc.

Khi con trai tròn 1 tuổi, T.D. và chồng đường ai nấy đi. Từ đó, cô sống trong dằn vặt đau khổ. T.D. không dám chia sẻ cùng ai ngoài mấy chị em trong nhóm chơi thân với nhau.

T.D. tâm sự: “Từ ngày chia tay, em cũng có vài người theo đuổi, nhưng khi biết em đã từng có gia đình, họ đều lảng tránh, có người còn ra điều kiện nếu cưới nhau, em sẽ không được nuôi con”.

Tôi nghe T.D. nói mà buồn lòng. Cũng bởi rào cản, quan niệm như thế, nên T.D. đã phải gửi con về nhờ ông bà ngoại chăm sóc và xây dựng cuộc sống mới.

Tâm sự - Chỉ có đàn ông khờ mới chê phụ nữ 1 đời chồng là bỏ đi

Những phụ nữ từng qua một đời chồng là những người từng trải, thấu hiểu (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, tôi cũng được nghe chia sẻ của một vài người đàn ông về chuyện có nên cưới một cô gái từng đổ vỡ trong hôn nhân hay không. Đa số, họ đều hoang mang, có người quả quyết: “Tôi không thể chấp nhận được điều này”.

T. một nhân viên kinh doanh ở Hà Nội chia sẻ: “Tôi từng yêu tha thiết một cô gái nhà ở phố cổ. Chúng tôi đã xác định sẽ làm đám cưới vào cuối năm nay. Tuy nhiên, mới đây, trong một chuyến đi phượt cùng mấy người bạn của cô ấy, tôi mới hay cô ấy từng có gia đình. Dù cả hai chưa có con, nhưng tôi vẫn sốc, bởi chuyện quan trọng như thế sao cô ấy không hề nói với tôi.  

Khi tôi hỏi chuyện, cô ấy thú nhận đó là sự thật. Nhưng với tôi, đó là một sự sỉ nhục, tôi đã từng giới thiệu với gia đình bạn bè mình rằng cô ấy chưa từng yêu thương ai và tôi là đầu tiên. Nhưng giờ đây…

Chưa kể, gia đình tôi lại là gia đình nền nếp, gia giáo, chắc chắn bố mẹ tôi sẽ không đồng ý cuộc hôn nhân này. Còn cô ấy, giờ đây ra sức níu kéo, cầu xin tôi tha thứ. Tuy nhiên, tôi hoang mang lắm, tôi cần thời gian để cân nhắc mọi chuyện. Giờ tôi phải làm sao đây?”.

Đây là những trường hợp hiếm hoi, nhưng nó vẫn xảy ra trong cuộc sống thường nhật. Có lẽ, trong tình huống của T. nhiều người sẽ trách chàng trai là người không thấu hiểu, thiếu chân thành.

Có người sẽ cười và nói T. là chàng trai khờ, thiếu quyết đoán. Hạnh phúc đã trong tầm tay, cớ sao còn phân vân, do dự?

Nếu yêu thương, cần chi quan tâm đến con người trong quá khứ của người yêu, nếu chân thành, dù cô ấy có như thế nào, chàng trai vẫn sẽ yêu hết mình. Có người còn tìm cách bù đắp những tổn thương trong quá khứ mà cô ấy trải qua.

Vì thế, những người phụ nữ kém may mắn, đừng bao giờ cảm thấy xấu hổ vì mình đã từng qua một đời chồng! Hãy chọn và yêu người đàn ông thấu hiểu, biết cảm thông cho bạn, bởi khi yêu bạn chân thành, người đó sẽ không quan tâm tới bất kỳ điều gì trong quá khứ của bạn.

Hãy ngẩng cao đầu mà sống và rồi tình yêu sẽ đến với bạn. Còn đàn ông, thông minh thì hãy nhìn vào người phụ nữ mà mình yêu, đừng soi mói quá khứ để rồi vuột mất tình yêu của mình. Bởi đàn bà đã cũ có những nét đẹp mà không phải cô gái trinh nguyên nào cũng có.

Người đàn bà đã bước qua giông tố cuộc đời biết khóc, biết cười đúng chỗ, biết làm cho người đàn ông chết lặng vì yêu. Bởi họ đã trải qua tất cả những cung bậc cảm xúc, họ biết yêu bản thân mình, họ biết chờ đợi, họ biết đứng dậy sau những vấp ngã. 

Và họ sẽ biết trân trọng bạn, trân trọng tương lai của hai người.

Khải Nguyên

6 tính cách một người phụ nữ mạnh mẽ thường có

Thứ 6, 24/11/2017 | 12:37
Người phụ nữ mạnh mẽ thường biết cách rèn luyện cho mình những thói quen tốt để rèn giũa ý chí sắt thép, vượt qua mọi khó khăn thử thách trên đường đời.

Phụ nữ à! Đừng sống như nhánh tầm gửi

Thứ 4, 12/04/2017 | 08:53
Bạn đã từng nghe câu nói này hay chưa: “Phụ nữ hãy luôn là bầu trời để ai cũng ước mơ chạm tay tới, đừng như một con đường ai cũng có thể giẫm đạp lên”?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.