Chí Nhân: “Tôi bị sốt xuất huyết nhưng vẫn cố gắng để diễn”

Chí Nhân: “Tôi bị sốt xuất huyết nhưng vẫn cố gắng để diễn”

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 02/07/2022 | 08:00
0
Chí Nhân cho biết, ngoài công việc diễn xuất trên sân khấu và truyền hình, anh đã thử sức với công việc làm MC thể thao... Anh cũng có nhiều kỷ niệm khi đi diễn...

Chí Nhân đang là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội. Anh thường xuyên tham gia các vở diễn và được giao vai chính, có thể kể đến như: Huyết lệnh, Ông không phải là bố tôi, Trinh phụ hai chồng, Những người con Hà Nội, Tiếng đàn vùng Mê Thảo... Bên cạnh đó, anh cũng tham gia biểu diễn một số vở như: Cát bụi, Tình sử ngàn năm, Tháp đoạn hồn, Người đàn bà không tên, Bỉ vỏ, Hà Thành chính khí, Thuý Kiều...

Chí Nhân cũng là gương mặt truyền hình "hot" của VTV sau khi tham gia loạt phim: Giọt nước rơi, Lời thì thầm từ quá khứ, Hôn nhân trong ngõ hẹp, Những cô gái trong thành phố, Sinh tử..., Mới đây, anh trở lại với hình tượng khác biệt khi đóng vai Quang Vũ trong phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ. Anh đã có những chia sẻ chân thành với Người Đưa Tin về cuộc sống của mình.

Văn hoá - Chí Nhân: “Tôi bị sốt xuất huyết nhưng vẫn cố gắng để diễn”

Chí Nhân đang là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội. Anh từng tham gia vở Hà Thành chính khí.

Tôi tìm được niềm vui, hạnh phúc mỗi khi bước lên sân khấu

Người Đưa Tin (NĐT): Chào Chí Nhân, anh thấy mình có giống nhân vật Vũ trong phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ mình đang đóng trên VTV?

Diễn viên Chí Nhân: Tôi và Quang Vũ trong phim giống nhau ở hình ảnh một người đàn ông đã từng trải qua hoàn cảnh gần tương tự nhau. Nhưng từ tính cách đến lựa chọn ứng xử trước những biến cố trong cuộc sống thì hoàn toàn khác nhau. Chí Nhân không mang suy nghĩ chủ quan của bản thân áp đặt vào Quang Vũ mà muốn xây dựng hình tượng nhân vật khác hoàn toàn mình trên phim để khán giả có thể thấy một Chí Nhân đa màu sắc, thay đổi và khác biệt qua từng vai diễn.

Văn hoá - Chí Nhân: “Tôi bị sốt xuất huyết nhưng vẫn cố gắng để diễn” (Hình 2).

Không chỉ diễn xuất tốt, Chí Nhân và Lã Thanh Huyền được khen đầu tư về trang phục, hình ảnh khi lên hình.

NĐT: Anh nhận xét thế nào về bạn diễn Lã Thanh Huyền, chị ấy có phải là người khó tính không?

Diễn viên Chí Nhân: Tôi thích hợp tác cùng những người chỉn chu, chuyên nghiệp trong công việc. Chị Lã Thanh Huyền là một người như vậy.

NĐT: Chí Nhân đẹp trai, đóng nhiều phim, là diễn viên một Nhà hát lại đang làm MC của một đài truyền hình. Anh nghĩ mình đang ở đâu của showbiz Việt?

Diễn viên Chí Nhân: Cám ơn lời khen của bạn dành cho tôi. Tôi đang ở đâu ư? Câu trả lời nằm ở chính câu hỏi của bạn rồi. Tôi chỉ luôn mong muốn hướng đến hình ảnh một nghệ sĩ ghi được dấu ấn nhận nhiều tình yêu thương trong lòng khán giả. Bởi tình cảm yêu thương và sự đồng hành ủng hộ của khán giả là nguồn động lực giúp Chí Nhân nỗ lực hoàn thiện bản thân mình hơn mỗi ngày.

NĐT: Nhìn Chí Nhân, người ta không nghĩ anh lại đam mê sân khấu kịch, vì trông anh rất công tử, kiểu con nhà giàu, không chịu được những vất vả trong nghề?

Diễn viên Chí Nhân: Tại sao lại không nhỉ? Có một câu nói gần đây tôi đọc được và thấy đúng, đấy là: "Khi được làm công việc mà mình yêu thích và đam mê thì bạn sẽ không phải đi làm mỗi ngày". Tôi tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc mỗi khi bước lên sân khấu và sàn tập. Bởi thế chỉ cần bước ra sân khấu, nhìn thấy ánh mắt theo dõi của khán giả trong khán phòng là tôi quên hết mọi suy nghĩ đời thường mà chỉ tập trung vào việc chinh phục khán giả bằng vai diễn của mình.

Văn hoá - Chí Nhân: “Tôi bị sốt xuất huyết nhưng vẫn cố gắng để diễn” (Hình 3).

Dàn diễn viên của bộ phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ.

Nếu có cơ hội, tôi sẵn sàng thử sức kinh doanh

NĐT: Trong hành trình đi diễn, làm phim, có kỷ niệm nào làm anh tiếc nuối hay nhớ nhất?

Diễn viên Chí Nhân: Nói đến kỷ niệm, tôi lại nhớ đến năm 2017 khi tôi tham gia cuộc thi Tài năng trẻ Diễn viên Kịch nói Toàn quốc. Lúc đó sau hơn 2 tháng tập luyện và chuẩn bị thì đúng ngày thi tôi bị sốt xuất huyết phải nhập viện, bác sĩ giữ tôi lại để điều trị nhưng tôi nhất quyết ra viện, tự lái xe đi Nam Định để kịp dự thi.

Tôi vẫn nhớ hồi đó cũng vào mùa hè và thời tiết nóng như những ngày này và khi thi xong cởi phục trang ra toàn thân tôi tìm ngắt vì máu tụ và ướt đẫm mồ hôi. Khi ấy mọi người mới biết tôi đang sốt xuất huyết và mắng tôi quá chủ quan, liều lĩnh với sức khoẻ và tính mạng. Nhưng lúc đó tôi chỉ thấy hạnh phúc thôi vì đã hoàn thành được 1 mục tiêu của mình và nếu buông bỏ thì tôi sẽ hối tiếc lắm.

Thi xong, có người còn trêu tôi là vì tấm Huy chương Vàng để được lên Nghệ sĩ ưu tú mà liều mạng thế à? Vì từ thời điểm đó tôi đã đủ thành tích để được Nhà nước xét tặng danh hiệu rồi, nhưng bạn thấy đó, đến giờ tôi vẫn chưa một lần làm hồ sơ xét tặng dù được lãnh đạo Nhà hát ủng hộ, động viên nhiều lần.

Tôi vẫn muốn bản thân phải tự tu dưỡng, rèn luyện nhiều hơn để có nhiều vai diễn ghi lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả và được thật nhiều khán giả yêu thương ủng hộ.

Văn hoá - Chí Nhân: “Tôi bị sốt xuất huyết nhưng vẫn cố gắng để diễn” (Hình 4).

Chí Nhân chia sẻ, anh đủ điều kiện để xét duyệt danh hiệu NSƯT nhưng chưa làm hồ sơ vì muốn tự tu dưỡng, rèn luyện thêm.

NĐT: Ngoài làm MC, anh có kinh doanh gì không? Thu nhập của nghề diễn viên có đủ cho cuộc sống của anh?

Diễn viên Chí Nhân: Hiện tại tôi đang tập trung cho sự nghiệp diễn xuất bên cạnh công việc tại VTVCab nên chưa có thời gian để kinh doanh. Tôi cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình. Nhưng trong tương lai, nếu có cơ hội kinh doanh một nhãn hàng, sản phẩm phù hợp, tôi sẽ sẵn sàng thử sức.

NĐT: Một số diễn viên cũng thử làm MC nhưng họ chưa có duyên và kiên trì để theo đuổi nghề này, còn anh? MC và diễn viên, cái gì hấp dẫn anh hơn?

Diễn viên Chí Nhân: Tôi bị hấp dẫn bởi những công việc có thể tiếp cận gần gũi với nhiều khán giả. Cứ được gặp khán giả mỗi ngày là tôi hạnh phúc rồi, dù là trong các bộ phim phim hay trên các chương trình truyền hình.

NĐT: Trong phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ, nhân vật Quang Vũ khá căng thẳng trong mối quan hệ với vợ cũ. Ngoài đời, Chí Nhân và người cũ như thế nào?

Diễn viên Chí Nhân: Tôi và mẹ bạn Be luôn giữ mối quan hệ tốt, tôn trọng nhau để cùng nhau chăm sóc và giáo dục con.

Văn hoá - Chí Nhân: “Tôi bị sốt xuất huyết nhưng vẫn cố gắng để diễn” (Hình 5).

Chí Nhân và người cũ giữ mối quan hệ tốt, cùng nhau nuôi dạy con.

NĐT: Trong bài phỏng vấn mới đây, vợ cũ của anh là Thu Quỳnh có nói, cô ấy vẫn xem anh đóng phim truyền hình, anh có thế?

Diễn viên Chí Nhân: Vì công việc bận nên tôi cũng không có nhiều thời gian để xem phim. Nhưng thi thoảng tôi vẫn cùng với Be xem phim của mẹ cháu khi Be về nhà với tôi.

NĐT: Sắp tới, có lời mời làm phim mà có Thu Quỳnh đóng chung, anh có ngần ngại gì không?

Diễn viên Chí Nhân: Tôi không ngại nhưng sẽ cân nhắc. Vì công việc làm phim mất nhiều thời gian và phải theo đoàn liên tục sẽ không có nhiều thời gian ở nhà chăm sóc Be. Nên nếu bố hoặc mẹ đi phim lệch nhau về thời gian thì người này đi vắng thì vẫn còn người kia ở nhà với con. Như vậy sẽ tốt hơn cho bạn Be.

NĐT: Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

DV Bá Anh tâm sự về việc diễn với NSƯT Thanh Quý và tục lì xì ngày Tết

Thứ 3, 01/02/2022 | 08:54
Diễn viên Bá Anh đang vào vai cậu Vượng phim Thương ngày nắng về. Anh đã kể kỷ niệm về phim cùng đồng nghiệp và chia sẻ không khí Tết của gia đình mình...

DV Lan Phương: "Nhiều khi mệt quá, tôi cũng hay trách móc chồng"

Thứ 4, 10/11/2021 | 16:47
Lan Phương Bắc tiến và thử sức với những vai diễn ghê gớm. Mới đây, chị gây bất ngờ khi vào một vai dịu dàng. Lan Phương cũng kể về cuộc sống của mình với chồng Tây.

DV Ngọc Quỳnh: “Tôi cũng có nguyên tắc riêng khi đóng phim"

Chủ nhật, 10/10/2021 | 17:22
Ngọc Quỳnh cho hay, một diễn viên nổi tiếng không phải chỉ có may mắn mà có cả sự nỗ lực, yêu nghề, chăm chỉ diễn…
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Hải Phòng: Doanh nghiệp ủng hộ 22 tỷ tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:26
Đây là số tiền các doanh nghiệp cam kết tài trợ cho công tác tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”.

Làm “sống lại” di tích bằng công nghệ số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:22
Từ thành công của nhiều di tích văn hóa, lịch sử cho thấy, thế mạnh công nghệ có ý nghĩa quan trọng trong việc “đánh thức” những tiềm năng di sản vẫn còn “ngủ say”.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.