Chỉ ra án phạt với Quang Thanh, Minh Nhựt thôi sao?

Chỉ ra án phạt với Quang Thanh, Minh Nhựt thôi sao?

Thứ 4, 22/02/2017 | 10:42
0

Nỗi khổ đời cầu thủ

Sau sự cố hy hữu trên sân Thống Nhất cuối tuần qua, CLB Long An đã phải nhận án phạt nặng chưa từng có trong tiền lệ. Thủ thành Minh Nhựt, đội trưởng Quang Thanh – những người được cho là đi đầu và có biểu hiện chống đối rõ ràng nhất bị treo giờ tới 2 năm. Quyết định từ Ban kỷ luật của VFF gây bất ngờ với nhiều người, bởi nó chưa hoàn toàn đúng về lý, và sai về tình.

Trên lý thuyết, các cầu thủ khi ra sân sẽ nhận lệnh từ ban huấn luyện. Nhắc lại về diễn biến vụ việc, chính Chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV Ngô Quang Sang của Long An là những người thổi bùng lên sự phản đối một cách mãnh liệt. Nói cho rõ, đây là chất xúc tác, tạo nên phản ứng dây chuyền, thúc đẩy mọi người thêm phần phẫn nộ.

Hành động của Minh Nhựt có sự giật dây của bộ phận chức quyền phía sau. Nếu thiếu sự hậu thuẫn, chưa chắc thủ thành này đã liều lĩnh đến vậy.

Thú vị ở chỗ, ngay sau biến cố, cựu cầu thủ HAGL nhanh chóng bị ban lãnh đạo Long An phạt nội bộ. Quang Thanh cũng bị xem xét lại quyền đội trưởng, trong khi những cá nhân khác nghiễm nhiên vô can. Vai trò của họ, như thế chẳng khác nào con tốt thí.

 

Bình luận - Chỉ ra án phạt với Quang Thanh, Minh Nhựt thôi sao?

 Quang Thanh cân nhắc ý định giải nghệ sau khi lĩnh án.

Ở tuổi ‘băm’, sau khi lĩnh án treo giò 2 năm từ VFF, Quang Thanh và Minh Nhựt xem như đã hết đời cầu thủ. Cái duyên với nghề đã cạn, nhưng còn đó cuộc sống phía sau bản án.

Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn từng nhận định: “Các cầu thủ, HLV hoặc lãnh đội cần được thông cảm hơn. Những tình tiết tranh cãi trên sân diễn ra rất nhanh, họ không có cơ hội để xem quay chậm, hoặc xem đi xem lại hàng chục lần như mọi người. Thế nhưng, trong tình huống rất nhanh ấy, họ lại phải đưa ra quyết định ngay lập tức. Chính điều đó sẽ dẫn đến những sai sót về hành động”.

Ban Kỷ luật VFF có lẽ vì áp lực truyền thông mà quá chú trọng đến cái sai và lỗi lầm của Long An, cũng phớt lờ đi những khó khăn họ phải đối mặt.

Ở Việt Nam, không có Hiệp hội cầu thủ Chuyên nghiệp. Đây là lý do mà những đôi chân đá bóng chỉ biết chấp nhận nương tựa vào phía chủ quản; lĩnh án cũng đành nhẫn nhục, khó kêu oan.

Sau đây là ai?

Những ngày này, CLB Long An rõ là tâm điểm của bóng đá quốc nội. Sau án phạt của họ, người hâm mộ đang chờ xem Ban trọng tài sẽ nhìn trước ngó sau kiểu gì để ‘xử’ trọng tài Trọng Thư?

Trên Thống Nhất, ông Thư, về cơ bản, chính là ngọn nguồn gây nên sự việc. Các chuyên gia nội, ngoại ai cũng có đáp án riêng cho tính đúng sai của tình huống, chỉ cơ quan thẩm quyền thì chưa.

Đành rằng phía Long An hành xử chưa chuẩn mực, nhưng vì đâu nên nỗi? Với những ông vua áo đen già dơ, có lẽ họ sẽ phớt lờ một tình huống 50-50 vào phút cuối, trong một trận ‘chung kết ngược’ như thế.

Trọng tài Thư chưa chắc sai về chuyên môn, nhưng để xoa dịu tình hình, có lẽ Ban trọng tài vẫn cho đây là ‘lỗi nhận định’, rồi lại cấm điều khiển vài ba trận. So với đời cầu thủ của Quang Thanh, Minh Nhựt, án như thế chẳng xá gì.

Video: Toàn bộ cầu thủ Long An đứng yên, cho TP.HCM ghi bàn liên tiếp (Vòng 6 V.League 2017):

Trần Anh