Chị em nghe “thầy” đi chỉnh mặt, nâng mũi và cái kết đắng

Chị em nghe “thầy” đi chỉnh mặt, nâng mũi và cái kết đắng

Thứ 7, 05/08/2017 | 20:00
0
Tin lời thầy bói phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ giúp cải thiện sắc đẹp, mà còn nhằm thay đổi tướng mạo, cải thiện vận số, nhiều chị em phụ nữ đã sẵn sàng bỏ tiền tỷ để “đập đi xây lại” diện mạo của mình.

“Đập đi xây lại” mong đổi đời

Có vô số lý do khiến phái đẹp tìm đến các bác sĩ thẩm mỹ. Tuy nhiên, chỉ khi tiền mất tật mang họ mới nhận ra mình quá cả tin, khờ dại. Khi đó, mọi thứ đã quá muộn màng.

Chị N.T.L.P. (ngụ quận 1, TP.HCM) vốn là một doanh nhân thành đạt khi sở hữu một công ty mỹ phẩm có tiếng. Ngoài ra, chị P. từng được biết đến với nhan sắc ngang tầm hoa khôi, nhưng vài năm trở lại đây, khi thị trường bão hòa, các công ty mỹ phẩm mọc lên như nấm nên việc kinh doanh của chị có phần sa sút. Vì lẽ đó, chị tìm đến một thầy bói và được người này tư vấn cách đổi vận...

Chị kể: “Làm ăn trầy trật, nên tôi đi coi bói, thầy bảo, do mũi tôi nhỏ quá nên tiền không đọng. Người này phán tôi phải sửa mũi cho to hơn một chút. Như thế, tiền của mới vào và giữ lại được lâu”.

Tương tự, chị T.M.T. (27 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) là một nhân viên văn phòng mẫn cán, tuy không thuộc hàng “sắc nước hương trời”, nhưng ở cơ quan cũng như ở nhà, chị luôn được khen là người có ngoại hình cân đối, khuôn mặt hài hòa.

Thế nhưng, chỉ sau một ngày vắng mặt, khi gặp lại, nhiều đồng nghiệp bỗng tá hỏa trước cặp môi “thái vội cũng được cả lạng thịt” mà chị vừa tốn không ít tiền chỉnh sửa. Chị cho biết: “Thầy bói bảo, làm môi dày thì chồng tôi sẽ dễ dàng thăng tiến hơn trên đường quan lộ”.

Trong khi đó, chị H.T.H. (35 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) lại tìm đến trung tâm thẩm mỹ trong hoàn cảnh “đáng thông cảm” hơn cả. Chồng chị là giám đốc của một công ty lớn. Không chỉ thành đạt, anh ngày càng phong độ lịch lãm, nên có nhiều cô gái vây quanh.

Rồi điều chị lo lắng cũng đến, khi chị nghe đồn thổi chồng chị đang cặp với một cô gái xinh đẹp, nóng bỏng. Để níu giữ hạnh phúc gia đình, chị không ngại chi hàng trăm triệu để trùng tu nhan sắc. Và rồi, sau 2 lần phẫu thuật, chị trở thành một người khác với cằm vuông, chân mày ngang đúng mốt của các cô ca sĩ...

Với nhiều người sống cùng khu dân cư, L.H.P.O. (25 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) được xem là nữ ca sĩ trẻ có nhiều triển vọng. Chị từng vài lần đạt giải nhất trong những cuộc liên hoan ca hát cấp huyện. Được nhiều người biết tên, khen ngợi, động viên, O. càng hạ quyết tâm dấn thân vào con đường trở thành ca sĩ.

Hằng ngày, ngoài việc luyện thanh, học vũ đạo, O. tích cực tìm hiểu về việc xây dựng hình ảnh. Thấy nhiều ca sĩ trẻ sau khi đầu tư tiền bạc để “nâng đời” nhan sắc, sự nghiệp có nhiều thuận lợi, O. gom góp tiền, quyết tâm đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Cơm không lành, canh chẳng ngọt

Ngay khi nhìn thấy cái mũi bất thường của vợ, anh T. (chồng chị L.P.) không lấy làm lạ. Với anh, chuyện chị đi thẩm mỹ nếu khiến chị tự tin hơn thì anh hoàn toàn đồng ý. Hơn nữa, chị kinh doanh trong ngành mỹ phẩm nên chăm chút vẻ ngoài là điều đương nhiên. Nhưng khi nghe vợ thủ thỉ cho biết, thầy bói bảo sửa mũi để dễ làm ăn, buôn bán, anh mới biết vợ mình “cuồng tín”.

Đáng buồn hơn, sau hơn 1 năm từ ngày thực hiện phẫu thuật sửa mũi theo lời thầy bói, công việc kinh doanh của chị L.P. vẫn không có chút khởi sắc nào. Thậm chí, ngày càng sa sút hơn. Mối quan hệ vợ chồng của chị cũng rất căng thẳng. Hơn thế, thỉnh thoảng, nhìn cái mũi to bất thường của vợ, anh T. lại thở dài lo lắng. Anh cho biết, chưa biết chừng, ngày nào đó, chiếc “mũi giả” của vợ sẽ méo mó, dị dạng.

Gia đình - Chị em nghe “thầy” đi chỉnh mặt, nâng mũi và cái kết đắng

Nạn nhân trải lòng với phóng viên.

“Nếu chỉ nhờ vào sự tác động của dao kéo lên cơ thể mà khiến người ta có thể dễ dàng thay đổi vận mệnh thì chắc chắn phụ nữ sẽ ùn ùn tìm đến các cơ sở thẩm mỹ. Vì chẳng ai lại không thích mình sung sướng và hạnh phúc...”, anh T. bày tỏ quan điểm.

Trong nỗ lực mang tên “cứu chồng”, tin vào lời thầy bói về dáng vẻ “vượng phu ích tử”, chị M.T. đã không tiếc tiền của để đi “thay giao diện”. Sau 2 lần phẫu thuật thẩm mỹ, cuối cùng môi chị T. sưng phồng, mũi cũng méo mó biến dạng. Chưa kể, từ ngày chị phẫu thuật, chồng chị liên tiếp bị giáng chức, thậm chí, anh còn có nguy cơ bị đuổi khỏi cơ quan. lúc này chị T. mới nhận ra, chị đã cả tin vào lời thầy bói. Còn bạn bè và người thân, ban đầu, thông cảm với suy nghĩ “đập đi xây lại” vì chồng của chị, giờ đây, họ đều cho rằng chị ấu trĩ, lệch lạc. Có người ác ý hơn còn cho rằng, tại chị thay đổi nhân tướng nên chồng chị mới khốn đốn như thế.

Trở lại chuyện chị H., mục đích đi làm đẹp của chị là để giữ chồng, thế nhưng khi nhìn thấy ”giao diện” mới của vợ, chồng chị H. còn đi "công tác" thường xuyên hơn. Thậm chí, có người còn nói chồng chị H. đã dọn ra sống hẳn với cô bồ trẻ đẹp vốn là thư ký riêng.

Chẳng biết đúng sai thế nào nhưng ai cũng nhận thấy chị H. ngày càng hao mòn. Có lẽ, nỗi sợ hãi về những cái... giả trên gương mặt vợ khiến ông giám đốc tiền đầy túi chẳng muốn gần gũi vợ.

Nhiều người nói vui, đúng là chị H. đã đổi vận nhưng lại ngược chiều với lời thầy bói phán. Việc chăm chút, trau chuốt vẻ đẹp, sức khỏe của mỗi cá nhân hoàn toàn đáng ủng hộ. Thế nhưng, chuyện gì cũng cần có điểm dừng hợp lý, không ít người đang tự biến mình thành “nạn nhân kép”- nạn nhân của lòng tin và nạn nhân của sắc đẹp dao kéo.

Không tin vào việc thay đổi vận mệnh khi giải phẫu thẩm mỹ

Người mẫu Dương Yến Ngọc, chủ một cơ sở thẩm mỹ nổi tiếng tại TP.HCM cho biết: “Tôi không tin vào việc giải phẫu thẩm mỹ có thể thay đổi được vận mệnh. Thẩm mỹ cần thiết nếu bạn có những khiếm khuyết và những khiếm khuyết đó khiến mình thiếu tự tin, thiếu hoàn thiện hoặc bạn muốn mình xinh đẹp hơn.

Tôi chỉ tin khi bạn xinh đẹp hơn, thần thái con người sẽ khác. Bạn sẽ tự tin và yêu đời hơn. Khi tự tin và yêu đời, cuộc sống cũng cảm thấy dễ chịu hơn, sự nghiệp thăng hoa hơn. Nhưng đi giải phẫu thẩm mỹ thì điều cốt lõi là phải đẹp hơn chứ đừng vì thay đổi vận mệnh mà sửa đẹp thành xấu”.

Báo cáo bộ Y tế trường hợp tử vong ở viện Thẩm mỹ Việt Thành

Thứ 5, 20/07/2017 | 15:38
Đại diện sở Y tế TP.HCM cho biết, qua kiểm tra, bệnh nhân người ngoại quốc được xác định đã tử vong trong lúc phẫu thuật cắt da dư vùng mông.

Làm rõ vụ người đàn ông nước ngoài tử vong trong thẩm mỹ viện

Thứ 5, 20/07/2017 | 08:02
Sáng 20/7, Công an quận 10, TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị điều tra làm rõ cái chết của một người ngoại quốc trong thẩm mỹ viện.

Thẩm phán Mỹ bất ngờ thu hẹp đối tượng chịu hạn chế nhập cảnh

Thứ 7, 15/07/2017 | 10:53
Theo Thẩm phán Derrick Watson, ông, bà và người thân của những người sinh sống tại Mỹ sẽ không bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh cấm nhập cảnh của ông Donald Trump.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.