Chỉ còn mình ta với ta

Thứ 6, 11/11/2022 | 08:00
0
Sau những giờ làm việc căng thẳng, trở về bên căn phòng vắng, tôi lại vùi mình vào những ký ức buồn.

Tôi không muốn gia đình lo lắng, càng không muốn mẹ vì tôi mà khóc. Tôi giấu nhẹm tất cả vào trong tim, chỉ mình tôi chịu đựng… Thế là quá đủ!

Cơn gió mùa đông ùa về chợt mang theo cảm giác lạnh lẽo, buồn da diết đến thê lương. Ngẫm lại, ngày bé chúng ta vẫn luôn mong mình nhanh khôn lớn để được tự lập, tự do bay nhảy với ước muốn của chính mình. Nhưng rồi khi trưởng thành, ta luôn cảm giác mình lạc lõng, cô đơn giữa dòng đời khắc nghiệt. Đây cũng là lúc chúng ta bắt đầu nhận thấy sự thay đổi: Ta không còn là chính mình. Ta đang sống trong sự giả dối, khi cố gượng cười, niềm nở với xã hội mỗi ngày.

Sau những giờ làm việc căng thẳng, trở về với căn phòng vắng, tôi cố thở dài xua di những cơn mệt mỏi nơi công sở. Bao âu lo, muộn phiền về tình yêu tan vỡ vẫn cứ đeo bám. Dù thế, tôi vẫn tự dặn mình không được khóc, không được yếu đuối nhưng tự sâu thẳm con tim, tôi biết mình đã quá mệt mỏi rồi.
Ngày tấm bé, mỗi lần buồn phiền, tôi lại sà vào lòng mẹ mà khóc mà nói rằng: “Con không thích như thế”. Đôi khi, là nũng nịu với anh/chị để được dỗ dành. Nhưng giờ đây, khi đã trưởng thành, dù buồn chán tôi vẫn phải tự mình cố gắng. Thậm chí, để người thân vui lòng, tôi vẫn phải cười nói như chưa có chuyện gì.

Đời sống - Chỉ còn mình ta với ta

Đừng mang mặt nạ, đừng tự tạo áp lực cho chính mình. Ảnh minh hoạ.

Tháng trước, tôi vừa chia tay mối tình đầu 5 năm gắn bó với mình. Cũng bởi, anh có người khác, dù thế khi mẹ hỏi tôi vẫn cố giấu nhẹm đi tất cả, tôi nói: “Con khoẻ, con ổn. Chúng con bình thường”. Nhưng kỳ thực, tôi rất mệt mỏi, đau đớn và muốn đến một nơi nào đó để quên đi nỗi đau bản thân đang chịu đựng.

Chưa kể, ngày ngày, đối diện với hai chị gái cùng phòng làm việc, thấy mọi người suốt ngày khoe chồng ga lăng, gia đình hạnh phúc mà tôi không khỏi chạnh lòng. Các chị cũng chỉ hơn tôi chừng 5 tuổi. Nhìn các chị luôn tươi cười mà tôi không khỏi ao ước, thèm thuồng. Tôi vẫn cố gượng cười để không mất mặt với các chị. Đôi khi, tôi tự hỏi: “Sao mình phải đeo mặt nạ thế này cơ chứ?”.

Nhưng rồi một ngày trong giờ nghỉ trưa, tôi thấy một chị khóc, chị còn lại cũng không giấu nổi những giọt nước mắt đang lăn xuống. Một chị nói: “Tao ly hôn rồi”. Chị kia lặng thinh: “Tao tưởng mày sẽ tha thứ cho lão”. Chị kia đáp lại: “Con riêng anh ta hơn 2 tuổi rồi. Tao có thể tha thứ sao?”,…

Xong chị kia cũng ôm mặt mà khóc khi nói về căn bệnh mà mình đang mắc phải. “Còn tao, có lẽ tao cũng chẳng trụ được lâu nữa. Có lẽ, tao phải thú nhận với gia đình thôi. Thà cứ để mọi người sốc một lần rồi làm quen với nó. Tao mệt mỏi khi cứ thể hiện mình vui vẻ, khoẻ mạnh lắm rồi”, chị kia nức nở.

Và thế, tôi như vỡ mộng. Hôm đó, mấy chị em tôi hàn huyên tới 11h đêm mới ai về nhà nấy. Tôi thật sự thấm thía câu nói của một trong hai chị: “Tao cũng như nó thôi, những gì mày thấy trên Facebook, những gì các chị thể hiện chỉ là vẻ bề ngoài. Tao không thể ngày ngày mang khuôn mặt rầu rĩ lên công sở được. Còn các sếp, còn các chị em, họ sẽ nói gì. Tao cứ nghĩ mình mạnh mẽ, can trường… Nhưng rồi cũng chỉ là người phụ nữ yếu đuối mà thôi”.

Các chị đã cho tôi thấy rằng đôi khi đâu phải cứ cười là vui, cứ thể hiện tình yêu là hạnh phúc. Đằng sau những nụ cười vui vẻ là cả một bầu tâm sự, chỉ khi nỗi đau tới cùng cực họ mới dám thú nhận rằng cuộc sống của mình không hạnh phúc.

Và tôi hiểu ra rằng, để mình không rơi vào cảnh tuyệt vọng, hãy cứ sống là chính mình, sao phải đeo mặt nạ. Và giờ là lúc tôi cất nó đi để đối diện với thực tại. Hy vọng, tôi sẽ không bao giờ phải đeo nó thêm lần nữa…

Xuân Đào

Những cô gái mặc đơn giản cũng nổi bật bất đắc dĩ

Thứ 5, 10/11/2022 | 10:29
Đôi khi vòng một quá lớn lại là bất lợi cho việc chọn trang phục của nhiều cô gái.

Wanda Nara rơi nước mắt khi chia sẻ về cuộc chia tay với Icardi

Thứ 5, 10/11/2022 | 10:30
Wanda Nara đã mở lòng về cuộc chia tay của cô với tiền đạo Mauro Icardi trên sóng truyền hình trực tiếp.

Mỹ Tâm quỳ và khóc với 30.000 khán giả Hà Nội: "Tôi không cô đơn"

Chủ nhật, 06/11/2022 | 13:04
Mỹ Tâm nhiều lần quỳ sụp xuống sân khấu khóc và cảm tạ khoảng 30.000 khán giả đến ủng hộ cô trong liveshow Tri âm đêm 5/11.

Bi kịch của cô hoa khôi xinh đẹp sống một mình: Manh mối bất ngờ

Thứ 6, 21/10/2022 | 03:53
Trong cuộc điều tra của cảnh sát rơi vào bế tắc thì bất ngờ họ nhận được tin báo từ một người phụ nữ nói rằng cô nắm giữ bí mật của bạn trai mình có liên quan tới cô hoa khôi mất tích.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.