Chiêm ngưỡng khu biệt thự đắt nhất thế giới

Chiêm ngưỡng khu biệt thự đắt nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Nằm trên khuôn viên rộng chừng 8 ha trông ra mũi Ferrat gần bãi biển Villefranche mộng mơ nhất nước Pháp là La Leopolda, khu biệt thự được đánh giá đắt nhất thế giới vào thời điểm cách đây 3 năm với giá 500 triệu đô la.

Năm 1902, La Leopolda được Leopold II quốc vương Bỉ xây làm quà cho người tình của ông ta là Blanche Zélia Joséphine Delacroix. Sau khi quốc vương Leopold qua đời, Blanche Delacroix bị đuổi đi và người kế vị quốc vương Albert I trở thành người sở hữu ngôi nhà. Trong suốt thời kì chiến chiến thứ nhất, ngôi nhà trở thành nhà nơi chăm sóc cho các binh sĩ bị thương.

Xã hội - Chiêm ngưỡng khu biệt thự đắt nhất thế giới

Năm 1919, Thérèse Vitali comtesse de Beauchamp mua lại khu biệt thự và trùng tu lại nó. Năm 1929, một kiến trúc sư người Mỹ có tên Ogden Codman, Jr. đã mua lại La Leopolda và sửa đổi một phần kiến trúc của La Leopolda và La Leopolda vẫn còn được giữ nguyên diện mạo như vậy cho đến ngày nay.

Xã hội - Chiêm ngưỡng khu biệt thự đắt nhất thế giới (Hình 2).

Năm 1951, Ogden bán lại cho Izaak Walton Killam, sau khi ông này qua đời, vợ ông trở thành người thừa kế khu biệt thự. Cuối năm 1950, bà này bán lại cho gia đình Agnelli, người sáng lập hãng xe fiat.

Xã hội - Chiêm ngưỡng khu biệt thự đắt nhất thế giới (Hình 3).

Năm 1988, La Leopolda trở thành một trong những nơi ở ông trùm tư bản Edmond Safra, năm 1999, Safra qua đời và vợ ông ta trở thành chủ khu biệt thự. Gia đình nhà Safras đã mời nhà thiết kế nội thất Renzo Mongiardino chỉnh sửa lại phần nội thất bên trong của La Leopolda.

Xã hội - Chiêm ngưỡng khu biệt thự đắt nhất thế giới (Hình 4).

Năm 2008, tỷ phú Roman Abramovich đã bỏ ra số tiền 500 triệu USD để mua căn biệt thự La Leopolda. Và với giá 500 triệu đô, La Leopolda được đánh giá vào hàng top những khu biệt thự đắt giá thế giới.

Xã hội - Chiêm ngưỡng khu biệt thự đắt nhất thế giới (Hình 5).

Xã hội - Chiêm ngưỡng khu biệt thự đắt nhất thế giới (Hình 6).

Xã hội - Chiêm ngưỡng khu biệt thự đắt nhất thế giới (Hình 7).

Kỳ Anh