Chiếc máy ảnh tái tạo “ký ức hiện trường

Chiếc máy ảnh tái tạo “ký ức hiện trường"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Mọi bức hình chiếc máy ảnh thu được đều ghi lại hình ảnh hoặc những sự việc diễn ra trước thời điểm bấm máy.

Lần đầu tiên nhà địa chất học, nhà vật lý người Nga Henry Silanov phát hiện ra chiếc máy ảnh của ông có thể chụp lại được những hình ảnh trong quá khứ là tại viện bảo tàng Hermitage, thành phố St.Petersburg, Nga.

Xã hội - Chiếc máy ảnh tái tạo “ký ức hiện trường'

Nhà vật lý học người Nga Henry Silanov

Bức ảnh ông chụp chiếc ngai vàng đã hiện ra khuôn mặt của vua Peter Đại đế, vị vua từng ngự trị trên chiếc ngai này. Nhưng có lẽ bức ảnh giúp ông chắc chắn nhất cho giả định của mình là hình một cô gái đang đi về phía Henry sau khi cô buộc lại chiếc lều cắm trại. Hình ảnh thu được trên đoạn phim âm bản là cô gái đang cúi người bên chiếc lều, khoảnh khắc trước khi Henry bấm máy. Nhờ đó, Henry khẳng định chiếc máy ảnh của ông có thể tái hiện lại những khoảnh khắc diễn ra trong quá khứ.

Theo Henry, yếu tố quyết định để nắm bắt được "ký ức hiện trường" chính là tần số chụp, còn việc chiếc máy ảnh đặc biệt hay không chỉ là một phần nhỏ. Ông đã chế tạo ra một loại lăng kính đặc biệt cho máy ảnh bằng thạch anh tự nhiên nung chảy và đánh bóng các thấu kính bằng phương pháp thủ công. Kết quả thu được rất hoàn hảo, mọi hình ảnh và thông tin của quá khứ đều hiện hết trên tấm phim chụp âm bản sau khi chụp.

Nhờ chiếc máy ảnh đặc biệt, Henry đã được mời đến Israel chụp ảnh các địa danh linh thiêng và tới Mỹ để giảng bài cho sinh viên của trung tâm nghiên cứu vật thể bay không xác định UFO.

An Mai (theo Pravda)