Chiêm ngưỡng dàn xế hộp chống đạn 'đỉnh nhất' thế giới (P1)

Chiêm ngưỡng dàn xế hộp chống đạn 'đỉnh nhất' thế giới (P1)

Thứ 3, 20/12/2016 | 13:02
0
Sự hầm hố và an toàn của những xế hộp chống đạn mang lại là điều không phải bàn cãi. Điểm qua dàn xế hộp chống đạn ‘đỉnh nhất’ thế giới hiện nay.

Hầu hết, những chiếc xe có thiết kế chống đạn đều là sản phẩm của những hãng độ nổi tiếng trên thế giới. Toàn bộ xe được bọc thép chống đạn, nâng tầm bảo vệ cho con người. Đồng thời, nội thất của những siêu xe này cũng được thiết kế lại đẳng cấp hơn.

Cadillac One

Thị trường - Chiêm ngưỡng dàn xế hộp chống đạn 'đỉnh nhất' thế giới (P1)

Chiếc xe được chế tạo để phục vụ Tổng thống Mỹ Obama thực sự là con “quái vật” đúng nghĩa. Toàn bộ xe được bọc thép có kích thước lên đến 8 inch và có trọng lượng đến 8 tấn. “Lớp áo” này sẽ giúp chiếc xe của Ông Obama có thể chịu đựng được sức công phá của đạn B40 hay B41. Đặc biệt, nó vẫn duy trì tốc độ trên 100 km/h dù đã bị bắn thủng.

Chiếc xe được đứng trong hàng ngũ “First Fleet” (lô xe chuyên dụng cao cấp do Cadillac sản xuất riêng cho Tổng thống Mỹ).

Đáng tiếc, chiếc xe này sẽ bị phá hủy sau khi Ông Donald Trump lên nhậm chức thay thế Tổng thống đương nhiệm Obama vào tháng 1 tới đây để đảm bảo bí mật.

Inkas Hurson

Thị trường - Chiêm ngưỡng dàn xế hộp chống đạn 'đỉnh nhất' thế giới (P1) (Hình 2).

Chiếc xe được thiết kế đặc biệt nhằm trang bị riêng cho cảnh sát và quân đội nhiều Quốc gia. Toàn bộ xe được bọc thép chống đạn, nhìn hình dáng bên ngoài Inkas Hurson rất to và đồ sộ. Nhưng trong lượng xe lại nhẹ hơn những gì chúng ta cảm nhận.

Tất cả những tấm thép được lắp ráp ở thân xe đều được thử nghiệm và chứng nhận về sức chịu đựng. Ngoài ra, xe còn được thiết kế cách nhiệt và cách âm hiệu quả.

Inkas Hurson được trang bị thêm cả tên lửa đạn đạo và giáp bảo vệ đặc biệt để có thể bảo vệ trong mọi môi trường. Động cơ khủng với dung tích 8,3L Paccar đi kèm hộp số sàn 10 của Inkas Hurson khiến xe thực sự đáng gờm.

Inkas Mercedez S600

Thị trường - Chiêm ngưỡng dàn xế hộp chống đạn 'đỉnh nhất' thế giới (P1) (Hình 3).

Mẫu sedan hạng sang này được nâng cấp để bảo vệ với khả năng chống đạn hiệu quả. Inkas Mercedez S600 được bọc thép toàn bộ nhưng chỉ nhìn vẻ ngoài thì không mấy ai có thể nhận ra điều đó.

Khả năng chống đạn của siêu xe này rất đáng nể với mức CEN 1063 BR7. Nhờ đó Inkas Mercedez S600 có thể chống được đạn đầu nhọn và đạn dược NATO. Bên cạnh đó là hệ thống ngăn lửa, lốp run-flat và hệ thống tạo khói để tẩu thoát tương tự xe trong phim Điệp Viên 007. Đó là còn chưa kể đến hệ thống treo và phanh gia cố, hệ thống quan sát ban đêm và gầm xe chống mìn.

Thị trường - Chiêm ngưỡng dàn xế hộp chống đạn 'đỉnh nhất' thế giới (P1) (Hình 4).

Ngoài ra, nội thất của Inkas Mercedez S600 không hệ thua kém một chiếc Roll-Rocey Phantom hay Bently Mulsanne cùng hệ thống âm thanh Surroud Logic7.

Alpha Mercedes G-class AMG

Thị trường - Chiêm ngưỡng dàn xế hộp chống đạn 'đỉnh nhất' thế giới (P1) (Hình 5).

Chiếc xe bọc thép thuộc dạng tốt nhất của Alpha như một thành trì không thể xuyên phá. Siêu xe được bọc toàn bộ bằng thép có khả năng chống đạn và mìn hiệu quả. Vành xe được thiết kế bằng nhôm và bộ lốp cũng được Alpha trang bị đặc biệt.

Không gian nội thất của xe cũng được thiết kế riêng biệt, khoang lái và phía sau được cách âm hoàn toàn. Những người ở 2 khoang này sẽ giao tiếp với nhau thông qua hệ thống liên lạc nội bộ.

Còn tiếp...

Xuân Khải