Chỉ khoảng 12% người dùng tiếp xúc quảng cáo trên di động

Chỉ khoảng 12% người dùng tiếp xúc quảng cáo trên di động

Thứ 7, 11/05/2013 | 09:40
0
Quảng cáo trên di động là xu hướng mới đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tỷ lệ người Việt tin vào những quảng cáo trên thiết bị di động lại không mấy khả quan.

Số liệu được đưa ra tại một sự kiện công nghệ mới đây do Nielsen tổ chức cho thấy, số thuê bao di động ở Việt Nam đã lớn hơn nhiều so với dân số, người dùng cũng ngày càng tăng mức truy cập Internet di động thông qua các thiết bị như máy tính, smartphone, tablet (35% người dùng có cả điện thoại di động và máy tính bảng, PC, 34% người dùng Việt Nam xem ti vi qua Internet...).

Công nghệ - Chỉ khoảng 12% người dùng tiếp xúc quảng cáo trên di độngThậm chí, theo ông Vaughan Ryan, giám đốc Quản lý quốc gia Nielsen Việt Nam: “Có những người dành 31 giờ/tuần trên Facebook hoặc các trang mạng xã hội, thậm chí mạng xã hội còn được bật thường xuyên trên máy tính, smartphone của người dùng”.

Số liệu khác của Nielsen cũng cho thấy, có tới 57% người dùng đọc bình luận trực tuyến của người dùng khác về sản phẩm điện tử trước khi mua, 40% đọc bình luận về sản phẩm may mặc... 42% không chỉ xem thông tin của người khác mà còn viết bình luận và tới 63% có xu hướng tin vào ý kiến của người tiêu dùng đăng tải trực tuyến.

Tại thị trường Việt Nam, tỷ lệ tiếp xúc với quảng cáo trên điện thoại di động chỉ vào khoảng 12% (theo khảo sát của Nielsen trong 30 ngày qua) và trong số đó, 29% sẽ xóa đi, 21% không có phản ứng gì. Tỷ lệ này được coi là rất thấp.

Trước tình hình đó, theo các chuyên gia, để tận dụng hiệu quả cơ hội quả cơ hội quảng cáo qua điện thoại, các doanh nghiệp cần phải hiểu người dùng smartphone cũng như hành vi của họ, biết cách kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng.

Khánh Tuân (Nguồn: ICTNews)

Quảng cáo sex cho cả thiếu nhi

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:00
Không chỉ được sao chép, buôn bán dưới mọi hình thức, từ vỉa hè, đường phố tới các cửa hàng băng đĩa lớn nhỏ, trên bìa của băng đĩa lậu còn xuất hiện ngày càng dày đặc những hình ảnh tươi mát, phim sex, bất kể đó là đĩa có nội dung dành cho thiếu nhi.

Những quảng cáo hài hước về 'áo mưa'

Thứ 4, 01/05/2013 | 09:26
Đối với nhiều quý ông, thời gian ân ái luôn là một mối bận tâm lớn và các hãng sản xuất bao cao su đã rất khéo léo lợi dụng tâm lý này.

'Ôm hận' vì mua hàng qua quảng cáo truyền hình

Thứ 4, 17/04/2013 | 15:02
Tin vào các sản phẩm được quảng cáo bằng hình ảnh sinh động và những "lời có cánh" trên truyền hình, nhiều người tiêu dùng đã rơi vào tình trạng khóc dở, mếu dở khi mua phải hàng hoá kém chất lượng mà không biết kêu ai

Những quảng cáo kinh dị nhất thế giới

Thứ 6, 05/04/2013 | 09:41
Mặc dù một vài trong số chúng thực sự sáng tạo nhưng lời khuyên là đừng ăn uống gì khi bạn xem những quảng cáo này.