Ngôi sao giải trí không cần hát hay?

Ngôi sao giải trí không cần hát hay?

Trần Danh Tuyên
Chủ nhật, 15/10/2017 | 20:00
0
Hồ Ngọc Hà là một trong nhiều cái tên nằm trong danh sách dài những người từng bị chê “hát dở”, “hát yếu” hay “không biết hát” nhưng rất nổi danh.

Cách đây ít ngày, cô gái trước nay chỉ được gắn mác “hot girl” Chi Pu bất ngờ ra mắt sản phẩm nghệ thuật mới trong vai trò ca sĩ. Cô tung ra một MV ca nhạc mang tên “Từ hôm nay”. Ai nấy đều kỳ vọng bởi cô là gương mặt hot đang được săn đón tại nhiều sự kiện, được chú ý bởi nhiều nhãn hàng.

Được biết, đây là mốc mở màn cho dự án mang tên “Dream Show” của Chi Pu giúp cô trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Trước đó, cô còn tuyên bố “Từ hôm nay, hãy gọi tôi là ca sĩ”.

Giải trí - Ngôi sao giải trí không cần hát hay?

Chi Pu với sản phẩm âm nhạc đầu tay mang tên "Từ hôm nay".

Người ta nói “vạn sự khởi đầu nan”, câu thành ngữ này rất đúng với Chi Pu ở thời điểm này, bởi vừa ra sản phẩm ca hát đầu tay, cô bị “ném đá” tơi tả. Khán giả la ó, một vài đồng nghiệp lên tiếng “đá đểu”, kêu cô nghỉ hát vì cô hát không hay.

Nhưng khoan bàn tới sản phẩm của Chi Pu với đống “gạch đá” mà cô phải hứng chịu. Một câu hỏi khác đặt ra là trong thời buổi mà âm nhạc hòa vào dòng chảy của ngành công nghiệp giải trí, liệu ca sĩ hát hay thôi đã đủ?

Sinh ra ở đời, có người được ông trời phú cho giọng ca trong trẻo, có người lại chẳng nhận được may mắn ấy. Nhưng đã sống trong thời đại này thì ai cũng có cơ hội được trở thành một ca sĩ và biểu diễn.

Trước đây, và cho cả tới bây giờ cũng vẫn vậy, đã là ca sĩ thì giá trị cốt lõi phải là giọng hát. Nhưng “ngày nay” khác “ngày xưa” ở một điểm, đó là người ca sĩ ngoài khả năng ca hát là điều kiện cần thì phải hội tụ cả các yếu tố khác mới đủ để tỏa sáng trên sân khấu. Các yếu tố đó bao gồm phong cách thời trang, khả năng vũ đạo, diễn xuất hay thậm chí là… ekip phụ tá đứng sau họ có đủ giỏi để biến ca sĩ của mình thành ngôi sao hay không.

Giải trí - Ngôi sao giải trí không cần hát hay? (Hình 2).

Hồ Ngọc Hà trong một đêm nhạc "Love songs" của chính mình. (Ảnh: Thanh niên)

 Trước đây, khi Hồ Ngọc Hà bước từ sàn catwalk lên sân khấu biểu diễn, khán giả mỉa mai cô có giọng hát khàn như “vịt đực”, không có khả năng làm ca sĩ. Nhưng thời gian đã chứng minh tất cả. Cô thành công với vai trò là một nữ ca sĩ. Những bài hát của Hà được khán giả ghi nhớ, đồng thanh hát theo ở mỗi liveshow. Khán giả thực sự tới để nghe giọng hát của cô, ngắm nhìn cô trình diễn.

Hà thành công tới mức nào, khán giả đều nhìn thấy. Thành công ấy, tất nhiên không chỉ được tạo nên chỉ vì giọng hát được rèn luyện qua nhiều năm, mà còn bởi nhiều yếu tố “phụ trợ” khác đã được nêu phía trên.

Hay như nữ ca sĩ Hàn Quốc HyunA, một cô gái từng bị chê “không biết hát, chỉ biết sexy”, nay cũng đã trở thành một ngôi sao sáng trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Hoặc Katy Perry, cô ca sĩ người Mỹ không ít lần nhận những lời chê bai vì hát dở, nay cũng trở thành ngôi sao nổi tiếng nhất nhì ở Hollywood.

Còn rất nhiều cái tên khác nằm trong danh sách dài những người từng bị chê “hát dở”, “hát yếu” hay “không biết hát” nhưng rất nổi danh tại nhiều thị trường âm nhạc khác nhau, có thể kể tới như Selena Gomez, Suzy (MissA), Đông Nhi hay Min…

Như vậy, một ca sĩ muốn thành công cần phải hội tụ nhiều tố chất bên cạnh một giọng ca đẹp. Chi Pu vừa chập chững bước vào con đường ca hát và vẫn đang thể hiện sự cố gắng nghiêm túc trong quá trình theo đuổi đam mê. Liệu cô có thể trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp thành công hay không là điều ít ai biết trước.

Tuy nhiên, với công nghệ giải trí hiện đại và “tấm gương” của những ca sĩ đi trước, đặc biệt là với những nỗ lực tập luyện trong 3 năm qua, Chi Pu vẫn có cơ hội tiếp tục chinh phục khán giả trong tương lai.

Xem thêm: Đừng vội "ném đá" Chi Pu, hãy cho cô ấy thời gian

D.T

Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.