Chỉ vì con gà chọi,ra tay sát hại bạn

Chỉ vì con gà chọi,ra tay sát hại bạn

Thứ 5, 14/03/2013 | 08:52
0
Đứa con trai đã hơn 30 tuổi đầu, nhưng vẫn không có nghề nghiệp ổn định, từ nhỏ đến lớn chỉ lo ăn chơi lêu lổng, ăn bám người cha già bước vào tuổi 70. Vì ham mê đá gà, gã đã giết người bạn của mình chỉ vì một hiểu nhầm nhỏ liên quan đến con gà chọi.

Giết người vì mê con gà

Theo thông tin ban đầu, Nhâm Quang (SN 1982, ngụ khu phố 6, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) là thanh niên không có công ăn việc làm, thường ra ngồi quán cà phê gần nhà để "chém gió" với nhóm bạn cùng cảnh ngộ. Tuy không phải là dân đá gà chuyên nghiệp nhưng do ham chơi nên từ nhỏ Quang đa mê chọi gà. Khi nào có tiền là Quang ra đặt "cò" với vài vụ đá gà nhỏ, còn không thì xem ké người ta chơi cho đỡ ghiền.

Khoảng 12h ngày 7/3, như thường lệ, Quang ra quán gần nhà ngồi uống cà phê. Khi đến nơi, Quang thấy có một con gà chọi trông rất đẹp được ai nhốt gần đó. Thấy con gà đẹp và lạ nên Quang hỏi ông Minh đang đứng gần đó: "Con gà đâu mà đẹp quá trời vậy anh?". Ông Minh cười đùa một câu: "Của tao đó, mày thích thì lấy về mà nuôi". Đang ước mơ có một con gà chọi, nay lại thấy con gà quá ưng ý mà người hàng xóm lại cho không biếu không nên Quang không chút do dự, mang gà về ngay.

Pháp luật - Chỉ vì con gà chọi,ra tay sát hại bạn

Tuy nhiên, khoảng năm phút sau, chủ nhân thực sự của con gà chọi là anh Nguyễn Kiên (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) mới đi xe máy đến. Trước đó, anh Kiên đưa con gà ra quán nước để vừa ngắm gà vừa ngồi uống cà phê. Nhưng do có công việc gấp nên Kiên gửi tạm con gà cho chủ quán. Khi quay lại, không thấy con gà đâu, Kiên hốt hoảng hỏi: "Con gà của tui ở đây đâu rồi anh Minh?". Ông Minh cười nói: "Lúc nãy, thằng Quang qua chơi, thấy nó mê con gà quá, tui chọc nó là gà của tui đem về mà nuôi, ai ngờ nó tưởng thật nên đưa về rồi, ông qua mà lấy".

Nghe ông Minh nói vậy, anh Kiên yên tâm vì Quang cũng là người quen, nếu thực sự Quang lấy thì tí nữa sẽ đến nhà bắt về cũng được. Khi đó, anh Kiên còn bận công việc gia đình nên chưa tiện đi lấy. Anh Kiên quay xe để tiếp tục đi công việc, giữa đường anh gặp Nguyễn Văn Đinh (SN 1981, ngụ quận 12, TP.HCM) nên nhờ anh Đinh qua nhà Quang bắt giúp con gà về. Được anh Kiên "ủy quyền" lấy giúp con gà, anh Đinh cũng hồn nhiên đi bắt về. Khi vào nhà Quang thì thấy nhà không có ai, con gà đang được nhốt trong cái lồng trước sân, nhìn con gà anh Đinh biết chắc là con gà của anh Minh nên đi vào bắt.

Sau khi bắt gà xong, anh Đinh lại ra quán nước ngồi chờ anh Kiên đến, lúc này Quang đang đi về nhà thấy anh Đinh vừa bắt gà ra khỏi nhà mình. Nghĩ rằng con gà đó là của anh Minh cho mà thằng bạn của mình dám vào bắt nên Quang tỏ ra tức tối, không nói không rằng Quang vào nhà lấy con dao đi đến quán nước đâm vào anh Đinh khiến anh không kịp chống trả. Quá đau đớn, anh Đinh ôm ngực chạy được một đoạn thì gục xuống. Mọi người nhanh chóng đưa anh Đinh vào bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng, anh đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi đâm anh Đinh, Quang bình tĩnh sang nhà ông bác gần đó, rồi đi ra chuồng lợn trò chuyện lẩm bẩm với một con lợn, khiến ai cũng ngạc nhiên… Được một lúc sau, người nhà chết điếng khi nghe tin Quang vừa giết người, bị công an mời về trụ sở làm việc.

Pháp luật - Chỉ vì con gà chọi,ra tay sát hại bạn (Hình 2).

Người vợ trẻ ị sát hại (Ảnh minh họa)

Đứa con "trời đánh"

Chiều 10/3, PV tìm đến nơi xảy ra vụ án. Con hẻm nhỏ nơi Quang ở mọi người vẫn đang bàn ra tán vào sau cái chết của anh Đinh. Một người dân gần đó chép miệng: "Thật khổ cho ba của Quang, đã hơn 70 tuổi mà suốt ngày lam lũ kiếm tiền nuôi thằng con "trời đánh", chẳng lo làm gì chỉ ăn chơi, còn đốt nhà mấy lần và suốt ngày đòi giết cả ba mình". Ngôi nhà nhỏ của ông Nhâm Phan (ba ruột Quang) nằm nép dưới mấy cây xoài. Trước sân, ông Phan đang ngồi với một người bạn già. Tiếp PV với thái độ chân chất của một ông già Nam Bộ, ông Quang nói mà lòng đau như cắt: "Chị muốn phỏng vấn gì về nó, tui cũng sẽ nói hết trơn cho nghe. Tui không giấu gì hết...".

Rồi ông kể, ông vốn là người gốc Hoa, gia đình thuộc hạng nghèo nhất nhì của khu này, một chữ bẻ đôi cũng chẳng biết nên khi lấy vợ, ông cũng chỉ kiếm công việc lao động chân tay để làm ăn nuôi vợ con. Hai vợ chồng ở với nhau hơn mười năm, sinh được bốn đứa con, rồi vợ ông bỏ ông đi theo một người đàn ông khác, lúc đó Quang mới tròn một tuổi. Người đàn ông ngoài 30 tuổi chẳng biết xoay xở ra sao với năm miệng ăn trong nhà, con cái còn quá nhỏ, ông phải làm đủ thứ nghề kiếm sống. May trời phật phù hộ cho ông sức khỏe, tuy nhỏ con nhưng ông chẳng mấy khi ốm đau, thường ngày ông đi làm từ sáng tới tối, cơm nước thì con gái đầu ở nhà nấu cho mấy đứa em ăn.

Cả gia đình ông sống đắp đổi qua ngày, nhà tuy nghèo nhưng Quang lại được cưng chiều nhất. Bởi ông thương Quang sớm phải xa mẹ, nhiều lúc thấy con trai bần thần nhìn những người đàn bà hàng xóm mà ông đứt ruột. Ông nghĩ chắc nó cũng khát khao có một người mẹ như bao đứa trẻ khác. Cả bốn đứa con đều không được một lần cắp sách tới trường, như bao đứa trẻ ở khu này. Quang cũng lớn lên, nhưng ăn chơi mãi chứ chẳng chịu làm lụng, đến tuổi trưởng thành vẫn ăn bám ba, nhiều lúc ông Phan nằm thủ thỉ khuyên nhủ Quang phải tìm việc làm thì Quang gạt phắt: "Tui không có chữ thì xin việc gì. Còn việc bốc vác như ba thì tui không làm được, mệt lắm!". Thấy con trai nói vậy, ông Phan cũng không biết nói gì hơn, ông nghĩ mình còn sức thì vẫn ngày hai buổi đi bốc vác lấy tiền nuôi con, sau này mình chết đi thì nó sẽ tự đi kiếm tiền.

Dù đươc ba thương hết mực nhưng Quang không trân trọng mà càng ngày càng sa đà vào ăn chơi. Ông Phan bất lực nói: "Thần kinh nó không bình thường! Nó "đập đá" mấy năm rồi, bao nhiêu lần nó đập phá đồ đạc, cô nhìn xem nhà tui có gì đáng giá không? Trước đây tui sắm đầy đủ hết, ti vi, tủ lạnh, bàn ghế nhưng cứ "đập đá" vào là nó phá sạch. Nó còn mấy lần đốt nhà tui nữa, nhưng thương nó tui không dám thưa kiện gì hết". Cũng theo ông Phan thì Quang đã mấy lần đòi giết ba nhưng ông đã tránh được. Bình thường thì thôi, chứ cứ đi "đập đá" về là Quang lại kiếm ba để đòi giết, ông Phan cứ phải chạy sang nhà hàng xóm để lánh nạn.

Bao lần ông nhịn nhục vì thương con, nhưng để đến giờ mọi sự ra nông nỗi này ông mới thấy hối hận, vì nếu ông cương quyết hơn, biết đâu con trai ông sẽ không phạm vào tội tày trời này. Nhưng mọi thứ đã quá muộn, nhìn ngôi nhà trống rỗng với cái tin con trai giết người, ông Phan như chết lặng...                        

Gia đình nạn nhân thương cảm bố của hung th

Theo tìm hiểu của PV, gia đình anh Đinh thuộc diện khó khăn, ba mẹ già, anh vừa cưới vợ được hơn một năm nhưng chưa kịp có con. Cái chết của anh làm người vợ trẻ ngất lên ngất xuống. Nhưng dù trong đau đớn, gia đình anh Đinh vẫn không oán hận gì gia đình ông Phan. Anh trai anh Đinh tâm sự: "Giờ em trai tui mất cũng là nỗi đau lớn, nhưng nghe đâu tên Quang thần kinh không bình thường vì chơi ma túy đá, người nhà họ cũng sang xin lỗi và thắp hương cho em tui, mọi chuyện giờ để pháp luật lo, tui cũng chẳng biết nói gì hơn với nỗi mất mát quá lớn này. Tui cũng thấy thương ông Phan…".

Ngày 11/3, cơ quan CSĐT công an huyện Hóc Môn cho biết, đã chuyển đối tượng Nhân Quang (31 tuổi, ngụ thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn) lên phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trận tự xã hội (PC45, công an TP.HCM) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người. 

 Tô Hương Sen

(*Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Những vụ thảm án đồng tính giết bạn tình

Thứ 7, 02/03/2013 | 18:00
Luôn tỏ ra lo sợ nếu những mối quan hệ đồng tính bị những người xung quanh phát hiện, nhưng chỉ vì lóa mắt trước tài sản của "bạn tình" đã xuống tay một cách tàn độc...

Bắt nữ sinh giết bạn trước cổng trường

Thứ 2, 21/01/2013 | 10:49
Do mâu thuẫn cá nhân từ trước, nữ sinh Nguyễn Thị Hoa đã để dao gấp mang the trong cặp sách hẹn Nguyễn Thị Hiền (SN 1997), học cùng trường với Hoa giải quyết mâu thuẫn tại khu vực cổng trường THPT Dân lập Đồi Ngô.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.