Chi cục trưởng THADS Tiên Lãng gửi văn bản vu khống và thoá mạ PV

Chi cục trưởng THADS Tiên Lãng gửi văn bản vu khống và thoá mạ PV

Thứ 4, 11/01/2017 | 10:18
0
Sau khi báo Người Đưa Tin đăng tải bài viết về việc dân cắn lãnh đạo THADS Tiên Lãng để thoát thân vì bị ép điểm chỉ, vị Chi cục trưởng đã có công văn gửi nhiều cơ quan với những lời lẽ thoá mạ PV.

Sau khi báo Người Đưa Tin đăng tải các bài viết về việc dân cắn lãnh đạo THADS Tiên Lãng, TP. Hải Phòng để thoát thân vì bị ép điểm chỉ, Chi cục THADS huyện Tiên Lãng đã có công văn do đích danh ông Chi cục trưởng Bùi Đức Tiến ký gửi tới nhiều cơ quan với những lời lẽ vu khống, né tránh sự thật và thoá mạ PV.

Kết nối NĐT - Chi cục trưởng THADS Tiên Lãng gửi văn bản vu khống và thoá mạ PV

Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Tiên Lãng Bùi Đức Tiến.

Đặc biệt, trong công văn Số 221/CCTHADS của Chi cục THADS huyện Tiên Lãng do ông Bùi Đức Tiến ký khẳng định, không có chuyện dân cắn lãnh đạo THADS Tiên Lãng, TP. Hải Phòng để thoát thân vì bị ép điểm chỉ và báo đưa không đúng sự thật.

Với tinh thần thượng tôn pháp luật, minh bạch và công khai, báo Người Đưa Tin đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan và Chi cục THADS huyện Tiên Lãng trả lời từng điểm trong nội dung của công văn 221/CCTHADS.

Kết nối NĐT - Chi cục trưởng THADS Tiên Lãng gửi văn bản vu khống và thoá mạ PV (Hình 2).

Công văn do đích danh ông Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Tiên Lãng ký gửi tới nhiều cơ quan với những lời lẽ vu khống, né tránh sự thật và thoá mạ PV.

Để bạn đọc hiểu rõ sự thật, và cũng để làm rõ sự vu khống, né tránh sự thật và thoá mạ PV trong văn bản 221/CCTHADS, báo Người đưa tin xin đăng nguyên vẹn nội dung buổi làm việc của PV báo với ông Bùi Đức Tiến (cả bản tex và audio).

Đáng nói, ông Tiến còn khẳng định mình bị cắn vào tay vì giữ bà Vũ Thị Đoan điểm chỉ.

Dưới đây là cuộc hội thoại giữa PV và ông Tiến:

PV: Ông Tiến, xin ông cho biết về sự việc xảy ra ngày 14/9 theo nội dung tố cáo của bà Đoan?

Ông Tiến: Ngày 9/9 chúng tôi gọi điện liên hệ, thì bà Đoan hẹn đến ngày 14/9 sẽ đến để chúng tôi cung cấp chứng thư thẩm định giá cho bà ấy biết. Đến hẹn, đồng chí Lê Văn Diên – Chi cục phó, đã làm việc với bà ấy. Tuy nhiên, sau đó bà Đoan lại giở trò, nói là đã bán nhà cho nhà cho người khác rồi, bán cho em trai bà ấy là Vũ Văn Tú.

Đồng chí Diên bối rối nên gọi điện cho tôi, tôi bảo nếu bây giờ đã bán thì cho 10 ngày sau đến để viết bản cam đoan việc thi hành án là đúng và thực hiện mang tiền đến để nộp, gọi người mua và người bán lên cơ quan thi hành án để làm rõ. Tuy nhiên, bà ấy không cam kết gì cả và không công nhận bất cứ gì cả và bỏ ra về.

Bỏ ra về là không được, bà Đoan làm việc với cơ quan thi hành án rất nhiều lần rồi, cứ hứa hẹn mãi mà biên bản thì không ký. Tôi yêu cầu các đồng chí làm công tác nghiệp vụ ở đây phải lăn dấu vân tay, nếu ký thì không cần phải lăn. Sau đó bà ấy cũng không lăn và nói muốn đi vệ sinh.

Tôi bảo cứ ký đi, thì bà ấy dọa sẽ tiểu tiện ngay tại phòng nên tôi cho ra ngoài. Nhưng bà ấy chạy tót ra ngoài cổng luôn, ngồi ngay chỗ bảo vệ, chúng tôi mời bà ấy vào làm việc bà ấy không làm.

Lúc đó khoảng 16h30, tôi gọi những người được thi hành án lên Chi cục THADS, bà Đoan nợ tiền 9 người, buổi chiều hôm đó có 4 chủ nợ đến. Bà Đoan hứa với tất cả mọi người, ngày 16/9 sẽ lên để giải quyết và sẽ nộp tiền.

Cơ quan thi hành án lập biên bản yêu cầu ký nhưng bà ấy tiếp tục không ký. Gọi bốn người đến để người ta đồng ý, thì bốn người họ nói bây giờ họ không cần gì cả, chỉ cần tiền thôi. Sau đó, có một người được thi hành án đến bóp tay, tát vào mặt bà Đoan. Chứ còn chúng tôi không làm, yêu cầu phải lăn dấu vân tay.

PV: Anh cho em biết danh tính người tát này là ai không?

Ông Tiến: Tôi bây giờ tôi không nhớ. Có biên bản cuộc làm việc, để tôi bảo đồng chí Diên photo. Có bốn người thôi. Có 4 chủ nợ yêu cầu bà Đoan phải ký, lăn dấu vân tay nhưng mà bà ấy vẫn không ký, sau đó tất cả mọi người giữ tay để lăn dấu vân tay. Mọi người có mặt đấy, giữ tay để lăn dấu vân tay thôi.

PVAnh có tham gia vào việc giữ tay bà Đoan không?

Ông Tiến: Anh á, anh ở ngoài anh nói phải lăn dấu vân tay thì nó cắn vào tay chảy máu, đây có 2 vết đây.

PV: Nhưng làm sao bà ấy lại cắn vào tay anh?

Ông Tiến: Thì tôi vẫn phải bảo bà ấy yêu cầu phải ký vào đây. Theo quy định của Luật Thi hành án nếu mà 2 lần triệu tập không lên thì phải xử phạt hành chính. Nhưng lần này bà Đoan không ký.

PVAnh ơi, nhưng việc người ta không tự nguyện ký mà mình lại cầm tay, cầm chân bắt người ta phải lăn dấu vân tay thì có đúng các quy định của pháp luật không?

Ông Tiến: Cái việc này người ta hứa rất nhiều rồi, hai nữa là theo yêu cầu của bên được thi hành án thì người ta phải làm chứ không phải đúng quy định hay không đúng quy định.

PV: Thế mình không có biện pháp gì khác hả anh?

Ông Tiến: Bây giờ chỉ có một biện pháp nếu không ký thì phải xử phạt hành chính. Xử phạt hành chính thì bà Đoan phải có mặt và ký vào biên bản nhận các giấy tờ nhưng mà bà ấy không ký một cái gì cả.

PV: Theo kiến nghị của bà Đoan, bà ấy bị thương là do một trong số những người được thi hành án đánh?

Ông Tiến: Không, do tự tay bà ấy thôi.

PV: Ý em nói là việc bị tát là do một trong số những người được thi hành án.

Ông Diên – Chi cục phó (nói chen vào): Không, không do ai tát đâu

Ông Tiến: Không, nói ngoài thôi chứ tay bà ấy bình thường, bà ấy đi về bình thường.

PV: Bà Đoan cắn anh như thế, thì bà ấy có hành vi chống người thi hành công vụ, sao anh lại không làm đơn ra cơ quan công an?

Ông Tiến: Việc này tôi giải quyết theo đúng trình tự của pháp luật. Ở Tiên Lãng thì tôi về nhận chức mới được gần 8 tháng thôi. Tôi giải quyết vụ này là vụ đầu tiên mà vụ đầu tiên thì tôi mới để cho tự nguyện như thế. Để cho tự nguyện 3 tháng để họ tự bán. Vì họ cam kết như thế nhưng không ngờ họ trở mặt, họ thay đổi thái độ. Và khi tôi cầm tay họ để đưa vào lăn tay thì họ cắn tay luôn.

Đợt này chúng tôi đang đợt cao điểm thi hành án cuối năm nhưng chống đối vô cùng, mấy lần tôi gọi lên đều không nhận ký giấy tờ. Thế là tôi mới bảo, bây giờ không ký nhận thì phải lăn dấu vân tay, điểm chỉ. Vì nguyên tắc của thi hành án là sau 2 lần triệu tập không đến thì phải ra quyết định xử phạt hành chính. Thế nhưng mà vì bà Đoan không ký gì cả.

PV: Em hỏi anh Tiến, nếu trong trường hợp người ta bị ép phải lăn dấu vân tay như thế thì văn bản có giá trị pháp luật không?

Ông Tiến: Vì anh đã cam kết, anh đã hứa hết cả rồi mà đúng anh thừa nhận hết rồi nhưng vì là đây là cái văn cùn của bà Đoan, nên anh em buộc phải áp vào lăn dấu vân tay. Gần như áp dụng hình thức thi hành cưỡng chế lăn tay điểm chỉ. Lăn dấu vân tay để thể hiện là lần sau phải lên nhưng mà đây là lần đầu tiên đối với bà Đoan. Vì mấy lần trước bà ấy đều trốn cả.

(Còn tiếp)

Nhóm PV

Hải Phòng: Dân cắn tay lãnh đạo chi cục THADS vì bị ép điểm chỉ

Thứ 4, 28/09/2016 | 11:21
Mới đây, bà Vũ Thị Đoan (trú tại thị trấn Tiên Lãng) tố cáo cơ quan Công an về việc lãnh đạo Chi cục thi hành án huyện hành hung bà khi làm việc...

Bị ép điểm chỉ, dân cắn tay lãnh đạo chi cục THADS để thoát thân

Thứ 4, 11/01/2017 | 10:17
Công an huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng cho biết đang tiến hành xác minh đơn của bà Vũ Thị Đoan (trú tại thị trấn Tiên Lãng), tố cáo lãnh đạo Chi cục thi hành án huyện hành hung bà khi làm việc...

Nhiều tình tiết cần làm rõ vụ dân cắn lãnh đạo THADS để thoát thân

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:16
Những ai ép bà Đoan điểm chỉ, chủ nợ nào túm tay tát vào mặt bà Đoan… là những tình tiết cần được làm rõ trong vụ bà Đoan cắn tay lãnh đạo Chi Cục THADS huyện Tiên Lãng TP. Hải Phòng ngày 14/9.

Hải Phòng: Dân cắn tay lãnh đạo chi cục THADS vì bị ép điểm chỉ

Thứ 4, 28/09/2016 | 11:21
Mới đây, bà Vũ Thị Đoan (trú tại thị trấn Tiên Lãng) tố cáo cơ quan Công an về việc lãnh đạo Chi cục thi hành án huyện hành hung bà khi làm việc...

Bị ép điểm chỉ, dân cắn tay lãnh đạo chi cục THADS để thoát thân

Thứ 4, 11/01/2017 | 10:17
Công an huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng cho biết đang tiến hành xác minh đơn của bà Vũ Thị Đoan (trú tại thị trấn Tiên Lãng), tố cáo lãnh đạo Chi cục thi hành án huyện hành hung bà khi làm việc...

Nhiều tình tiết cần làm rõ vụ dân cắn lãnh đạo THADS để thoát thân

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:16
Những ai ép bà Đoan điểm chỉ, chủ nợ nào túm tay tát vào mặt bà Đoan… là những tình tiết cần được làm rõ trong vụ bà Đoan cắn tay lãnh đạo Chi Cục THADS huyện Tiên Lãng TP. Hải Phòng ngày 14/9.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...

Miền Bắc tiếp tục đón mưa dông, lốc sét, gió giật mạnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:12
Dự báo chiều tối và đêm 23/4, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An cục bộ có mưa to.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.