'Chỉ có nước ta mới thu học phí học sinh tiểu học'

'Chỉ có nước ta mới thu học phí học sinh tiểu học'

Thứ 6, 24/05/2013 | 08:36
0
GS Trần Phương - chủ tịch hội đồng quản trị trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ khẳng định, hiện nay không có bất kỳ một nước nào trên thế giới thu học phí của học sinh tiểu học, trừ Việt Nam.

GS Trần Phương cho rằng, việc trợ cập cho giáo dục đại học quá nhiều đã làm cho nhiều học sinh hệ thấp hơn phải đóng học phí. Ông Phương lấy dẫn chứng vì được trợ cấp học phí nên nhiều sinh viên quay mặt với các trường ngoài công lập.

Xã hội - 'Chỉ có nước ta mới thu học phí học sinh tiểu học'
Chỉ có nước ta, học sinh tiểu học phải đóng học phí

"Nước ta hệ thống trường dân lập chỉ có 15% sinh viên/tổng sinh viên cả nước, đáng ra việc sinh viên của các trường này phải chiếm 40%, nhiều nước có nền giáo dục tiên tiến đều có lượng sinh viên tham gia học trường dân lập đông hơn trường công", ông Phương nói.

Trước đó, GS Phương cho rằng, việc Bộ tổ chức thi “ba chung” đã đẩy đi hàng ngàn học sinh ra nước ngoài học tập, và chính điều này làm cho đất nước bị chảy máu nhân tài. “Điểm sàn là một tiêu chí không phù hợp với các ngành học và một trường đại học, điểm sàn tạo ra sự bất bình đẳng cho các dân tộc trên đất nước ta”.

GS Phương cho biết: "Vì “ba chung và điểm sàn” là một chủ trương không đúng của Bộ GD&ĐT, phải bãi bỏ việc này, theo tôi nên bỏ 1 trong hai kỳ thi là thi ĐH, CĐ hàng năm và thi tốt nghiệp THPT".

Phan Chính

Tôi mải miết gõ cửa đi tìm trợ cấp học phí

Thứ 2, 20/05/2013 | 08:50
Mỗi lần nhìn bố lặn lội hơn 30km để đòi tiền học phí cho con gái, tôi lại thấy quặn lòng...

SV ngành tâm thần, pháp y được miễn, giảm học phí

Thứ 4, 20/02/2013 | 09:46
Đây là nội dung của Đề án "Khuyến khích đào tạo và phát triển nhân lực y tế các chuyên ngành lao, phong, tâm thần, pháp y và giải phẫu bệnh giai đoạn 2013 - 2020" Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt.

Nữ sinh Mỹ bán dâm để chi trả học phí

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:35
“Đó không phải là công việc vui thú gì” – cô sinh viên ngành kiến trúc ĐH Bang Morgan chia sẻ. “Nhưng khi bạn nộp đơn cho tất cả các công việc mà không ai gọi lại, cảm giác sẽ giống như ‘Chà, tôi phải làm việc đó thôi!”

Làm thêm ở "lầu xanh" kiếm tiền học phí

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Bang Victoria (Úc) có 95 nhà chứa hợp pháp với gần một ngàn “công nhân tình dục”. Nhiều người trong số này đến từ các nước Châu Á trong đó không ít người là sinh viên làm thêm để có tiền đóng học phí.