Chi phí sản xuất xe điện rẻ hơn xe hybrid

Chi phí sản xuất xe điện rẻ hơn xe hybrid

Thứ 3, 27/09/2016 | 12:40
0
Kỹ sư trưởng Toyota nhận định hệ thống động cơ điện hiện nay đã phát triển đến mức việc sản xuất xe điện với quãng đường hoạt động ngắn rẻ hơn sản xuất xe hybrid.

Theo kỹ sư trưởng Toyota- ông Satoshi Ogiso, tương lai ô tô sẽ là hoàn toàn chạy điện, nhưng ở thời điểm này những xe điện có phạm vi hoạt động chấp nhận được vẫn đắt hơn hybrid. Ông cho biết: “Giá một chiếc xe hoàn toàn chạy điện phụ thuộc vào quãng đường hoạt động. Dưới 250 km, xe điện có thể rẻ hơn xe hybrid.”

Tin tức xe - Chi phí sản xuất xe điện rẻ hơn xe hybrid

 Thời điểm xe điện thống trị thị trường được tiên đoán là năm 2050

Ông khẳng định với Forbes: “Tuy nhiên thị trường muốn những xe có quãng đường hoạt động xa hơn, trên 300 km. Nhưng những xe này hiện vẫn đắt hơn hybrid cho đến năm 2025”. Từ 10 đến 20 năm tới, Toyota dự kiến khoảng 50 - 60% sản phẩm của mình sẽ là hybrid hoặc pin nhiên liệu hydrogen trong khi 30% sẽ là xe hoàn toàn chạy điện.

Dù vậy thời điểm xe thuần điện thống trị thị trường còn xa, được tiên đoán là năm 2050, khi đó 90% là EV. Ngoài ra kỹ sư Toyota còn tiết lộ rằng công ty có thể sản xuất xe hybrid với hộp số tự động với chi phí bằng với phiên bản động cơ diesel.

Sau scandal diesel, khi các nhà sản xuất ô tô bị buộc phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải chặt chẽ hơn, hybrid của Toyota sớm trở nên rẻ hơn.

Anh Thư